Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิวตัวเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สกินแคร์ (skincare)

​คือ สิ่งที่บำรุงสภาพผิวของเราให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกาย แต่ที่มีปัญหากันส่วนใหญ่จะเป็นสกินแคร์ที่เกี่ยวกับผิวหน้า เพราะทุกคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไป บางคนมีสภาพผิวแห้ง บางคนผิวมันบางคนผิวผสม และบางคนผิวธรรมดา ซึ่งสภาพผิวแต่ละแบบก็ต้องเลือกใช้สกินแคร์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งผลิตภัณฑ์บางชิ้นที่เป็นที่นิยม ก็อาจไม่เหมาะกับสภาพผิวของบางคน 

ลักษณะผิว

ผิวธรรมดา (Normal Skin)

ลักษณะผิว : ไม่มันหรือไม่แห้งจนเกินไป

ควรเลือกใช้ : จะใช้สกินแคร์เนื้อโลชั่น เจล ครีม หรือออยล์ก็ได้ ตามสภาพผิวในช่วงนั้น ๆ

ผิวมัน (Oily Skin)
ลักษณะผิว : ผิวมีความมัน เงา โดยเฉพาะบริเวณ T-ZONE (บริเวณ T-ZONE คือ บริเวณหน้าผาก จมูก และคาง มีรูขุมขนกว้าง) คนลักษณะผิวมันจะมีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยนและเป็นสิวได้ง่าย 

ควรเลือกใช้ : สกินแคร์ที่มีเนื้อบางเบา ควบคุมปริมาณน้ำมันในผิว และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน เช่น สกินแคร์ที่มีเนื้อแบบน้ำ  เนื้อโลชั่น เนื้อเจล และควรหลีกเลี่ยงการใช้สกินแคร์เนื้อครีม และน้ำมัน

ผิวแห้ง (Dry Skin)

ลักษณะผิว : ผิวจะแห้งแตกง่าย ลอกเป็นขุยได้ง่าย บางครั้งอาจแสบหรือคันหน้า

ควรเลือกใช้ : ควรใช้สกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว เช่น สกินแคร์ที่มีเนื้อครีม หรือออยล์ และควรหลีกเลี่ยงการสครับหน้า และสกินแคร์แคร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 

ผิวบอบบางแพ้ง่าย (Sensitive Skin)

ลักษณะผิว : มีอาการแพ้ เป็นสิว เป็นผื่น คัน หรือแสบผิวอยูาบ่อยครั้ง

ควรเลือกใช้ : ควรใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เช่น ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง และควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือกรดผลไม้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
https://www.google.com/imgres?imgurl=http%3A%2F%2Fwww.ladyissue.com , https://images.app.goo.gl/vdm7Dhv5P3xt49Nc6 , https://images.app.goo.gl/4aWFpMAjT7Tnshj39 , https://images.app.goo.gl/DXinRd9r1jHch84W7 , https://www.wongnai.com/articles/skincare101

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น