Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหาสิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

        สวัสดีครับทุกคน ผมเชื่อว่าทุกคนที่เข้าสู่ช่วงวัยรุ่นนั้นจะต้องมีปัญหาเกี่ยวกับสิวแน่นอน ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าตัวผมเองก็มีปัญหานี้เช่นกันครับ ตอนช่วงแรกที่สิวเริ่มขึ้นก็ขึ้นไม่เยอะน่าจะช่วงม.3 สิวอักเสบเม็ดสองเม็ด ใช้สกินแคร์ตามเซเว่นไม่กี่วันก็หาย เป็นอย่างงี้มาเรื่อยๆจนกระทั่งช่วงกลางปีที่แล้ว(กลางปี64) ผมเข้าสู่วงการสกินแคร์เรียกได้ว่าแบบเต็มตัวเลย ลองใช้มาก็ไม่กี่แบรนด์จนสักพักสิวเริ่มเห่อขึ้นตามแก้ม ตอนช่วงแรกก็คิดว่าน่าจะเป็นสกินแคร์ดันสิว (ช่วงที่สิวขึ้นผมก็หาข้อมูลการรักษาสิว) จนเป็นมาเรื่อยก็เริ่มคิดว่าสกินแคร์นไม่น่าจะดันสิวนานขนาดนี้(2-3เดือน) สิวบนหน้าผมเริ่มเพิ่มขึ้เรื่อยๆ ส่วนใหญ่เป็นสิวอักเสบ เป็นๆละไม่หายขาด ขึ้นแก้มด้านซ้ายพอยุบแก้มด้านขวาก็เป็นเพิ่ม ดีที่ว่าช่วงนั้นโควิดระบาดหนักเลยไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะผมก็ไม่เคยมีสิวเยอะขนาดนั้นมาก่อนเลยครับ

       ใช้สกินแคร์มาเรื่อยๆสิวก็ไม่ได้ลดลงเท่าไหร่ จนตัดสินใจปรึกษาเภสัชกรร้านยา เริ่มแรกเลยในสกินแคร์ที่ใช้จะมีเป็นขอเรียงลำดับตามที่ใช้เองเลยนะครับ
        เริ่มแรกก็คือ เบนแซค ใช้ครั้งแรกแนะนำที่ตัว2.5 ทาทิ้งไว้ประมาณ5 นาทีก่อนแล้วล้างออก (แต่ถ้าใครปรึกษาเภสัชแล้วเภสัชแนะนำให้ใช้ตัว5% เลยก้ใช้ได้นะแต่ต้องระวังหน่อยเพราะผิวเรายังไม่แข็งแรงเสี่ยงพังกว่าเดิม) หลังจากนั้นตอนเช้าใช้คลีนเซอร์ของแพลนเนอรี่ ราคาดีมาก ล้างหน้าถูๆแล้วทิ้งไว้1-2นาทีก่อนล้างออก เพราะเป็นการดึงประสิทธิภาพของส่วนผสมออกมาได้ดีที่สุดเลย หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วก็วับหน้าด้วยกระดาษทิชชู(พยายามถ้าล้างหน้าเสร็จมือที่จะทาสกินแคร์ก็ล้างแล้วไม่จับอะไรเลยนอกจากกระดาษทิชชูที่จะเอามาซับหน้า) หลังจากที่ซับหน้าเสร็จไม่ต้องรอให้หน้าถึงขั้นแห้งนะครับ ก็ทาม้อยเจอร์ไรเซอร์เสริมเกราะให้ผิวต่อเลย ส่วนตัวใช้ของcerave อยู่ เลือกได้ตามเหมาะสมเลยครับ พอทาม้อยเสร็จแล้วเนี่ยก็ทาเป็นกันแดดนะครับผมใช้canmake mermaid skn gelสำคัญกันแดดต้องทาในปริมาณที่เห็ยผลนะครับ อย่าเสียดายหรือกลัวเปลือง ความรู้สึกที่ใช้ก็ดีครับราคาไม่แพงทาออกมาหน้าจะโกลวหน่อยๆสักพักก็คืนสภาพครับ หลังจากทากันแดดเสร็จก็แต่งตัวไปโรงเรียนครับ เสร็จจากโรงเรียนก็อาบน้ำก่อนอาบน้ำทาเบนแซคเหมือนเดิม ล้างหน้าเหมือนเดิม ใครสะดวกใช้คลีนซิ่งวอเทอร์ก็ใช้ได้ครับแต่บอกก่อนว่าเบนแซคไม่ชอบน้ำ ถ้ามีน้ำเขาจะทำงานไม่เต็มที่ครับ หลังจากขั้นนี้แล้วก็ทา ดิฟเฟอร์รินเจล เสร็จก็ทาม้อยเจอร์ต่อเลยครับ แนะนำว่าทาดิฟเฟอรินเสร็จปิดไฟนอนเลยถ้าใครไม่สะดวกก็ค่อยทาแล้วค่อยนอนได้ครับ
        สำคัญช่วงที่รักษาสิวเน้นที่ความสะอาด พยามหลีกเลี่ยงแดดแม้ทากันแดดไปแล้ว แม้อยู่บ้านเฉยๆก็ต้องทากันแดด และอย่าเพิ่งเสียดายเงินให้ถือว่าเป็นการลงทุนกับใบหน้าและความมั่นใจของตัวเราเอง

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Paigunmai 26 พ.ค. 65 เวลา 13:04 น. 3

โอ้วววววววววววววววววววววววววดรงามเห็นการเปลี่ยนแปลงเยอะมากๆเลยค่าาาาาา


0
immarianplum 26 พ.ค. 65 เวลา 13:07 น. 5

ขอบคุณมากเลยนะคะ สำหรับข้อมูลเรากำลังมีปัญหาเรื่องสิวอยู่ไว้จะลองไปใช้ดูนะคะ เริ้ปๆๆ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png

0
Perhaps love 26 พ.ค. 65 เวลา 13:11 น. 7

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำดีๆนะคะ เราเป็นคนเป็นสิวค่อนข้างบ่อย เเละเป็นเเต่ละครั้งสิวก็จะมาค่อนข้างเยอะ สิ่งนี้เป็นประโยชน์กับเรามากๆเลยค่ะ(。・ω・。)ノ

0
orwpypd 26 พ.ค. 65 เวลา 13:15 น. 8

รีวิวได้ละเอียดดีมากค่ะ แล้วยังมี before after ให้ดูอีก ทำให้กระทู้นี้เป็นที่น่าเชื่อถือมากค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ จะลองไปทำตามดูค่ะ

0