Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลาออกรด.ต้องทำยังไงบ้าง มีผลกระทบต่อโรงเรียนมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือตอนนี้เราอยู่ปี1ค่ะ คือเริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่ทางแล้วอ่ะค่ะ คือที่บ้านอยากให้เรียนต่อให้จบปี3แต่เราคืออยากลาออกมากตอนนี้ สภาพจิตใจคือไม่ไหวแล้ว อยากถามว่าจะไปบอกกับครูฝึกที่รร.ยังไงดี(กลัวโดนด่าเพราะตอนเราติดแล้วไปตัดสิทธิ์เพื่อนที่อยากเป็นพอได้เป็นแล้วจะลาออก) แล้วจะมีผลกระทบต่อโรงเรียนมั้ย ครูเขาจะว่าอะไรเราหรือป่าว

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

Anonimo 4 พ.ย. 64 เวลา 23:54 น. 2

เพื่อนเราบางคนไม่เรียนแล้วมันก็หยุดไปเลยให้หมดสิทธิ์สอบ ก็คือหายไปเฉยๆ ก็คือออกเหมือนกัน

แต่เราแนะนำว่าบอกกับครูที่ดูแลรดของโรงเรียนดีกว่า แจ้งให้ทราบ แล้วถามเขาว่าต้องเขียนใบลาออกหรืออะไรมั้ย ซึ่งรด ไม่มีผลกระทบต่อการเรียนที่โณงเรียนอยู่แล้วค่ะ ไม่ต้องเป็นกังวล ส่วนเรื่องที่ถามว่าครูเขาจะว่ามั้ย เราคิดว่าแล้วแต่อุปนิสัยของครูนะคะ บอกยากเหมือนกัน แต่ถ้าใจของเธอมันไม่เอาแล้วอ่ะ ต่อให้ครูด่า อะไรก็ฉุดไม่อยู่ละ จะเรียนไปทำไมในเมื่อมันไม่ใช่ตัวเอง เธอรู้ตัวเร็วอันนี้เป็นข้อดีเลยนะ เป็นกำลังใจให้ค่า


5
Palita_pw 6 พ.ย. 64 เวลา 17:54 น. 2-1

แล้วตอนเพื่อนเธอลาออกครูตามมั้ย แบบว่าถ้าไปโรงเรียนตามปกติแต่ไม่ไปปฏิบัติรด.หรือทำกิจกรรมต่างๆแต่ว่าไปโรงเรียนแล้วเห็นหน้าครูฝึกทุกวันเค้าได้ว่าอะไรมั้ย

0
Anonimo 7 พ.ย. 64 เวลา 11:59 น. 2-3

ครูไม่ได้ว่าอะไร คือตอนแรกเค้าจะถามเพื่อนที่รู้จักคนนี้ก่อนว่ามันออกแล้วเหรอ ถ้าเพื่อนคนอื่นบอกใช่ ก็จบ แต่ถ้าเดินเจอกันเค้าก็จะทักนิดหน่อยว่า ไม่เรียนแล้วเหรอ แล้วเพื่อนก็ตอบครูตามปกติว่าไม่เรียนแล้วค่ะ

0
Palita_pw 10 พ.ย. 64 เวลา 13:57 น. 2-4

เราไปบอกครูฝึกที่รร.แล้วเขาบอกว่าต้องไปติดต่อลาออกที่มทบ.เขาบอกว่าถ้าไม่ทำจะมีความผิดอะไรนี่แหละ เราก็ไม่รู้ว่าเขาพูดจริงหรือป่าว ตอนเพื่อนเธอลาออกครูเขาลาออกให้หรือว่ายังไงแล้วได้มีความผิดอะไรมั้ย เราเครียดมากๆตอนนี้

0
Anonimo 10 พ.ย. 64 เวลา 14:03 น. 2-5

เพื่อนเราลาออกไม่มีความผิดอะไรเลยค่ะ แค่หมดสิทธิ์สอบ รด. คือเพื่อนเราแค่ขาดเรียนเกินที่เขากำหนด ทางศูนย์ฝึกก็ตัดชื่ออกเองเลยค่ะ ซึ่งไม่มีผลกับที่โรงเรียนแน่นอน เพื่อนเราหลายคนที่หยุดเรียนไปเฉยๆให้หมดสิทธิ์สอบ ก็ไม่มีความผิดอะไนะ

0