Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปโรงเรียนใส่คอนแทคเลนส์ หรือ แว่น ดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่า เราเป็นสาวแว่นค่ะ ใส่ตั้งแต่ประถมเลยยย เข้าเรื่องเลยนะคะตอนนี้เราก็ได้อยู่ม.ปลายมาพักนึงแล้ว รู้สึกว่าการใส่แว่นนี่เริ่มไม่เหมาะกับตัวเองเท่าไหร่แล้วค่ะ แบบไม่ถอดแว่นดูดีกว่า เราเลยอยากจะเปลี่ยนลุคค่ะ เปลี่ยนจากสาวแว่นบ้าง แต่...! 

ก็แอบมีความคิดในใจว่า...
จะใส่แว่นเฉพาะเวลาเรียน VS ใส่คอนแทคเลนส์ ดีคะ?

คือเราสายตาสั้นเท่าไหร่ก็ไม่รู้ค่ะเริ่มจำไม่ค่อยได้ ข้างนึงไม่เกิน100 อีกข้างนึงนี่หนักอยู่ค่ะน่าจะไม่เกิน300 ( ปัจจุบันไม่รู้นะคะ อาจจะเกิน ถ้ารู้แล้วจะมาบอกอีกทีนะคะ;;-;; ) 
จึงมาขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนหน่อยค่าTOT//กราบงามๆ

ป.ล พ่อแม่กับเราไม่อนุญาตให้ใส่คอนแทคเลนส์นะคะ แต่ถ้าเลือกเชียร์ให้ใส่คอนแทคเลนส์กัน รบกวนช่วยขอเหตุผลโน้มน้าวใจท่านพ่อท่านแม่ด้วยนะคะT^T

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

eotiam 18 มี.ค. 63 เวลา 21:56 น. 1

ส่วนตัวคิดว่าใส่แว่นดีกว่านะ คอนแทคเลนส์ ใส่ในระยะยาวส่งผลกับสุขภาพตามากๆเลยนะ ใส่แปปเดียวก็ทำให้ตาแห้งแล้วด้วย ลองหาแว่นสวยๆทันสมัยใส่ดูนะ

1
Aitsuki Yukoice 18 มี.ค. 63 เวลา 23:03 น. 1-1

ขอบคุณค่า อันนี้คือใส่แว่นเฉพาะเวลาเรียนเลยใช่มั้ยคะ

0
จิงกาเบล 18 มี.ค. 63 เวลา 22:48 น. 2

เห็นด้วยกับคห.1 นะคะ แว่นดีต่อสุขภาพตามากกว่าค่ะ คอนแทคนี่เอาไว้นานๆใส่ที เวลาที่ต้องออกงานอะไรแบบนี้ดีกว่าค่ะ

1
19 มี.ค. 63 เวลา 10:02 น. 3

ถ้าใส่แว่นไม่มั่นใจก็คอนแทคเลนส์เลยค่ะ แต่ตัวเองสายตาสั้นไม่เยอะใส่แว่นน่าจะโอเคกว่า ของเราสั้น500ทั้ง2ข้างเลย เวลาใส่แว่นแล้วมันค่อนข้างหนักแล้วก็ดูเอ๋อด้วยเราเลยชอบใส่คอนแทคพวกสีน้ำตาลเข้มสีดำมากกว่าค่ะ แต่ก่อนจะซื้อใส่ก็ไปวัดสายตาดูค่าปัจจุบันด้วยน้า

0
มะลิวัลย์ 1 เม.ย. 63 เวลา 22:28 น. 4

แค่ปรับเปลี่ยนโครงแว่นให้เข้ากับใบก็พอแล้วค่ะ การสวมใส่แว่นก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกค่ะ คุณจขกท ลองใส่ขอบบางมี แค่ก้านแข็งแรงก็พอแล้ว แว่นที่ขายตามศูนย์ของจังหวัดราคาน่าจะถูกกว่า ตามร้านที่โฆษณาภายในช่องสถานีโทรทัศน์ หรือ ในช่องทางอื่นๆ ราคาแพงกว่ากันค่ะ เพราะร้านกลุ่มนี้ ใช้หลักการจิตวิทยาเข้ามาเกี่ยวข้องในการขายด้วย ชึ่งในความเป็นจริงแล้วร้านเหล่านี้ ขายของราคาเต็ม แต่โปรโมทป้ายบอกว่าลดราคา แต่ราคาอยู่ที่ 12000-15000 อย่างที่เราๆ ผู้บริโภครู้กันค่ะ


ก่อนจะไปตัดแว่น คุณจขกท ลองไปหาอ่านเว็บไซต์ หรือ บทความทาง กูเกิลว่าลักษณะใบหน้าของคุณ จขกทเป็นแบบไหน ควรใส่แว่นที่เหมาะสมอย่างไรถึงจะดูดี เท่านี้ก็เป็นการสร้างเสน่ห์มัดใจ ผู้ชายที่มีทัศนคติที่ชอบคัดสาวที่เป็นคู่เดทยาวๆ ของพวกเขาได้ส่วนหนุ่มๆ สาวๆ ที่ชอบความสวยความหล่อ คือ พวกเขาพยายามทำการคัดในมุมมองของพวกเขา เพื่อเก็บแต้ม เก็บคะแนน แต่ส่วนบุคคลที่พยายามดิ้นรนอย่างพวกดิฉัน พยายามเป็นตัวของตนเอง สาวแว่นก็มีเสน่ห์ได้ แถมมีหนุ่มๆ มีคลาสเข้ามาจีบอยู่เรื่อยๆ ค่ะ


ชึ่งตรงจุดนี้ คุณจขกท คิดว่าสาวแว่นไม่มีจุดเด่นหรือค่ะ... กลับไม่ใช่เลยค่ะ แค่แต่งตัวก็เปลี่ยนบุคลิกแล้วค่ะ...

2
มะลิวัลย์ 1 เม.ย. 63 เวลา 22:31 น. 4-1

แก้ไขบรรทัดแรกค่ะ

แค่ปรับเปลี่ยนโครงแว่นให้เข้ากับใบหน้า

ขออภัยที่เขียนผิดตกหล่นค่ะ

0