Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

+++ ก่อนถึงวันเทศกาลสำคัญ อยากหน้าใสไร้สิวแบบแร่งด่วน มาดูกันค่ะ+++

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคนคะ ใกล้จะถึงเทศกาลแห่งความสุขกันแล้ว ไหนจะกรมอุตุฯ ยังบอกว่าวันที่ 1-5 ธันวาคมนี้ลมหนาวมาแล้ววว ซึ่ง ณ ตอนที่เราพิมพ์อยู่ตอนนี้ก็คือหนาวมากแล้วนะคะ 5555555 ก็ว่าทำไมคัดจมูก หน้าแห้งๆ ตื่นเช้ามาเท่านั้นแหละรู้เรื่อง 5555555 มาค่ะ เราจะดูแลผิวของเรากันยังไงให้ยังปังรับลมหนาวกันได้อยู่ เพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังมาถึงกันค่ะ มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยค่ะ สบู่กุหลาบฟ้า / Old Rock Anti-Acne bar Soap For Oily Skin

ในขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวก็คือการทำความสะอาดผิว ผิวเราจะดี ไร้สิวได้ ขั้นตอนแรกไม่ใช่สกินแคร์ แต่เป็นการทำความสะอาดหน้าค่ะ ถ้าเราสะอาด ไร้ความมัน สิ่งก่อการอุดตันในรูขุมขนของเราก็จะน้อยลง เลยเป็นการลดการอุดตัน ลดสิวไปในตัวค่ะ เราแนะนำตัวนี้เลยค่ะ 

เพราะอะไรเราถึงใช้ตัวนี้ เนื่องจากหลงไปดู youtube channel ของชัยโสโร แล้วเห็นเขาแต่งหน้ากันเลอะเทอะมากกก แล้วเขาใช้สบู่ตัวนี้ล้างหน้า แล้วก็เออว่ะ ทำความสะอาดได้เริ่ดนะ แถมยังหาซื้อได้ที่ 7-11 อีกต่างหาก ก็คือหาซื้อง่ายนั้นแหละ เลยตัดสินใจไปซื้อมาค่ะ ราคาเพียง 59 บาทเอง

แล้วก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะเอาอย่างแรกก่อนเลยนะคะ สบู่หอม1!! หน้าไม่มัน1!! ฟองเนียนมาก1!! ก็คือจึ้งมากก ล้างหน้าแล้วเพลินมากก พอหน้าเราไม่ค่อยมัน สิวอุดตันเราก็น้อยลงด้วยค่ะ นี้คือที่เราชอบมากๆ พอผิวหน้าเราสะอาดแล้ว มาถึงขั้นตอนการบำรุงผิวของเรากันค่ะ ตัวนี้ก็คือเจลแต้มสิวค่ะ ชื่อเต็มๆก็คือ Old Rock Anti-Acne Spot Gel Extra Plus

ตัวนี้ส่วนผสมเป็นสารสกัดจากธรรมชาติหมดเลย ไม่มีสารก่อการระคายเคืองเลยอย่าง BHA พาราเบน และสีสังเคราะห์ค่ะ จึงอ่อนโยนมากๆ ส่วนตัวเราไม่ได้แต้มเฉพาะจุดนะคะ ทาทั่วหน้าเลยยย 55555 มันไม่ได้ผิวนะคะ แล้วรู้สึกหน้าใสขึ้นด้วย สิวที่มีทีท่าว่าจะอักเสบมันก็ดีขึ้นอะแก แล้วทาไปหน้าก็ไม่ได้ไวต่อแสงหรือบางลงเลย อันนี้คือสิ่งที่ฉันชอบ

แล้วสารแอคทีฟของเขาก็คือดีมาก มีสารสกัดจากหินน้ำมันธรรมชาติจากฝรั่งเศส สารสกัดจากเปลือกมังคุด สารสกัดจากใบบัวบก ชะเอมเทศ และสารสกัดจากสมุนไพรจากญี่ปุ่น 5 ชนิด เนี่ยยย จะไม่ปังได้ไงก่อนนน

เนื้อเจลมีสีเหลืองใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เย็นๆ และที่สำคัญคือเกลี่ยง่ายมากก ซึมเร็วสบายผิว ชอบมากกกก แล้วราคา 49 บาทเองนะ ซึ่งในขั้นตอนนี้เราจะทาตัวนี้เป็นเซรั่มไปเลยค่ะ ส่วนในขั้นตอนต่อไปเราจะใช้สกินแคร์ที่มีเนื้อครีมปิดทับสุดท้ายเพื่อคงความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา ป้องกันความชุ่มชื้นระเหยออกจากผิวค่ะ ซึ่งครีมที่เราใช้ก็คืออ Some by mi AHA-BHA-PHA 30Days Miracle Cream

เราใช้ตัวนี้ปิดท้ายให้ความชุ่มชื้นกับผิว เพราะด้วยความที่เรามีสิวอุดตันอยู่แล้วเป็นทุนเดิม แล้วมีตัวนี้เป็นครีมที่ปิดท้ายแล้วมีสารผลัดเซลล์ผิวอีก ดังนั้นตัวเซรั่มของเราจึงต้องอ่อนโยนกับผิวมากๆและแอคทีฟของเราจะต้องไม่ไปซ้ำกับตัวอื่นค่ะใน routine ของเราค่ะ เพื่อป้องกันการระคายเคืองหรือรับสารแอคทีฟที่มากไปค่ะ อันนี้คิดเองล้วนๆเลย 555555 

เรารับรองเลยว่า routine นี้ของเราจะช่วยให้ผิวเราใสขึ้นต้อนรับลมหนาว พร้อมผิวใสไปอวดเพื่อนๆได้เลยค่ะ แต่เราต้องบอกก่อนว่า Routine อันนี้จะใช้สำหรับคนกลางคืนค่ะ ถ้าเป็นกลางวัน เราสามารถทาตัว Old Rock Anti-Acne Spot Gel Extra Plus และตามด้วยครีมกันแดดค่ะ 2 ข้อนิ้ว รับรองเลยว่าปังแน่นอนค่ะ แถมๆให้ก็ได้เราใช้ครีมกันแดดยี่ห้อนี้อยู่ค่ะ

แต่มากกก และสามารถป้องกันผิวจากกฝุ่นและมลภาวะได้ แต่เราจะแนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นทาลงก่อนนะคะ เพราะว่ากันแแดดตัวนี้ไม่ค่อย work กับเครื่องสำอางไหนเลย ทาแล้วจะเป็นขุยๆคราบๆตลอด แต่กันแดดดีมากก ถ้าทา 2 ข้อนิ้วนะ แล้วตามด้วยแป้งฝุ่นค่ะ รับรองเริ่ดมากกกก 

ทั้งหมดทุกคนไปหาซื้อตามกันได้ง่ายๆที่เลยนะคะ ถ้าเป็นสบู่กุหลาบฟ้ากับเจลแต้มสิว มีขายที่เซเว่นค่ะ ส่วน some by mi กับ ครีมกันแดด มีขายที่วัตสันค่ะ ไปซื้อตามกันเลยยย แล้วผิวปังแน่นอนนนน

แสดงความคิดเห็น

>