Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แจกสูตรฟรี บอกลาผิวเสีย เร่งผิวใส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อยากผิวสวยทำอย่างไร ปัญหาใหญ่ที่กวนใจเรา

     สาวๆ ส่วนใหญ่อยากจะมีผิวสวย ผิวดูกระจ่างใสแบบธรรมชาติ จึงลงทุนลงแรง ค้นหาสารพัดสูตรหรือวิธีทำให้ผิวกระจ่างใสเร็ว กระจ่างใสแบบเห็นผลจริง

1. สครับขัดผิว พอกผิว สูตรธรรมชาติ ทำได้ด้วยตัวเอง ช่วยฟื้นบำรุงผิวกระจ่างใสเร็วไว

วิธีทำให้ผิวกระจ่างใสเร็วโดยการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ทำได้ด้วยการสครับ ขัดผิวเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าแล้วเผยผิวใหม่ ที่ดูกระจ่างใสขึ้นได้ เป็นวิธีทำให้ผิวใสที่เห็นผลได้ชัดเจน

2. ทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธี

ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่จะช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น เพราะตลอดทั้งวันผิวของเราเจอทั้งแสงแดด ฝุ่น ควัน และมลภาวะต่างๆ มากมาย สิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ ดังนั้นสาวๆ ควรอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เช้า - เย็น และควรอาบน้ำด้วยอุณหภูมิปกติ หรือเย็นนิดหน่อย จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง เพราะน้ำเย็นทำให้เลือดสูบฉีด เป็นการดีทอกซ์ของเสีย แต่ไม่ควรอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนเกินไป ถ้าชอบน้ำอุ่นควรปรับอุณหภูมิให้อุ่นพอดี และไม่อาบนานเกินไป ควรใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที ไม่เช่นนั้นจะส่งผลให้ผิวแห้ง และอาจไวต่อแสงทำให้ผิวคล้ำเสียง่ายได้

3. พักผ่อนและดื่มน้ำให้เพียงพอ

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการดูแลผิวจากภายในสู่ภายนอก ก็คือการดื่มน้ำ นอนหลับ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยสาวๆ ควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อย่างน้อย 6-8 แก้วต่อวัน นอนหลับพักผ่อนให้ได้วันละ 8 ชั่วโมง จะช่วยให้ผิวอิ่มเอมสดใสเปล่งปลั่งขึ้น และควรงดบุหรี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆ เพราะทั้ง 2 อย่างนี้เป็นอีกหนึ่งตัวการร้ายที่ทำให้ผิวของเราดำหมองคล้ำ

4. เลือกทานอาหารและหมั่นออกกำลังกาย

นอกจากดูแลผิวพรรณภายนอกแล้ว สาวๆ ต้องดูแลจากภายในด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างผัก-ผลไม้ ที่จะช่วยในเรื่องขับถ่ายและมียังวิตามิน C เช่น ส้ม ฝรั่ง กีวี่ กล้วยน้ำว้า มะละกอ และลูกพรุน ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายขับเหงื่อและสิ่งสกปรกใต้ผิวหนังออกมา ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

5. บำรุงผิวด้วยครีมหรือโลชั่นช่วยให้ผิวดูไบรท์ที่มีส่วนผสมของวิตามินจากธรรมชาติ

วิธีทำให้ผิวไบรท์เร็วแบบง่ายๆที่สาวๆ ทำได้ทุกวันก็คือการทาครีมหรือโลชั่นช่วยให้ผิวดูไบรท์ที่มีส่วนผสมของวิตามินจากธรรมชาติ และหากต้องอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ครีมกันแดดก็ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เดี๋ยวนี้โลชั่นช่วยให้ผิวดูไบรท์ก็มีให้เลือกมากมาย สาวๆ ที่ไม่รู้ว่าอยากผิวไบรท์ทำไง? ลองเลือกใช้โลชั่นช่วยให้ผิวดูไบรท์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะมาจากผลไม้ที่เราคุ้นหูคุ้นตากันดีอย่าง ส้ม, เลม่อน, เชอร์รี่, โกจิเบอร์รี่ และ ทับทิม เพราะวิตามินเหล่านี้สามารถฟื้นบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใส ไม่ทำร้ายผิว เพียงทาต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน แค่นี้ก็บอกลาผิวหมองคล้ำไปได้เลย

    ทั้งนี้แล้วขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลด้วย หากจะทำให้เห็นผลจริง ต้องมีวินัยในการดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ และต้องรู้จักป้องกันตัวเองจากแสงแดด

แสดงความคิดเห็น

>