Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว 5 ดินสอเขียนคิ้ว “สำหรับมือใหม่” สีสวยธรรมชาติ หาซื้อง่าย ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ รีวิวนี้เกิดจากประสบการณ์ที่ผิดพลาดของเราล้วนๆ 55555 เพราะเราไปให้ช่างเค้ากันคิ้วค่ะ เห็นคนเค้ากันคิ้วแล้วเขียนคิ้วสวย ก็เอาค่ะ กันบ้าง ช่วงแรกมันก็โล้นๆอ่ะ ตกใจ ไม่ชิน 55555 แต่ก็คิดว่า เดี๋ยวพอเขียนคิ้วก็มีคิ้วเอง แต่แบบครั้งแรกที่เขียนอ่ะ เราเขียนๆลบๆจนมันเจ็บผิวหนังที่เขียนเลยค่ะ แล้วใช้เวลาอยู่ชั่วโมงกว่าจะได้คิ้ว คือ มันนานมาก ก็คิดว่า คนจะเขียนคิ้วได้ มันต้องเขียนจนชินจนเก่งจริงๆ กับมี ดินสอดีๆก็ทำให้เขียนคิ้วง่ายขึ้นเหมือนกันค่ะ

วันนี้เราเลยจะมารีวิว ดินสอเขียนคิ้วสำหรับมือใหม่ค่ะ เน้นใช้ง่าย เขียนแล้วสีติดคมชัด ไม่ต้องถมซ้ำจนเขียนเกินเขียนหนา แล้วก็หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง เอามาเป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆมีดินสอเขียนคิ้วใช้ง่ายๆ คิ้วจะได้สวยๆกันค่ะ

Chaonang Slim Waterproof Eyebrow #01 Espresso Brow
ราคา 129 บาท
แหล่งขาย วัตสัน และ ในเพจจะมีราคาโปรที่ขายถูกมากๆค่ะ



แท่งนี้เป็นดินสอกันน้ำกันเหงื่อที่เราชอบมากและใช้ประจำค่ะ เป็นดินสอเขียนคิ้วแบบออโต้ที่มีทั้งเนื้อดินสอและหัวแปรงไว้ในแท่งเดียวกัน และมีจุดเด่นอยู่ที่ หัวดินสอเล็กมาก ทำให้เราควบคุมมือของเราเวลาเขียนทรงคิ้วได้ดี โดยเฉพาะตรงหางคิ้วจะทำให้หางเรียวและคมมากขึ้น สีออกน้ำตาลธรรมชาติ ติดทนและชัดมาก ทำให้ไม่ต้องกดหัวดินสอจนไส้หัก เพราะเขียนเบาๆสีก็ติดทนแล้วค่ะ มีแท่งนี้สำหรับเราคือ ช่วยย่นเวลาเขียนคิ้วขึ้นได้เยอะ ใช้ง่ายมากๆ และติดทนสุดๆ ไม่ไหลตามเหงื่อ และไม่หลุดลอกระหว่างวันเลยค่ะ
 
สีธรรมชาติ  10/10
เขียนง่าย  10/10
ติดทน  9/10
กันน้ำ-กันเหงื่อ  9/10
ราคา  10/10

Cathy Doll Skinny Brow Pencil #02 Dark Brown
ราคา 99 บาท
แหล่งขาย เซเว่นและตามเคาท์เตอร์ Karmart ค่ะ



แท่งนี้ราคาน่ารักดีค่ะ ไม่ถึงร้อย และมีแปรงไว้ให้ปัดขนคิ้วในแท่งเดียวกัน เป็นแบบออโต้นะคะ ไม่ต้องเหลาเลยทำให้ใช้งานง่ายค่ะ และมีขนาดหัวดินสอที่เล็กมาก ช่วยทำให้เราเขียนคิ้วได้ง่ายขึ้นค่ะ แต่จากการใช้จริง รู้สึกเนื้อดินสอเขียนยากค่ะ มันแอบหนืดๆ เวลาเขียนเลยต้องลงแรงกดหัวดินสอนิดหน่อยเพื่อให้มันติดทน แต่ก็ทำให้เนื้อดินสอหักง่ายเช่นกัน เวลาใช้แท่งนี้เราเลยชอบทำหัวดินสอหักบ่อยๆ แต่ไม่ค่อยเสียดายเท่าไหร่ เพราะมันถูกค่ะ เลยซื้อใช้ได้เรื่อยๆ 55555 และส่วนตัวก็ชอบที่สีมันพอเขียนแล้วก็ติดเห็นชัดและดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ โดยรวมไม่ได้แย่ ติดอย่างเดียว เนื้อดินสอเขียนยาก กับกันน้ำกันเหงื่อได้ปานกลางค่ะ
 
สีธรรมชาติ  10/10
เขียนง่าย  7/10
ติดทน  8/10
กันน้ำ-กันเหงื่อ  7/10
ราคา  10/10

Browit  By Nongchat Brow Pencil And Blending Cushion #Natural Brow  
ราคา 189 บาท
แหล่งขาย เซเว่นและออนไลน์ค่ะ



ดินสอเขียนคิ้วของช่างแต่งหน้าชื่อดังน้องฉัตรค่ะ ราคาแอบแรง แต่เค้าก็มีออพชั่นเยอะมากเช่นกัน เริ่มจากหัวดินสอที่เป็นหัวตัด ที่เนื้อนิ่ม สีคมชัด ทำให้เขียนง่าย และมีอีกหัวหนึ่งเป็นคุชชั่นฟองน้ำไว้เบลนด์ช่วยให้คิ้วดูสมูทมากขึ้น ตรงหัวฟองน้ำแอบมีชิมเมอร์สีทองนิดๆ เคยใช้คุชชั่นคิ้วไปตอนเรียนตอนกลางวัน เราว่ามันดูโอเว่อร์ไปหน่อย ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเวลาออกแดด แต่ใช้ออกงานนี่ อย่างเป๊ะปัง! โดยรวม ชอบที่สีของดินสอเข้มคมชัด และเนื้อดินสอก็นิ่ม ใช้งานง่ายจริงๆค่ะ ส่วนเรื่องกันน้ำกันเหงื่อก็ปานกลาง ไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ค่ะ โดยเฉพาะหัวฟองน้ำ(อีกแล้ว) ที่วันไหนเบลนด์ไปนอกจากจะดูเหมือนมีคิ้วสีทองๆแล้ว บางทีเหงื่อไหลเยอะๆ ก็มีเยิ้มเหมือนกันค่า
 
สีธรรมชาติ  8/10
เขียนง่าย  10/10
ติดทน  8/10
กันน้ำ-กันเหงื่อ  7/10
ราคา  7/10

Mille 6D Eyebrow Pencil Waterproof #02 Dark Brown
ราคา 189 บาท
แหล่งขาย เซเว่นและเคาท์เตอร์ Mille ค่ะ



ดินสอหัวตัดแท่งนี้ เราก็ชอบอีกเหมือนกันค่ะ เพราะเนื้อดินสอนิ่มและสีคมชัดมากค่ะ ทำให้เขียนง่าย ไม่ต้องเสียเวลาลบๆเขียนๆมาก และใช้งานง่ายเพราะเป็นออโต้ ไม่ต้องเหลา เวลาเขียนนี่สบายมากๆ ใช้หัวตัดวาดปลายหางแล้วถมหัวให้เต็ม ใช้แปรงปัดให้มันดูฟุ้งๆทั่วทั้งคิ้ว ก็ได้คิ้วที่สวยแล้วค่ะ ส่วนสีก็ออกน้ำตาลธรรมชาติค่ะ และกันน้ำกันเหงื่อได้ แต่ไม่ติดทนเลยค่ะ เพราะระหว่างวันช่วงหางคิ้วไปก่อนเพื่อนเลย ก็เอาเป็นว่า พกๆไปเขียนเพิ่มแล้วกัน เดี๋ยวคิ้วก็เรียวสวยตลอดวันเอง 555555555
สีธรรมชาติ  9/10
เขียนง่าย  9/10
ติดทน 7 /10
กันน้ำ-กันเหงื่อ  8/10
ราคา  9/10

Lifeford Paris Auto Eyebrow Pencil  #EP01 Dark brown
ราคา 159 บาท
แหล่งขาย เซเว่นและวัตสันค่ะ



ดินสอเขียนคิ้วไลฟ์ฟอร์ดที่จริงๆเราเล็งตัวรุ่นสลิมไว้ แต่ไปถึงที่ขายไม่มี หมด มีรุ่นนี้แทนเลยเอามาใช้ก่อน เป็นดินสอเขียนคิ้วแบบออโต้ที่มีทั้งเนื้อดินสอและหัวแปรงในรุ่นเดียวกัน หัวดินสอแท่งนี้เป็นแบบตัดเหมือนกันค่ะ แต่ใช้ไม่ง่ายเหมือนสองตัวบนเลย เพราะเนื้อดินสอนิ่ม เขียนง่ายก็จริง แต่สีไม่ติดทนเลย สีหายไปไหนหมดคะ ตอนเขียนคืองงมาก เขียนแป๊บๆ เอ้า ไส้หักอีกล่ะ เพราะต้องคอยกดหัวดินสอให้สีมันออกมาชัดๆ แล้วสีมันไม่ชัดอ่ะค่ะ ก็เขียนๆหักๆไป แต่พอเขียนเสร็จก็ติดทนอยู่นะคะ กันน้ำกันเหงื่อดีมาก รวมๆคือดี ติดทน ไม่ค่อยหลุดระหว่างวัน แต่เสียอย่างเดียวจริงๆ คือสีไม่ค่อยชัด ไม่งั้นจะบวกคะแนนความน่าใช้ให้เยอะกว่านี้อีกค่ะ
 
สีธรรมชาติ  9/10
เขียนง่าย  6/10
ติดทน  8/10
กันน้ำ-กันเหงื่อ  8/10
ราคา  8/10

ก็ลองไปเลือกกันดูนะคะ แต่ละคนก็อาจจะถนัด หรือชอบไม่ชอบต่างจากเรา แต่ก็หวังว่า รีวิวของเราจะช่วยให้เพื่อนๆเจอดินสอแท่งที่ถูกใจ เหมาะมือ เหมือนเรานะคะ ^^ ลองดูค่ะ แต่ละแท่งก็ไม่ได้แพงอะไรมาก ซื้อใช้ซื้อวนไปเรื่อยๆเนอะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

krakaew 5 พ.ย. 62 เวลา 14:48 น. 5

ซื้อดินสอเจ้านางมาพร้อมแป้งฝุ่นของเค้า ใช้ดีทั้งคู่เลยค่ะ แนะนำสำหรับคนแต่งหน้าใหม่ๆ เพราะตัวแป้งเบาบาง คุมมัน หน้าไม่วอก ส่วนดินสอเขียนง่าย สีชัด ติดทนมากด้วยค่ะ

0
sommy01 6 พ.ย. 62 เวลา 15:07 น. 8

เราใช้เจ้านางอยู่ค่ะ เขียนง่ายดี ไม่ถึง 5 นาที เราได้คิ้วแล้วอ่ะ ช่วยได้มากกกกก

0
Eoobbb 7 พ.ย. 62 เวลา 15:07 น. 10

ชอบที่เจ้านางติดทนค่ะ ใช้อยู่เหมือนกัน หัวเล็ก สีชัด เนื้อไม่หักง่ายอย่างที่คิดเลยค่ะ

0