Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

8 เหตุผลหลัก ที่ร้านค้าต้องมีแบรนด์เป็นของตัวเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ร้านค้าปลีกส่ง เครื่องสำอาง เจอปัญหากวนใจประจำคือ ปัญหาสินค้าแจ้งขึ้นราคา, ปัญหาการโดนกดดันจาก supplier, ปัญหาเรื่องเซลของสินค้าขายดีเล่นตัว, ปัญหาการเปลี่ยนดีลการขายโดยไม่บอกล่วงหน้า และปัญหาจิปาถะอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่ร้านค้าเราเป็นหน่วยกระจายสินค้าให้แบรนด์เหล่านั้นแต่แบรนด์ต่าง ๆ เมื่อได้ดีกลับไม่ได้ดูแลเราอย่างที่ควรจะเป็น ทำให้บางช่วงบางตอนเราก็มีความคิดว่า


“เราจะขายของให้เขาไปทำไม เรามีลูกค้าอยู่แล้ว ทำไมไม่เชียร์ของของเราเอง”

วิธีการคิดแบบนี้ จะเกิดเมื่อร้านค้าเริ่มโต มีศักยภาพ มีลูกค้าในมือ และพร้อมที่จะเชียร์ของเราเอง โดยจุดที่ร้านค้าของ
เราได้เปรียบมากเมื่อตัดสินใจทำแบรนด์ของตัวเอง

ข้อดีของการที่ร้านค้าทำแบรนด์เอง
1. แบรนด์เป็นสินทรัพย์ ส่งต่อรุ่นต่อรุ่นได้
2. เข้าใจตลาดและมีช่องทางระบายสินค้าทำให้การลงทุนความเสี่ยงต่ำกว่า
3.เป็นช่องทางขยายกิจการ
4.ลด power ของ brand ดังลงในร้านเรา เนื่องจากมีตัวเลือกอื่นให้ลูกค้าเรามากขึ้น
5. ได้กำไรมากขึ้น
6. เราเป็นผู้กำหนดราคาตลาด กำหนด
7. สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ในการเจริญเติบโตที่ดีของร้านเรา
8. สร้างความแตกต่างกับร้านคู่แข่ง ร้านเรามีร้านคู่แข่งไม่มี

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น