Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวยาสระผม 5 ยี่ห้อราคาไม่เกิน200 บาทสูตรเย็น ลดผมมัน หอมสดชื่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฮัลโหลทุกคนนน ในนี้มีใครเส้นผมมีปัญหา...อย่าได้เหนียมอายกันไป ขอให้ยกมือขึ้นค่า เพื่อนๆ คงเบื่อกันใช่มั้ยล่ะกับรังแคบนหนังศีรษะที่ร่วงหล่นอย่างกับเทศกาลหิมะ บางทีเพิ่งสระผมไปไม่นานเอ๊งงง แต่...ผมมันอีกแล้วค่าคุณขา เจ้ารังแคและความมันบนหนังศีรษะเป็นปัญหาปกติสำหรับคนทุกคนเลยใช่ไหมล่ะ เราก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะที่บางครั้งใช้แชมพูผิด หนังหัวของดิชั้นก็เปลี่ยนไป หรือบางทีแชมพูที่เราคิดว่าดี พอซื้อมาปุ๊บ เฮ้ย...กลิ่นมันไม่โดน เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา วันนี้ค่ะ เราเลยมารวบรวมแชมพูทั้ง 5 แบบ 5 กลิ่น 5 ยี่ห้อ ตามท้องตลาดมาเปรียบเทียบความแตกต่างให้เพื่อนๆได้พิจารณา อันไหนรอด อันไหนร่วงไปดูกันเล้ยยยยย



มาที่ตัวแรกค่ะมีชื่อว่า Head & Shoulders สูตรเมนทอล เย็นสดชื่น ยี่ห้อนี่หลายๆคนอาจจะเห็นตรงกันว่าเขาขึ้นชื่อเรื่องเมนทอล ให้ความรู้สึกเย็นๆ เวลาสระ ความรู้สึกตอนใช้...มันเย็นวาบๆ เอ้ย มันเย็นจี๊ดเลยอะแก เหมือนสระผมอยู่ในห้องแอร์ มีกลิ่นเมนทอลชัดมากก มาพร้อมกับกลิ่นเย็นๆ มีเนื้อครีมสีฟ้าอ่อน เนื้อฟองละเอียดดี รังแคลดลง ความมันบนหนังหัวก็น้อยลงด้วยจ้า แต่คำเตือนแชมพูยี่ห้อนี่ไม่เหมาะสำหรับคนที่กลัวความเย็น เพราะมันช่างเย็นยะเยือก จนหนังหัวของเพื่อนๆลุกสแตนด์อัพสุดๆเล้ยยย อ้อลืมบอกแชมพูตัวนี้ 149 บาทจ้า



ต่อด้วยแบรนด์ที่สองจ้า ชื่อว่า แพนทีน โปร-วี ไมเซล่า เป็นสูตรใหม่ของแพนทีนจ้า ว่ากันว่าเจ้าตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน มีส่วนผสมหลักของโปรวีหรือวิตามินบี3 ความรู้สึกตอนใช้...เอ้อมันน้ำใสๆ เบาๆ ให้ความรู้สึกอ่อนโยน กลิ่นหอมอ่อนๆดีค่ะ เหมือนผลไม้ ทำให้รู้สึกสดชื่นดี แต่ฟองน้อยไปหน่อยถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นๆ (เป็นคนชอบแชมพูฟองนุ่มๆค่ะอิอิ) หลังจากเป่าผมเรียบร้อยรู้สึกว่ารังแคลดลง หนังศีรษะแห้งแต่ไม่ตึงไม่หย่อน เอ๊ะนี่มันหนังหัวหรือหนังตา55555 เอาเป็นว่าเจ้าแพนทีนตัวนี้ลดความมันเยิ้มๆบนหนังหัวของเราได้ดีกว่าเฮดแอนด์โชว์เดอร์อยู่นะ ไม่แย่จนเกินไปในราคา 149 บาทเท่านั้นจ้า

มาถึงตัวที่สามแล้วค่ากับ แฟซ่า เนเจอร์ คลีนแอนด์แคร์ เพื่อนๆอาจจะคุ้นชื่อแชมพูตัวนี้มาบ้างนะคะ แต่บางคนอาจจะไม่เคยลอง ใช่ไหมล้า... ไม่เป็นไรจ้าหน่วยกล้าตายพร้อมแล้ว! พอเปิดฝาขวดปุ๊บกลิ่นหอมของดอกไม้ หวานๆอ่อนๆลอยมาเลยค่า ลักษณะของครีมจะใสๆขุ่นๆหน่อยนะจ๊ะ ความรู้สึกตอนใช้...ด้วยกลิ่นของดอกไม้อะเธอจะช่วยให้หนังศีรษะสดชื่นอยู่นะ ลดความมันของผมแบบพอดี กลางๆ ส่วนรังแคก็อาจจะหายไปบ้าง สรุปนะจ๊ะเรื่องกลิ่นหอมให้ผ่าน แต่เรื่องการลดความมันและรังแคบนหนังหัว เพื่อนอาจจะต้องใช้แชมพูตัวนี้สระวนไปปปปบ่อยครั้งหน่อยแหละ รังแคจะค่อยๆหายไปค่ะ ส่วนเรื่องราคาอยู่ที่ 69 บาทค่า




ตัวที่สี่กันแล้วค่ากับแชมพูของ เฮอร์บัล เอสเซ้นส์ ดราม่า คลีน ขวดเขียว คลีนๆกันไปเลย มาในลักษณะของน้ำใสๆ สีเขียวอ่อนจ้า กลิ่นของเค้าจะเป็นกลิ่นแบบสมุนไพร หอมสดชื่นคล้ายกลิ่นของชาเขียวหน่อยๆ ความรู้สึกตอนใช้... กลิ่นของเจ้าตัวนี้หอมผ่อนคลายจริงๆค่ะ แต่ฟองน้อยไป (อีกแล้ว?)อิอิ ความเย็นของแชมพูก็เฉยๆนะ อาจจะรู้สึกสดชื่นแค่กลิ่น ช่วยลดความมันบนหนังศีรษะได้พอใช้นะ ต้องสระบ่อยๆจ้า ส่วนเรื่องรังแคก็ลดลงนิดหน่อยก็คือไม่มากนั่นแหละถ้าเทียบกับแชมพูตัวอื่นๆ เอาเป็นว่าแชมพูตัวนี้สำหรับเรายังไม่ถึงใจเราเท่าไหร่ เพราะเจ้าความมันกับรังแคยังคงกลับมารบกวนใจเราอยู่ ส่วนราคาของเจ้าขวดเขียวจะอยู่ที่ 149 บาทจ้า





และแล้วววก็มาถึงตัวสุดท้ายกับ... เคลียร์ ยูซุ & มิ้นท์ ต้องขอบอกก่อนเลยว่าในที่สุดแชมพูกลิ่นส้มก็มาซักที เย่ๆๆๆ นี่คงเป็นเคลียร์สูตรใหม่เลยล่ะจ้ะกับกลิ่นส้มยูซุอ่อนๆ ไม่ฉุน เฮ้ย...แค่เปิดฝาขวดมาดมก็รู้สึกหอมสดชื่นแล้วอะ!! เนื้อครีมจะเป็นสีขาว สะอาดนะคะ ความรู้สึกตอนใช้...คือประทับใจมากค่ะ เพราะมันทั้งเย็น หอมผ่อนคลาย ฟองกำลังดี ยิ่งสระไปก็ยิ่งรู้สึกชื่นใจมีกลิ่นส้มและมิ้นท์เบาๆ หลังจากสระเสร็จยิ่งตะลึงตึงๆเลยจ้า เพราะเคลียร์ยูซุ&มิ้นท์ช่วยลดความมันบนหนังศีรษะได้นานกว่าแชมพูใดๆที่ผ่านมา แถมรังแคก็ลดลงไปตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ไปเลยจ้า ถูกใจเรามาก คนผมมันๆแบบเราใช้แล้วรอดแน่นอนค่ะ ส่วนราคากำลังดีอยู่ที่ 139 บาทนะจ๊ะ


 

ก็ครบแล้วนะคะกับแชมพูทั้ง 5 แบบ เรามาสรุปกันดีกว่าจ้า จากที่เราลองใช้ทั้งหมดแล้วนะคะเราขอยกให้เคลียร์ ยูซุ&มิ้นท์ คือที่1 ในใจเราไปเลยค่ะ ทำไมอะหรอ? ก็เพราะเคลียร์ยูซุ&มิ้นท์ช่วยลดความมันบนหนังหัวได้นานที่สุด แถมยังช่วยลดการเกิดรังแคตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้และไม่กลับมาเป็นซ้ำอีกแน่นอน!! นอกจากเรื่องรังแคและความมันแล้วเนี่ยยังมีกลิ่นหอมส้มอ่อนๆ มีความเย็นสดชื่นสบายหัวทุกครั้งที่สระ พูดสั้นๆง่ายๆก็คือความมันไม่มี รังแคไม่มาและผมสวยไม่ลีบแบนพร้อมสะบัดๆๆๆได้เลยค่า ส่วนแชมพูตัวอื่นไม่ต้องน้อยใจไปเราทำตารางสรุปคะแนนให้เพื่อนๆได้ดูกันจ้า

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Lynny5566 21 ก.ย. 62 เวลา 12:28 น. 1

ขอบคุณสำหรับรีวิวค้า นี้ก็หัวมันเยิ้มเลย (เพราะผมเส้นหนามากก) เด่วจะซื้อเคลียมาลองดูบ้าง

0
QuintTY 22 ก.ย. 62 เวลา 10:03 น. 2

รวมแชมพูสูตรเย็นเลย ปกติชอบใช้แบบเย็นๆนี้ละคะ ดีจัง น่าสนใจหลายตัวเลย

0
kukkaiICT 23 ก.ย. 62 เวลา 11:47 น. 3

อ่านรีวิวแล้วได้ข้อเปรียบเทียบชัดเจนเลย ปกติก็ใช้เฮดแอนโชเดอร์อยู่ค่ะ แต่รู้สึกเฉยๆเหมือนกัน

0
cinderellaacute 23 ก.ย. 62 เวลา 18:06 น. 4

โหรีวิวดีมากค้าาา เห็นข้อแตกต่างหลายสูตรเลย เราก้อคนนึงที่ผมมันง่ายและก้อเหม็นสุดๆ ฮ่าา

0
Raruraa 24 ก.ย. 62 เวลา 08:49 น. 5

คะแนนนำมาเลยเคลีย แต่ยังไม่่เคยลองเคลียสูตรนี้เลย

ตอนนี้ใช้แฟซ่าแต่ยังไม่ถูกใจเท่าไหร่

0
hammerkitty 24 ก.ย. 62 เวลา 10:25 น. 7

Clearแอบชอบตรงที่มันเป็นกลิ่ิ่นส้ม ออกผลไม้แบบนี้แหละ สระแล้วรู้สึกดีกว่ากลิ่นอื่น ให้ฟีลสดชื่นๆ

0
AOMMIESSSS 24 ก.ย. 62 เวลา 13:21 น. 10

เคลียร์คือดีย์ สระแล้วฟองออกตรึม ล้างออกง่าย เหมาะกะคนผมเส้นใหญ่ เย็นๆผมด้วย

0