Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 item เปลี่ยนห้องเป็นสาย MINIMAL

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

               วันนี้เราจะมาพูดถึงสไตล์การแต่งห้องที่ถือได้ว่ากำลงเป็นที่ยอดฮิตในสมัยนี้อย่างแน่นอน นั่นก็คือการแต่งห้องแบบ MINIMAL โดยเจ้าแห่งการแต่งห้องแนวนี้ก็คือ ประเทศเกาหลีนั้นเอง วันนี้เราเลยมี 10 ไอเทมที่จะช่วยทำให้ห้องของเรามีความเป้นมินิมอลมากยิ่งขึ้น 

1. ผนังห้องนอนควรเป็นสีขาวหรือสีครีม เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่นแต่หากใครที่ไม่สามารถเปลี่ยนสีผนังห้องได้ แนะนำให้ซื้อผ้าที่เป็นสีพื้นหรือลายตารางในมุมใดมุมหนึ่งของห้องได้

2.งานไม้ต่างๆ ถือเป็นไอเทมสำคัญก็ว่าได้  เช่น งานไม้สาน ถาดไม้ ตระกร้าไม้ หรือ อื่นๆ เพื่อเพิ่มให้ห้องดูเป็นโทนเดียวกันไปกับห้องของเรานั่นเอง

3.ดอกทิวลิป กระแสตอนนี้ทางฝั่งเกาหลีกำลังนิยมนำดอกทิวลิปมาใช้ในการตกแต่ง เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับห้องนอนหลังจากที่ทุกอย่างในห้องจะไปในโทนเดียวกัน แต่เมื่อมีมีดอกทิวลิปสีต่างๆมาตัด ทำให้หเองดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที

4.ต้นไม้ ใบปลอม นอกจากเพิ่มความสดใสแล้วยังสามารถเพิ่มความสดชื่นของห้องด้วยการต้นไม้หรือใบไม้ต่างๆ ช่วยทำให้การอยู่ในห้องมีความสดชื่

5.ผ้าสีต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ้าสีพื้น เพื่อช่วยคุมโทนให้กับห้องได้ดี

6.กระจก อาจใช้เป็นกระจกที่เป็นไม้ หรือ กระจกทรงต่างๆหรือมีสีสัน เพื่อำให้ห้องนอนของคุณไม่จืจนเกินไป

7.งานเซรามิคต่างๆ เช่น ถ้วย แจกันดอกไม้ หรือ รูปบุคคลสำคัญต่างๆ ทำให้ห้องไม่มีความน่าเบื่อเกินไป และ เพิ่มรายละเอียดเล็กๆภายในห้องได้ดี

8.งานกระเบื้องสีใสๆ แก้วทรงสวย  สำหรับใส่เทียนหอม ไอเทมสำหรับการแต่งห้องคือเทียนหอม แต่ในปัจจุบันมักนิยมการใช้เทียนห้องขนาดเล็กในใส่ลงในกระเบื้องสีใสๆ นอกจากนี้ยังเน้นพวกทรงเปลือกหอย ที่เหมาะแก่การใส่เครื่องประดับประเภทเงินอีกด้วย

9.ผ้าหรือภาพสำหรับติดผนัง ที่ถือเป็นไอเทมที่ควรมี เพื่อไม่ให้ผนังห้องไม่โล่งและช่วยทำให้ภาพรวมของห้องออกมาดี 

10.เครื่องเล่นแผ่นซีดี และ ไอเทมสุดท้ายที่อาจจะมีราคาแพงที่สุดในบรรดาที่ได้พูดมาทั้งหมด แต่จะบอกว่า ถ้ามีเข้ามาให้แล้วยิ่งทำให้ห้องนอนมีความเป็นมินิมอลมากขึ้นๆไปอีก เพราะเครื่องเล่นแผ่นซีดีจะทำให้เราเหมือนย้อนกลับไปในยุคก่อนๆที่ยังคงฟังเพลงกับแผ่นซีดี แล้วยิ่งเราฟังเพลงจากศิลปินที่ชอบยิ่งเพราะขึ้นไปอีก 

แสดงความคิดเห็น

>