Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

3 คลีนเซอร์ ลดสิว ลดความมัน ให้กลับมาใสได้ใน 2 อาทิตย์!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อันยองค่า พี่สาว น้องสาวทุกคนนน กระทู้นี้ขอพูดถึงคลีนเซอร์ ที่ช่วยลดสิว ลดความมันให้ฟังกันค่ะ เนื่องจากก่อนหน้านี้เรามีเปลี่ยนสกินแคร์ เพื่อช่วยเรื่องสิวไป แต่ดันรู้สึกว่าสิวผด อุดตันขึ้นเยอะกว่าเดิม แถมผิวแห้งลอก น่าจะเป็นอาการแพ้ ก็เลยกลับไปใช้สกินแคร์ลูปเดิม (แต่ความมันระหว่างวันบนใบหน้ายังอยู่เหมือนเดิม) แล้วหันไปเปลี่ยนคลีนเซอร์แทน
 


 


ซึ่งคลีนเซอรที่เราซื้อมาลองใช้มีอยู่ 3 ตัวนี้ค่ะ ที่จะกู้สิวที่แพ้สกินแคร์ + น่าจะลดความมันบนใบหน้าของเราได้ค่ะ มารีวิวที่ละตัวกันเลยนะคะ 




1.Mentholatum Acnes Amino Acid Soap Free Creamy Wash

ตัวนี้ฟองค่อนข้างเยอะ ล้างสนุกลเลย เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีสบู่ ไม่ทำร้ายผิว ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง หรือหน้าแห้งเอี๊ยด ช่วยคงค่า pH ของผิวให้สมดุล ไม่ไปรบกวนปราการปกป้องผิว 

ซึ่งหลังใช้จริงๆ เรารู้สึกได้ว่าหน้าแอบเอี๊ยดมากกก ทำหน้าแห้งไปหน่อย แต่ล้างสะอาดนะคะ พวกความมันบนใบหน้ารู้สึกเกลี้ยงดี เรื่องสิวเฉยๆ สิวอุดตันหัวหนองมีแห้งลงบ้าง แต่สิวผดยังเหมือนเดิม





2.MIZUMI EXTRA MILD FACIAL CLEANSER

เจลล้างหน้าที่เปลี่ยนจากเจลเป็นน้ำนม มีค่า ph ที่เหมาะสมรักษาความเป็นกรดด่างของสิว ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ให้ความชุ่มชื้น เสริมให้ผิวมีสุขภาพดี ไม่ไวต่อสารกระตุ้น ไม่เกิดสิวง่าย 

หลังใช้จริงเรารู้สึกล้างสะอาดดี เหมือนมีฟิมล์บางๆ มาเคลือบอยู่ที่ผิว อ่อนโยนดีไม่รบกวนสิวเก่าให้อักเสบ สิวเก่าค่อยๆ ลดลง แต่สิวใหม่ก็ยังมีขึ้นอยู่  แต่ที่ชอบคือไม่ทำให้หน้าเราแห้ง เหมือนรักษาสมดุลผิว ส่วนความมันบนใบหน้าระหว่างวันก็ยังมีอยู่นะคะ ทำให้สิวอุดตันหัวหนองยังมีขึ้นอยู่บ้าง



 

3.Peurri cleanser all acne cleanser

ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าฟองน้อยย ช่วยลดเช่น อักเสบ, อุดตัน, สิวผด, หัวช้าง, สิวเสี้ยน ช่วยให้สิวยุบเร็วใน 24 ชั่วโมง จะสิวหัวดื้อแค่ไหน แบบใช้อะไรไม่เคยยุบ ตัวนี้ทำให้ยุบได้ พร้อมช่วยสลายไขมันที่อุดตันตามรูขุมขน / ลดการเกิดสิวใหม่ / ควบคุมความมันบนใบหน้า / ลดาการสะสมของแบคทีเรีย และช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวไปในตัว 

หลังใช้จริงง สิวอุดตันหรือหัวหนองที่ชอบขึ้น เพราะหน้ามันมันแห้งได้แบบง่ายดายเลย ฝ่อๆ แหลมๆ สะกิดเบาๆ ตอนหลังอาบน้ำ คือหัวสิวหลุดหมดค่ะ ส่วนความรู้สึหลังล้างหน้าที่ล้างสะอาด ล้างความมันเกลี้ยง แต่หน้ายังชุ่มชื่น ไม่เอี๊ยด และระหว่างวันรู้สึกได้ว่าหน้ามันน้อยลงค่ะ ทำให้สิวใหม่ไม่ค่อยเกิด ส่วนสิวที่เกิดจากการแพ้สกินแคร์ ก็ดีขึ้น หน้าสมดุลขึ้น ผิวไม่ลอก ไม่แสบ ชุ่มชื่นกำลังดี

สรุปขอเรียงตามความชอบและเห็นผลนะคะ คือ Peurri > MIZUMI  > Mentholatum ส่วนใครที่มีปัณหาแบบไหนก็ลองดูได้นะค้า 

แสดงความคิดเห็น

>