Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to ลุคผิวฉ่ำ สวยหวานละมุน แม้แต่งหน้าไม่เก่งก็ทำตามได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

            สวัสดีค่า สาวๆ ชาว NUgirl มาพบกันอีกครั้งในกระทู้ How to ลุคผิวฉ่ำ สวยหวานละมุน แม้แต่งหน้าไม่เก่งก็ทำตามได้ กระทู้นี้ก็ยังคงอยู่ในคอนเซปต์ความฉ่ำก่อนที่ฤดูฝนจะหมดไป เป็นงานผิวฉ่ำเบา ๆ ไม่เยอะเน้นโชว์ผิว (แต่ขั้นตอนแอบไม่น้อยนะ5555) ก็จะมาบอกละเอียดทุกขั้นตอน แต่ละขั้นตอนก็ทำตามเราได้แบบชิลๆ แม้แต่คนแต่งหน้าไม่เก่งก็สามารถทำตามได้ เพราะเราก็แต่งหน้าไม่เก่งเหมือนกัน ไปชมกันเลยค่า เย่ <3

งานผิวหน้า 
ILLAMASQUA Beyond veil, THREE Angelic synthesis foundation serum, THREE Airlift smoothing wand, SOLA Primer teint concealer, THREE Ultimate diaphanous loose powder
งานโครงหน้า
MTI Sign collection shading cream, ILLAMASQUA sculpting powder duo, ESSENCE correct to perfect
งานคิ้ว+ตา
HEAVY ROTATION Eyebrow palette, UD Naked basics, WET N WILD color icon eyeshadow, MEI LINDA Everlast Oil Proof Eyeliner, KISS ME Heroine Make volume & curl mascara
งานแก้ม

PHYSICIANS FORMULA Arganwear ฯ brush #Rose
งานปาก
CLINIQUE Long last wear lip gloss, NATURE REPUBLIC By flower triple mousse tint #9

 
 
 
เริ่มกันที่หน้าสดตามธรรมเนียม หน้าโทรมหนักช่วงบอลโลก เพราะดูบอลหรอ? เปล่าค่า ดูการ์ตูน หุหุ  -..-


งานผิวที่ดีจะต้องมีพื้นฐานการเตรียมผิวที่ดี มาเริ่มจากการเตรียมผิวก่อนลงเมคอัพกันเลยเด้อกับ

ILLAMASQUA Beyond veil เพื่ออำพรางรูขุมขนและแต่งหน้าง่ายขึ้น เริ่มจากใช้ไม้พายตักบนหลังมือ 1 ตักแล้วปาดบนหลังมือใช้นิ้วกลางกับนิ้วนางวอร์มเนื้อครีมแล้วมาปาดบนผิวหน้า 5 จุดแล้วปาดออกตามแนวขนค่ะ ทาเสร็จก็จะได้ผิวลื่น ดูฉ่ำวิ้งกระจ่างใสขึ้นจากชิมเมอร์ละเอียด


เตรียมผิวแล้วก็เริ่มงานผิวเลยจ้ะ กับ Angelic synthesis foundation serum รองพื้นรุ่นใหม่ผิวใส ๆ หัวใจสี่ดวงจาก THREE งานผิวที่แท้ทรู ราคาจัดว่าสูงสำหรับเรา แต่คือ นางเนื้อบางเบามาก เบาเหมือนทาเซรั่มบำรุงผิวนั่นแล  แต่ไม่ใช่แค่ความเบา นางยังมีสารให้การบำรุงอีก เป็นทั้งรองพื้น ทั้งบำรุง แถมกันแดดอีก เพลงเป็นทุกอย่างต้องมาแล้วค่ะ  ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง กลืนไปกับผิวจริงๆ แม้จะเป็นงานผิวมากๆ คนที่ผิวที่มีรอยสิวหนักๆ รอยคล้ำใต้ตาเหมือนซอมบี้เยี่ยงเราก็ไม่ต้องกังวล เราก็อาจจะไปต่อกับคอนซิลเลอร์ หรือทานางทับไปอีกหนึ่งเลเยอร์ก็ย่อมได้เจ้าค่ะ เริ่มบีบรองพื้นมาเทบนหลังมือแล้วใช้นิ้วกลางกับนิ้วนางวอร์มเนื้อรองพื้น จากนั้นมาปาดบนผิวหน้า 5 จุดแล้วปาดออกตามแนวขนค่ะ เราใช้นิ้วมือเพราะว่าความอุ่นที่ปลายนิ้วจะให้ความเป็นงานผิวมากกว่าและเนื้อตัวนี้ก็เกลี่ยไม่ยาก
 
 

มาเก็บความละเอียดผิวกับคอนซีลเลอร์ไม่มีสี ค่ะ เพื่อนๆฟังไม่ผิด เจ้า THREE Airlift smoothing wand จะมาช่วยเราเก็บรายละเอียดผิวที่ไม่เรียบเนียนจำพวกร่อง ร่องรูขุมขน ร่องรอยอายุ ดีที่นางทำมาเป็นแท่งเวลาทาอย่างซอกข้างจมูกนางก็เข้าไปเก็บถึงนะ เวลาก่อนปาดเราจะใช้นิ้วนางหมุนวนที่ปลายแท่งก่อนแล้วค่อยปาดลงไปบนจุดที่อยากจะให้เก็บร่องเพิ่ม อย่างร่องใต้ตาและก็ร่องรูขมขนตรงบริเวณจมูก พอทาเสร็จก็แอบรู้สึกผิวตรงส่วนนั้นกระทบแสงแล้วดูสว่างกว่าตอนไม่ทาและก็ดูพวกร่องมันจางลงกว่าก่อนด้วยค่ะ TwT



สำหรับสาวๆที่ผิวไม่ค่อยมีปัญหาข้ามจุดนี้ได้เลยค่ะ แต่เพื่อความมั่นใจเราก็จะใช้คอนซีลเลอร์ของ sola ปาดไปตรงรอยสิวที่ยังโผล่มาค่ะ รอยคล้ำที่ใต้ตาเพื่อนๆก็จะใช้คอนซีลเลอร์+ลิปสติกสีส้มอิฐ/อายแชโดว์สีส้มอิฐมาผสมก็ได้ค่ะ สำหรับผิวขาวมาก ๆ ควรเผสมกับสีเหลือง แต่เราอยากให้ผิวออกแนวธรรมชาติก็จะใช้แค่รองพื้นตัวเดิมแท็บๆไปที่ใต้ตา ปาดเสร็จแล้วก็ใช้นิ้วแท็บ ๆ

เดี๋ยวนะ ข้ามมางานโครงหน้าแปปนึงกับ MTI Sign collection shading cream แต้มไปตามโครงหน้าที่เราอยากลดความเด่นของส่วนนั้น เช่น เราอยากลดความบานของหน้าก็จะปาดตรงส่วนที่อยากลด คือตรงขอบโหนกแก้มลากเว้าช่วงแก้มไปจนถึงปลายคาง (ลืมตรงหน้าผากแต่ช่างมัน555) ค่อยๆ เบาๆมือนะคะเพราะว่านางค่อนข้างเข้ม

มาปิดงานผิวกับ 
THREE UIltimate diaphanous loose powder ที่เราเลือกเป็น 01 เนื้อแป้งเนียนละเอียดสีออกอมเหลืองครีมสว่างๆ ทาเพื่อเซ็ทงานผิวใด ๆ ก็ตามที่ได้ลงไปก่อนหน้านี้ เทแป้งมาที่ฝาค่ะแล้วใช้แปรงหรือพัฟที่เขาให้มาตบๆเอาเนื้อแป้งแล้วมาแตะ ๆ ปัด ๆ บนหน้าต่อค่ะ แล้วแต่ความชอบถ้าอยากได้บางมากๆ โชว์ผิวฝุดๆ ก็ใช้แปรงปัดเบาๆ ถ้าอยากได้ความคงทนแต่ไม่หนาก็ใช้พัฟฟู ๆ นุ่ม ๆ ที่เขาแถมมา ฟินิชคือ ดี ดูฟริ้ง ไม่หนา ความรู้สึกที่ผิวก็ไม่หนัก ใช้กับรองพื้นอื่นก็ดี แต่ใช้คู่กับรองพื้น angelic ของทรีแล้วรู้สึกว่าเหมือนเกิดมาเพื่อคู่กัน หน้านี่ผ่องอำไพมาก แม้จะไม่ใช่ศิริพร อำไพพงศ์ (เกี่ยวมั้ย? ไม่เกี่ยว) การคุมความมันจัดว่าทำได้ดี ไม่มีดรอป
 

อะไรต่อดี งานคิ้วก่อนแล้วกันเนอะ ราชินีจะไร้มงกุฎ(ใบหน้า)ไม่ได้ งานนี้เราจะไม่ได้วาดเป็นโครงคิ้วเพราะว่าอยากได้งานธรรมชาตินิดนุงก็จะเน้นเติมส่วนคิ้วที่แหว่งๆขาดๆมากกว่า เน้นใช้ URBAN DECAY Naked basics สี crave ตามสีผมธรรมชาติ โดยใช้แปรงหัวตัดถม จากนั้นก็จะใช้ HEAVY ROTATION eyebrow palette แต่งบางส่วนตามความเหมาะสมค่ะ แล้วก็เอาแปรง spoolie ถูให้คิ้วดูไม่เข้ม ธรรมชาติๆ
 

ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ แต่ก็จะไม่แต่งแต้มไปให้เกินงาม กับ WET N WILD Color icon เราจะเริ่มจากใช้สี eyelid ชมพูมุกทาให้ทั่วเปลือกตา ใช้สี browbone ขาวทาตรงกลางของเปลือกตาและหัวตา ใช้สี crease น้ำตาลทาที่ปลายหางตาค่ะ จากนั้นใช้นิ้วนางมือข้างที่ไม่ถนัดดันเปลือกตาขึ้น แล้วใช้มืออีกฝั่งลากดินสอไลน์เนอร์เขียนแต่ขอบตาบนให้เส้นชิดขอบตามากที่สุด จากนั้นดัดขนตาประมาณ 2-3 รอบ แล้วปัดขนตาด้วย Kiss me Heroine ลูกรักธรรมชาติแต่คงทน


 
มาที่งานสร้างมิติหน้ากับ Illamasqua sculpting powder duo มีทั้งไฮไลท์เนียนละเอียดและบรอนเซอร์สีกำลังพอดีกับผิว ชอบที่เนื้อเนียนละเอียดจริงๆ ปัดแล้วไม่ดูเหมือนเอากลิตเตอร์มาป้าย สีบรอนเซอร์ก็ไม่แดง และไม่ตัดกับผิวมาก ไฮไลท์ปัดเบา ๆ แบบไม่ตั้งใจไปที่หน้าผากและจมูกรูปตัว T ปัดเบาๆต่อที่หน้าแก้มลากเฉียงขึ้นไปยังเกือบถึงปลายหางคิ้ว ส่วนบรอนเซอร์ก็ปัดตามที่ลงตัวเฉดดิ้งครีมก่อนหน้านี้เลยค่ะ คิดว่าอยากให้จุดไหนเด่น จุดไหนพุ่งเพื่อนๆทาไฮไลท์ จุดไหนอยากลดความเด่น หรือปรับทรงก็ปัดบรอนเซอร์ค่ะ ปัดแก้มด้วยบลัชออร์แกนิคจาก PHYSICIANS FORMULA  สี Rose ให้ทั้งสีหวานๆ เบาๆ และความวิ้งง และอัดไฮไลท์สีสว่างทับจุดที่ได้ไฮไลท์ไปก่อนหน้านี้ให้พุ่งกว่าเดิมด้วยตัว ESSENCE
 ค่ะ


จบด้วยงานปากจ้า ปากสภาพเดิมมันก็จะแห้งเหี่ยวหน่อยๆ เราจะทากลอสของ Clinique ให้ปากชุ่มชื้น จากนั้นก็เติมสีปากด้วยลิปมูสจาก NATURE REPUBLIC สีออกชมพูกุหลาบ สีจริงๆจะดูธรรมชาติมากกว่าในรูปนิดนึงนะคะ

ฟินิช ก็จะเน้นไปที่การโชว์ผิวมากกว่าสีเมคอัพเด้อ
 
ภาพนี้หลังแต่งหน้าประมาณ 5 ชั่วโมง แอบไปออกกำลังกายเดินจาก MRT ลาดพร้าวมาถึงสะพานสองค่ะ
จริง ๆ ไม่ได้จะเดินขนาดนั้นแต่ถ้าใครกลับบ้านช่วง 6 โมงเส้นลาดพร้าวจะเข้าใจเลยค่ะ
ขาเกือบจะไม่รอด แต่หน้าก็ยังรอดอยู่นะเออ เสียงลือเสียงเล่าอ้างของแป้งฝุ่น THREE นี่ดีจริง ๆ!
 
ขอบคุณสาวๆที่ร่วมผ่านมหากาพย์ฮาวทูนี้ของเรามาด้วยกัน 5555 เราว่าจริงๆบางขั้นตอนก็อาจจะไม่จำเป็น เลือกปรับใช้กันตามความเหมาะสมและความถนัดของเพื่อนๆนะคะ บางอย่างเราก็แต่งแบบใช้หลักการตัวเองล้วนๆ มองว่าการแต่งหน้าเป็นงานศิลปะเนอะ ไม่มีอะไรผิดถูกในการแต่งหน้า ขอแค่มีความสุขกับการแต่งหน้าก็พอ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ รักรักรัก <3


 

แสดงความคิดเห็น