Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

EP.42(เล่าเรื่องผิว) : เป็นฝ้า หน้าดำ ทำอย่างไรดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




 




"ยาฝ้าที่ดีควรจะช่วยให้ผิวเย็นลง และการไหลเวียนเลือดดีขึ้น หากมีฟิล์มบางๆ ช่วยปกป้องผิวไว้อีกชั้นหนึ่งด้วยก็จะยิ่งดี"



 


เป็นฝ้า หน้าดำ ทำอย่างไรดี?




                                    ปัญหาผิวบางชนิดต้องการเวลาและการดูแลอย่างถูกวิธี โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาฝ้าหน้าดำ ซึ่งถูกกระตุ้นด้วย อายุ ความร้อน และฮอร์โมน การรักษาฝ้าแต่ละวิธีจึงขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของผู้รับและผู้ให้บริการที่ต้องการเห็นผลไปพร้อมๆ กัน อย่างไรเสีย ทรีตเม้นท์และ ยาฝ้าที่ดีควรจะช่วยให้ผิวเย็นลง และการไหลเวียนเลือดดีขึ้น หากมีฟิล์มบางๆ ช่วยปกป้องผิวไว้อีกชั้นหนึ่งด้วยก็จะยิ่งดี อย่าลืมว่า หน้าขาวอย่างเดียวไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก หากต้องหลบแดดตลอดเวลา หรือหยุดยาไม่ได้ หน้าลอกแดง บางครั้งถึงกับเหี่ยวก่อนวัย ก่อนตัดสินใจรักษาโรคเรื้อรังเหล่านี้จึงควรถามให้แน่ใจถึงผลดีผลเสียทั้งในระยะสั้นและระยะยาวด้วยเสมอ




 

                                 ทางที่ดีเลือกใช้ครีมแต่ละตัว อย่างมีสติ ถ้าไม่แน่ใจก็ควรหยุดไว้ก่อน ยิ่งครีมที่ชอบอ้างว่าเป็นเวชสำอางหรือยาจากที่นั่นที่นี่แล้วเอาไปขายกันเอง ยิ่งต้องพิจารณาถึงความเป็นไปได้ให้มากๆ ที่พบบ่อยๆ ก็จะเป็นการแอบเอาสารไฮโดรควิโนน Vit A  และสเตียรรอยด์ มาผสมในเครื่องสำอางซึ่งทำให้ฝ้าจางได้เร็ว แต่หยุดไม่ได้ ใช้ไปใช้มากลายเป็นฝ้าถาวรไปเลยก็มี



                                พึงระลึกไว้เสมอว่าใบหน้าไม่ใช่แลบทดลองยานอกจากความปลอดภัยแล้ว การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีคุณสมบัติและความเข้มข้นเหมาะสมกับปัญหาที่เป็นจึงนับว่าสำคัญ เสียเงิน เสียเวลาทั้งทีก็ต้องได้ผล และปลอดภัยด้วยนะคะ  Nature Personal Skincare  ที่มีทรีตเม้นท์เฉพาะกว่า 120 สูตรจึงครอบคลุมทุกปัญหาผิวพร้อมให้คุณฟื้นฟูและดูแลผิวอย่างมืออาชีพ




                                  การเข้ารับการดูแลผิวด้วย Treatment  ที่เหมาะสม เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูผิวระดับลึก เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สะดวก รวดเร็ว และไม่ได้เกินจำเป็น นอกจากจะช่วยชะลอความเสื่อมของผิวและฟื้นฟูผิวได้อย่างตรงจุดแล้ว ยังช่วยในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและคุ้มค่าได้มากกว่า




                                     โชคดีที่เดี๋ยวนี้มีทางเลือกใหม่ของการดูแลผิวพรรณซึ่งจะครอบคลุมทุกปัญหาผิวด้วยระบบการดูแลผิวรายบุคคลจึงตอบสนองทุกความต้องการของผิวอย่างเป็นระบบช่วยให้ผู้รับบริการมีทางเลือกมากกว่าการใช้ยาหรือใช้เครื่องสำอางตามๆกันไป เรียกว่า  Personal skin care  ซึ่งจะเริ่มที่การซักประวัติการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว อายุ อาชีพตลอดจนการรักษาที่ผ่านมาเพื่อหาสาเหตุและประเมินผลการรักษาก่อนรับบริการให้ทราบและวางแผนการรักษาร่วมกัน แน่นอนว่าต่างผิวก็ต่างปัญหา การจัดบริการประเภทนี้จึงต้องมีลักษณะเฉพาะ มีความต่อเนื่องโดยเน้นที่การป้องกันและฟื้นฟูผิวไปพร้อมๆกัน จึงช่วยลดปัญหาฝ้าให้หน้าขาว ผิวดูอ่อนใสอย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องเสี่ยงอีกต่อไป






Q&A

 


 










 

บทความโดยคุณรังสิมา จุลยานนท์ พยาบาลผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ ประสบการณ์กว่า 26 ปี
เจ้าของแบรนด์  Nature by rangsima และ Nature Personal Skincare 
“เพราะปัญหาผิวไม่ใช่เรื่องผิวเผิน”

แสดงความคิดเห็น

>