Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"บีบิมกุกซู" อาหารที่กินในหน้าร้อนของคนเกาหลี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    อีกหนึ่งเมนูอาหารเกาหลีที่ทำกินบ่อยมากๆ เพราะทำง่าย แต่มีข้อจำกัดอยู่ที่ต้องใช้เครื่องปรุงรสที่เป็นของเกาหลีซึ่งอาจจะหาซื้อยากหน่อย(แต่เดี๋ยวนี้มีร้านออนไลน์ขายกันเยอะมากๆเลยนะ) ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และมีความเกาหลีอยู่มากๆ อาจจะทำให้คนที่ไม่ชอบอาหารเกาหลีอาจจะกินยากสักหน่อย หรือไม่ชอบเลยก็ได้ แต่ส่วนตัวชอบมากกกกกกก
 
    จากที่ลองหาข้อมูลดูเมนูนี้ส่วนใหญ่คนเกาหลีจะนิยมทานกันในหน้าร้อน เพื่อทำให้อยากอาหารมากขึ้น เคยได้ยินมาว่าหน้าร้อนที่เกาหลีความร้อนก็ไม่น้อยไปกว่าบ้านเราเลย พอร้อนมากๆ ความอยากอาหารก็จะลดลงเมนูนี้จึงเหมาะกับการทานในหน้าร้อน เพราะรสชาติเปรี้ยว เผ็ด หวาน ของตัวซอสที่เข้มข้นมากๆ บวกกับทานคู่กับผักรสเย็นอย่างแตงกวาก็เข้ากั๊นเข้ากัน มาดูกันดีกว่าค่ะว่าเมนูนี้จะทำง่ายขนาดไหน
 
เตรียมเครื่องให้พร้อม
เส้นโซเมียน
กิมจิ และน้ำกิมจิ
โกชูจัง/พริกป่นเกาหลี
น้ำมันงา /น้ำตาลทราย/ซอสถั่วเหลือง
งาขาวคั่ว/สาหร่าย​ สำหรับโรยด้านบน

 
เริ่มด้วยต้มเส้นจนสุก ล้างด้วยน้ำเย็น แล้วแช่น้ำเย็นทิ้งไว้เพื่อไม่ให้เส้นติดกัน ก่อนเตรียมน้ำซอสค่อยนำเส้นขึ้นทิ้งให้สะเด็ดน้ำ ​​



ผสมโกชูจัง พริกป่นเกาหลี กิมจิและน้ำกิมจิ น้ำตาลทราย น้ำมันงา ซอสถั่วเหลือง เข้าด้วยกัน แนะนำให้ใช้กิมจิที่มีรสเปรี้ยวหน่อยนะคะจะเข้ากันมากๆ แต่ถ้ากิมจิไม่เปรี้ยวก็ใส่น้ำส้มสายชูลงไปเล็กน้อยแทนได้​


ใส่เส้นลงในชาม ที่ผสมซอสไว้ และคลุกให้เข้ากัน


เสร็จแล้วคะ เวลาทานส่วนใหญ่จะเห็นคนเกาหลีชอบทานคู่กับหมูสามชั้นย่าง แตงกวา และไข่ต้ม แล้วก็ผักสลัดด้วย ส่วนอันนี้ใช้ของที่มีอยู่ในตู้เย็นก็ได้ประมาณนี้แหละ  "บีบิมกุกซู" 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น