Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ต้อนรับสงกรานต์ แนะนำไอเทมกันน้ำราคาเบาๆ มีตัวไหนบ้างมาดูกันค่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //


ใกล้ช่วงสงกรานต์กันแล้ว หลายคนอาจจะแพลนไปเที่ยวเล่นน้ำ หรือทริปพักผ่อนไว้ วันนี้เราจึงคัดไอเทมกันน้ำที่ถูกและดีราคาเบาๆ ที่เราได้ลองใช้มาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ลองดูกันค่า จะมีตัวไหนบ้างไปดูกันเยย!
 
 

Nami CC Ready Cushion

Nami CC Ready Cushion ซองขาว (ราคา 49 บาท)

ถ้าไม่นับ BB ของนามิ CC ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ซื้อบ่อยในเซเว่นเพราะใช้ดีมากกกก CC ตัวนี้ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน ผิวดูไบรท์ขึ้น มีความดิวอี้ฉ่ำๆ แบบสาวเกาหลี คุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ โดนน้ำแล้วซับออกก็ไม่เป็นคราบค่า เนื้อครีมก็บางเบาเกลี่ยง่าย และสามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB SPF 35 PA++ ได้อีกด้วยแต่ถ้าใครออกแดดยังไงก็แนะนำให้ทาครีมกันแดดเพิ่มเติมค่า 

และเนื่องจากเป็น CC จึงมีให้เลือกแค่สีเดียว ตัวเนื้อครีมจะออกไปทางโทนเหลือง แต่พอเราทาแล้วก็สามารถเข้ากับสีผิวสาวเอเชียของเราได้อย่างดีค่ะ แต่สำหรับสาวที่ผิวเข้มมากๆ อยากให้ลองเทสต์ดูก่อนว่าสีของ CC จะเข้ากับเรามากแค่ไหนค่า >__< ส่วนเรื่องการปกปิดปกปิดรูขุมขนได้ดี ชอบที่ผิวดูเรียบเนียนสุขภาพดี แต่จุดด่างดำอาจจะไม่สามารถปกปิดได้หมด ต้องแต้มคอนซีลเลอร์เพิ่มเติมนะค้า

 

IN2IT Waterproof Eyebrow Colour

IN2IT Waterproof Eyebrow Colour (ราคา 199 บาท)

อันนี้สมชื่อโปรดักเลยค่ะว่ากันน้ำจริงๆ โดนน้ำได้ (แต่อย่าเอามือไปปาดหรือไปเช็ดนะ ไม่งั้นอาจจะหลุดได้ ต้องซับเบาๆ อย่างอ่อนโยน 555) เป็นอีกหนึ่งที่เขียนคิ้วที่ใช้บ่อยมากเพราะสีสวย เนื้อสีดี ทาแล้วไม่ดูหลอก ชอบที่ราคาเบามากก หาซื้อได้ง่ายตามบูสท์/วัตสัน สามารถทาได้ทั้งคิ้วและสามารถใช้โทนสีอ่อนมาไล้ดั้งของเราได้ด้วยค่ะ เรียกได้ว่างานคิ้วก็เป๊ะ งานดั้งก็มา แต่แปรงที่ให้มาแข็งไปนิด แอบเขียนยาก ต้องใช้แปรงอื่นๆ มาช่วยเขียนเพิ่มเติมค่า เห็นตลับเล็กๆ แบบนี้ในตลับมีกระจกเล็กๆ มาให้ด้วยนะ เผื่อออกไปเขียนคิ้วข้างนอก หรือเติมคิ้วระหว่างวัน ก็สะดวกดีแต่ไม่ถนัด สุดท้ายก็ไปใช้กระจกที่ใหญ่กว่าส่องเหมือนเดิม 555 ส่วนคิ้วถ้าอยากให้แน่นขึ้นแนะนำที่เคลือบคิ้วของไคโซะมาทาคิ้วทับค่า ดีงามมาก ใครไปว่ายน้ำคิ้วก็จะติดทนขึ้นค่ะ

 

Nami Double Black Eyeliner

Nami Double Black Eyeliner (ราคา 149 บาท)

อีกหนึ่งอายไลเนอร์ที่ใช้บ่อย เพราะหาซื้อง่ายในเซเว่นและคุณภาพดีมากๆ ค่ะ เป็นอายไลเนอร์ที่เขียนง่ายและติดทนดีมากกก กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ไหลเยิ้มเป็นแพนด้า ล้างออกด้วยอายรีมูฟเวอร์ก็ง่าย เห็นปลายดูเหมือนพู่กันแบบนี้แต่ไม่ใช่พู่กันนะคะ หัวเป็นฟองน้ำค่ะ นิ่มมากกก ไม่บาดตา เขียนง่ายและคมกริบสุดๆ แต่ต้องเขียนให้เบามือนะคะ ถ้าเราใส่น้ำหนักมือหนักไปอาจจะได้อายไลเนอร์เส้นใหญ่ได้ค่า ต้องค่อยๆ เขียนน้าา จากที่ใช้มาเรารู้สึกว่าหัวแบบฟองน้ำเขียนง่ายกว่าแบบพู่กันค่ะ เพราะแบบฟองน้ำอุ้มน้ำหมึกได้ดี พู่กันใช้ไปสักพักแล้วจะแอบแห้งหมึกไม่ค่อยมาที่ปลายพู่กันเท่าไหร่ ดีไม่ดีปลายพู่กันเส้นแตกอีก 555 เราเลยชอบใช้อายไลเนอร์แบบหัวฟองน้ำมากกว่าค่า

 

Maybelline Barbie Mascara

Maybelline Barbie Mascara (ราคาประมาณ 325 บาท)

อีกหนึ่งมาสคาร่าที่ชอบใช้ ตัวนี้สามารถปัดขนตาของเราให้ดูยาว งอนเด้ง เป็นธรรมชาติ มีอีกด้านที่เป็นไฟเบอร์ที่ปัดแล้วจะทำให้ขนตาเราดูงอนเด้งมากยิ่งขึ้น (แต่ทำไมเราใช้แล้วด้านขนไฟเบอร์ชอบร่วงตอนทาเลยใช้แต่ด้านที่เป็นมาสคาร่าอย่างเดียวค่ะ 555 จริงๆ ใช้แค่ด้านมาสคาร่าก็ดูสวยเป็นธรรมชาติแล้วค่า) และชอบมาสคาร่าตัวนี้ที่ปัดแล้วขนตาดูไม่หลอก แห้งเร็ว โดนเหงื่อก็ไม่รู้สึกระคายเคือง ติดทน กันน้ำพอประมาณ และล้างออกได้ง่ายด้วยคลีนซิ่งค่า ในส่วนของความติดทน ถ้าไปว่ายน้ำ คือหลุดค่ะ 555 แต่ถ้าไปเที่ยวเล่นน้ำพอเป็นพิธี นางยังติดทนดีอยู่ค่าา

Tips: ตัวนี้ถ้าจะใช้มีทริคเล็กน้อยค่ะ คือตอนเปิดฝาออกมาให้นำมาสคาร่าไปเช็ดด้วยทิชชู่ก่อนเพื่อให้มาสคาร่าไม่เยอะจนเกินไป หลังจากนั้นปัดเบาๆ 2 ที ที่ขนตาบน (ตัวนี้ไม่แนะนำให้ปัดขนตาล่างค่า) เราจะได้ขนตาที่สวย เป็นธรรมชาติ และติดทนค่ะ แต่ใครที่อยากปัดมาสคาร่าแน่นๆ เยอะๆ เราไม่แนะนำตัวนี้ค่ะ เหมาะลุคเบาๆ สบายๆ มากกว่าค่ะ เพราะถ้าทาเยอะเกินไปตัวนี้จะเยิ้มค่า 

 

Etude Dear Darling Tint

Etude Dear Darling Tint สี BL601 (ราคาประมาณ 200 บาท)

ตัวนี้เราชอบมากกก สีสวย มีความอมชมพูเป็นธรรมชาติ กลิ่นของลิปทิ้นท์ก็หอมมากๆ เหมือนขนมเลย (มีรุ่นน้องเราแซวว่าลิปสีนี้เหมือนสีเลือดยูนิคอร์น #เอ้อ! #ก็เข้าใจคิดเนอะ 555) คือเราเป็นคนปากแห้ง เวลาใช้ทิ้นท์ตัวนี้แล้วจะมีความกลอสเบาๆ ชุ่มชื้น ไม่รู้สึกปากแห้ง ชอบมากๆ เวลากินอะไรสีก็ไม่หลุด ติดทนมากๆ ค่ะ ชอบที่ทาแล้วเวลาดื่มน้ำหรือกินข้าวสีจะไม่ติดขอบหลอดติดช้อน อะไรแบบนั้น 555 แต่สีนี้มีข้อเสียอย่างนึงคือเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีปัญหาริมฝีปากคล้ำค่ะ ถ้าสาวๆ คนไหนมีปัญหาริมฝีปากคล้ำตัวนี้จะเอาไม่อยู่ เพราะมันให้สีสันจางๆ เป็นธรรมชาติ ไม่ได้กลบสีปากเดิมของเราแต่อย่างใดค่า

 

เรามาสวอชแต่ละตัวเรียงกันเลยย

หลังจากสวอชแล้วเราก็จะถูๆ แต่ละตัวให้ติดผิวมากยิ่งขึ้นค่ะ
"หลังจากสวอชแล้วเราก็จะถูๆ แต่ละตัวให้ติดผิวมากยิ่งขึ้นค่ะ"

ลองทดสอบการกันน้ำ

ทดสอบการกันน้ำด้วยการน้ำแขนไปล้างน้ำ 1 รอบค่ะ พบว่าทุกไอเทมยังอยู่ดีค่า โดยเฉพาะอายไลเนอร์ของ Nami กับลิปของ Etude คือติดทนมั่กกก แต่ถ้าเราขยี้แรงๆ เมื่อไหร่มาสคาร่าของ Maybelline ก็อาจจะหลุดออกมาได้ค่ะ แนะนำว่าทุกไอเทมนี้โดนน้ำได้แต่อยากให้ซับน้ำออกด้วยความเบามือนะคะ สีจะได้ติดทนไปอีกนานๆ ค่า ส่วนไปดำน้ำที่ทะเลอันนี้ไม่รอดค่ะ หลุดทุกอัน 5555 #น้ำทะเลมันช่างทรงพลังจริงๆ เพราะฉะนั้นในส่วนของการกันน้ำ เหมาะสำหรับเล่นน้ำช่วงสงกรานต์สวยๆ ค่า >__<

 
จบไปแล้วกับรีวิวไอเทมกันน้ำราคาเบาๆ ค่า หวังว่าจะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังหาไอเทมกันน้ำ ได้ไอเทมที่ถูกใจไปใช้ในช่วงสงกรานต์นี้กันนะคะ วันนี้ขอตัวลาไปแพลนวันพักร้อนก่อน ไว้พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ บ๊ายบายน้าา ^____^//

แสดงความคิดเห็น

>