Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว สกินแคร์แก้หน้าสิว !! ปัญหาโลกแตกของวัยรุ่นอย่างเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากจะมารีวิวสกินแคร์ที่เราใช้ช่วงพักหน้ารักษาสิว หลังจากที่เสียเงินไปหาหมอมากมาย โดนวางยาเลี้ยงไข้บ้างก็มี แต่สิวก็ไม่หาย

จนสุดท้ายต้องมาศึกษาและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เอง จากที่ศึกษาหลายตำราแนะนำว่า

ให้ลดใช้สกินแคร์ที่ไม่จำเป็น ยิ่งน้อยชิ้นยิ่งลดการระคายเคืองต่อผิว และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่มีสารก่อการระคายเคืองผิวนั่นเอง

เราจะขอยกตัวอย่างสกินแคร์ที่เราใช้ให้ดู โดยจะเน้นตัวที่อ่อนโยนและไม่มีสารเคมีอันตรายกับผิว โดยเพื่อนๆสามารถนำไปปรับใช้ได้ตามใจชอบน้า



ตัวแรก เจลแต้มสิว MIZUMI

เจลแต้มสิวเปปไทด์ ตัวนี้ทาสิวเม็ดเล็กแล้วยุบเร็วมาก ถ้าสิวอักเสบหรือเม็ดใหญ่หน่อยอาจใช้เวลา 3-5 วัน วันไหนถ้าว่างแต้มบ่อยๆบางทีก็ยุบเร็วขึ้น และที่ชอบคือไม่แสบผิว ผิวไม่ลอก เจลบางตัวคือแสบจนจี๊ดจริงๆ ราคาไม่แพง 49 บาท หาซื้อได้ในเซเว่น แต่ซองแอบบีบยากนิดนึง แต่ชอบตรงอ่อนโยน ราคาไม่แพงเลยให้อภัย อิอิ




ตัวที่สอง เจลลดรอยแผลเป็น รอยสิว Manuka Honey Scar Gel

เจลลดรอยแผลเป็นที่มีส่วนผสมของ Manuka Honey ตัวนี้ทารอยสิวใหม่ที่กดหัวออกแล้ว แผลแห้งเร็วข้ามคืนเลยงงมากกก ทาต่ออีก 2 – 3 วันคือไม่เหลือรอย แต่รอยเก่าใช้เวลาประมาณ 1 – 2 อาทิตย์ ชอบตรงที่เจลทาแล้วซึมลงผิว ไม่เหนียวหรือเคลือบเหมือนบางตัว ราคา 290 บาท หาซื้อได้ที่เพจของยี่ห้อนี้เลย แต่หลอดแอบเล็กไปหน่อยอยากให้ทำหลอดใหญ่กว่านี้ เพราะใช้บ่อยมากเลยหมดเร็ว อิอิ  



ตัวที่สาม  HADA LABO Hydating Lotion

น้ำตบฮาดะ ที่ใครๆก็รู้จักนั่นแหละ ที่เรายังใช้น้องเพราะรู้สึกว่าอยากปูพื้นผิวให้ชุ่มชื่น เหมือนเติมน้ำให้ผิว ช่วงรักษาสิวไม่ควรปล่อยให้ผิวแห้ง เพราะบางทีการที่ผิวเราแห้งเกินก็ทำให้เกิดการระคายเคืองและเป็นสิวในที่สุด ถ้าใครมีเซรั่มก็ใช้เซรั่มแทนได้นะ ( อย่าลืมเลือกตัวที่อ่อนโยนด้วยนะ ) เลือกใช้แค่ตัวใดตัวหนึ่ง จะได้ไม่กวนผิว ตัวฮาดะสีขาวนี้เราเลือกเพราะไม่มีส่วนผสมของสารระคายเคืองผิว อ่อนโยน และราคาขวดเล็ก 129 บาท หาซื้อในเซเว่น หรือใน Shopee ก็จะถูกลงไปอีก



ตัวที่สี่  Burnova Gel Plus

เจลว่านหางจระเข้ ตัวนี้เราจะใช้หลังจากที่เราออกไปเจอแดดแรงๆ ข้างนอกมา เพราะจะรู้สึกแสบผิว โดยเฉพาะบริเวณสิว  พอทาเจลตัวนี้เหมือนช่วยประโลมผิว ไม่ให้ผิวเสียหาย สิวไม่เห่อแดง เนื้อเจลซึมง่ายไม่เหนียว และก็อ่อนโยนพอสมควร แต่ถ้าวันไหนอยู่บ้านไม่ไปไหนเราก็จะไม่ทานะ หลอดนึงก็เลยใช้ได้นาน ขนาดซื้อหลอดเล็กๆนะ ตัวนี้ขนาดเล็ก 25 กรัม ราคา 60 บาท เราซื้อที่ร้านขายยาแถวบ้าน แต่เซเว่นก็มีขายแล้วนะ



ตัวที่ห้า Physiogel สีฟ้า

ครีมฟิสิโอเจล สีฟ้า ตัวนี้เราเพิ่งค้นพบว่าช่วยสร้างกำแพงผิวให้ผิวกลับมาแข็งแรง คือดีมากจริงๆรู้สึกผิวแข็งแรงได้เพราะตัวนี้ ต้องค่อยๆทาไปเรื่อยๆเราใช้ประมาณ 1 เดือน สิวขึ้นลดน้อยลง ถึงเห็นความเปลี่ยนแปลง ยี่ห้อนี้มีสูตรสีแดงอีกตัวที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายมากๆ แต่เราใช้สีฟ้าก็รู้สึกว่าโอเคแล้ว ถ้าเพื่อนๆมีผิวแพ้ง่ายมากๆอาจซื้อสีแดงมาลองใช้ก่อนก็ได้ เนื้อครีมจะหนักกว่าสีฟ้า  ทั้งสองสูตรคืออ่อนโยน ไม่มีสารอันตรายเหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายอยู่แล้ว ราคาจะแอบแพงนิดนึง 576 บาท เราซื้อที่เว็บ Konvy สูตรสีแดง จะแพงขึ้นไปอีกนิด แต่หลอดนึงก็ใช้ได้นานมากถือว่าคุ้มอยู่

เป็นยังไงบ้างคะ ตัวอย่างสกินแคร์ของเรา
บางคนอาจจะมองว่าทำไมใช้น้อยจัง ต้องบอกว่าเราเคยใช้เยอะมากกกกกก
มากจนโต๊ะเครื่องแป้งไม่มีที่วางครีม แต่สุดท้ายสิวก็ไม่หายสักที วนเวียนจนท้อ มาจบที่การพักหน้าและลดสกินแคร์นี่แหละ
พอผิวเราแข็งแรงขึ้นค่อยหาตัวบำรุงอื่นๆเพิ่มภายหลัง เพื่อนๆสามารถลองเอาไปใช้ตามหรือปรับตามสภาพผิวของแต่ละคนได้เลยน้า  

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเรานะคะ

แสดงความคิดเห็น

>