Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครรู้บอกหน่อยครับ ซอมบี้ที่เกิดจาก SCP-008และSCP-016และSCP-049 ต่างกันยังไง??? (SCP)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมงง มีซอมบี้ตั้ง3ชนิด แถมอีก2ชนิดก็เกิดจากเชื้อโรคด้วย
ใครแยกเป็นบอกหน่อยครับ xD

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

chara9999 15 มิ.ย. 61 เวลา 18:00 น. 1

อธิบายนิดนะ เราคือคนในระดับ 5 จบ! รู้ทุกเรื่องเข้าเว็ปได้ข้อมูล เเจกจ่ายได้


ส่วนของ 008


วัตถุ# SCP-008

ระดับ: Euclid

มาตรการกักกันพิเศษ: SCP-008 มีความเป็นอันตรายในทางชีวภาพเป็นอย่างมากและให้มีการใช้มาตรการกักกันทุกอย่างกับมัน มาตรการการเผาและการฉายรังสีจะถูกนำมาใช้ในกรณีที่มีเหตุการณ์ทางการเมืองหรือกับกองทัพซึ่งอาจจะส่งผลให้มีการทำลายอาคารสถานที่; ตัดไฟ; หรือให้มีการเข้ารหัสสัญญาณติดต่อส่วนตัวกับพนักงานหรือการติดต่อสื่อสารในช่องทางอื่นๆในระยะเวลาที่กำหนดให้ก็คือแปด (8) ชั่วโมง

ระยะเวลากักกันสำหรับพนักงานที่ออกมาจากอาคารที่ติดเชื้อคือสี่ (4) เดือน หากมีการละเมิดใดๆเกิดขึ้นมาตรการการเผาและฉายรังสีจะถูกนำมาใช้

รายละเอียด: SCP-008 เป็นตัวอย่างของสารทางชีวภาพที่มีความซับซ้อนซูง ตัวอย่างที่ถูกเก็บเอาไว้รู้จักกันในชื่อ G2 การศึกษาวิจัย SCP-008 นั้นเป็นความลับระดับสูงและวัตถุประสงค์หลักก็เพื่อป้องกันการวิจัยที่นำไปสู่การสังเคราะห์ตัวของ SCP-008 ในอนาคต ลักษณะพรีออนของ SCP-008 มีดังนี้:

ติดต่อได้ 100%

ทำให้ตายได้ 100%

ติดต่อผ่านทางเมือกหรือของเหลวจากร่างกายได้ทั้งหมด

อยู่ได้โดยไม่ต้องอาศัยอากาศหรือน้ำ

อาการของการติดเชื้อ SCP-008 ที่ปรากฏขึ้นอย่างชัดเจนภายในสามชั่วโมงหลังจากสัมผัสดังต่อไปนี้:

มีอาการคล้ายกับไข้หวัดใหญ่มีไข้ขึ้นสูงและเกิดภาวะสมองเสื่อมขั้นรุนแรงในเวลาต่อมา

จะมีอาการโคม่าประมาณ 20 ชั่วโมงภายหลังจากการติดเชื้อและ 12 ชั่วโมงหลังจากสมองเสื่อม อาการนี้ได้ถูกพิจารณาว่าทำให้เกิดการเสียชีวิต

เซลล์ผิวหนังและเซลล์กล้ามเนื้อจะเริ่มตายไปทีละส่วนคล้ายกับการเน่า สิ่งที่หลงเหลืออยู่ในเนื้อเยื่อนั้นจะทำงานในรูปแบบเดิมและมีความยืดยุ่นสูง

เซลล์เม็ดเลือดแดงมีออกซิเจนสูงทำให้การไหลของเลือดช้าลงทำให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงขึ้น

ระบบประสาทและกล้ามเนื้อล้มเหลวนานหลายชั่วโมง

การเผาผลาญอาจลดไปสู่ระดับที่ต่ำที่สุดทำให้ผู้ติดเชื้ออยู่รอดได้นานกว่า 10 ปีโดยไม่ต้องกิน

เลือดมีความหนืดสูงจนแทบจะไม่ไหลออกมาหากได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงหรือถูกแทง

ระบบการควบคุมสมองถูกทำลายทำให้ไม่มีความรู้สึกนึกคิด

ร่างกายจะปรับให้เข้ากับสมองที่เหมือนตายแล้ว โดยจะไม่ทำกิจกรรมใดๆเลย ยกเว้นแต่ เดิน และ กิน และจะใช้เสียงและกลิ่น ในการเข้าหาเป้าหมาย

หากได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองหรือส่วนศีรษะก็ทำให้ตายได้

มีหลักฐานที่บ่งบอกว่า SCP-008 นั้นไม่ได้เกิดขึ้นมาเองตามธรรมชาติบนโลก ในปี 1959 มีความพยายามร่วมกันกับ USSR ในการค้นหา G2 และทำลาย SCP-008 แต่ภายหลังพวกเขาได้ถูกเจรจาต่อรอง และ SCP-008 ก็ได้มาอยู่ในความดูแลของรัสเซียนับตั่งแต่นั้นมา

ภาคผนวก: SCP-500 สามารถรักษาการติดเชื้อจาก SCP-008 ได้แม้ว่าจะอยู่ในระยะสุดท้ายก็ตาม



ส่วนของ 049

สามารถหาในยูทูปได้ ไม่หาให้ เราขี้เกียจ



ส่วนของ 016วัตถุ# SCP-016



ระดับ: Keter

มาตรการกักกันพิเศษ: SCP-016 ยังคงอยู่ภายในพื้นที่ขนาด 5x5x5 เมตร อยู่ตลอดเวลา ภายใต้การเก็บรักษาอุณหภูมิไม่เกินศูนย์ (0) องศาเซลเซียล SCP-016 อยู่ภายในจานทดลองในห้องกักกันตลอดเวลา นอกจากว่าจะมีคำสั่งอื่น ๆ จากบุคลากรระดับ 4 หรือ O5

เอกสารที่ใช้ประกอบในการทดลองกับ SCP-016 จะต้องส่งก่อน และหลังจากการวิเคราะห์ และสำเนาของ SCP-016 อาจมีการนำออกมา ความล้มเหลวในการปฏิบัติตามขั้นตอนต่าง ๆ มีผลทำให้ถูกกำจัด หรือถูกโยกย้ายไปเป็นบุคลากรคลาสD บุคลากรที่ได้รับอนุญาตอาจจะได้รับอนุญาตให้มีการวิเคราะห์ และทดสอบกับ SCP-016 ภายใต้เงื่อนไขขั้นตอนการกักกัน BC-L5

หากมีการระบาดเกิดขึ้นแม้ว่าจะทำตามขั้นตอนดังกล่าวในข้างต้นแล้ว บุคลากรที่มีหน้าที่สั่งการจะดำเนินการใช้คำสั่งซิกม่าเพื่อรับมือกับสถานการอันตราย และวางแผนการกักกัน บุคลากรที่มีการติดเชื่อจะถูกกำจัดภายในไซต์โดยกองกำลังลักษณะป้องกันตามสภาพภารกิจบังคับ (ลปภบ.) หน่วยต่อต้านทางชีวภาพ และอุปกรณ์ต่อต้านสารเคมี หากเกิดการติดเชื้อภายนอกการกักกันหลัง 48 ชั่วโมง ไซต์จะถูกระเบิดด้วยนิวเคลียร์ และบุคลากรที่ยังคงหลงเหลืออยู่จะไม่ถูกอพยพออกจากสถานการณ์เหล่านั้น

SCP-016 ได้แสดงให้เห็นว่าอยู่รอดได้ถึงหก (6) ชั่วโมง ภายในเลือด และนานหลายนาทีในอากาศ แสงจากดวงอาทิตย์ และสารคลอรีนที่มีความเข้มข้นสูงได้แสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคได้จากวัสดุต่าง ๆ

รายละเอียด: SCP-016 คือโรคที่แพร่กระจายในกระแสเลือดที่เก็บกู้มาได้จากคนงานเหมืองใน █████ ที่ได้รับบาดเจ็บในขณะที่ทำงานอยู่ในบริเวณรอยต่อของถ่านหินที่อยู่ลึกลงไป กล่าวว่าบาดเจ็บจากการได้รับการปนเปื้อนจากฝุ่นของถ่านหินภายในเหมือง อาจเป็นไปได้ว่าคนงานได้รับการติดเชื้อจากสปอร์ที่แฝงตัวอยู่ในนั้น หลายวันต่อมา SCP-016 ได้เริ่มแพร่เชื้อไปยังคนงานที่เหลืออยู่ในเหมืองแร่ เช่นเดียวกับทีม CDC ที่ส่งไปจัดการกับโรคระบาด บุคลากรของสถาบันจึงได้เข้าไปควบคุมเพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และกำจัดบุคลากรทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบ

ผู้ป่วยได้ถูกนำตัวไปกักขัง และทำลายเหมืองแร่ด้วยระเบิด

SCP-016 มีระยะในการฟักตัวตั่งแต่ 24 ชั่วโมงจนถึงสอง (2) ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการแสดงสถานะ และจำนวนของผู้ติดเชื้อคนอื่นภายในพื้นที่

อาการแรกเริ่มมีลักษณะคล้ายกบัเป็นหวัด รวมถึงอาการคันตา น้ำมูกไหล ไอ และปวดเมื่อยตามร่างกาย ขั้นตอนที่สองจะเกิดขึ้นภายใน 48 ชั่วโมง ประกอบกับรูปแบบของอาการเป็นโรคไข้เลือดออก ขณะที่สิ่งมีชีวิตจะมีเลือดออกในปริมาณที่เล็กน้อยและกลายเป็นการสำลักอยู่ในปอด

สร้างละอองของเหลวออกมา

ในระหว่างขั้นตอนที่สาม ผู้ป่วยจะ "เจ็บ และเลือดออก" เลือดจำนวนมากจะไหลออกมาจากทวารทั้งห้าของร่างกาย และช่องคลอด (ในกรณีของเพศหญิง) โลหิตจะพุ่งออกมาอย่างเฉียบพลันจากผู้ป่วยในช่วงตอนท้าย : จากการสังเกตผู้ป่วยจะอาเจียนออกมาเป็นเลือดไปได้ไกลกว่าห้าม (5) เมตร ผู้ป่วยจะอยู่รอดหากได้รับการรักษาโดยการเปลี่ยนถ่ายเลือด โดยเชื้อโรคจะกลับไปเป็นเชื้อแฝงอีกครั้ง ย้อนกลับไปสู่ช่วงระยะการฟักตัว

สิ่งที่แยกความแตกต่างของ SCP-016 จากสายพันธุ์อื่น ๆ ของโรคไข้เลือดออก เช่น Ebola และ Marburg ก็คือมันมีการตอบสนองผิดปกติต่อความเครียดอย่างมาก ผู้ป่วยที่อยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้เกิดความเครียดสูง (เช่น ตกอยู่ในอันตราย) สิ่งมีชีวิตจะมีการกลายพันธุ์ของ DNA เป็น Retrovirus มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการในการอยู่รอดของมันโดยการแบ่งตัวอย่างรวจเร็วเพื่อทำการเขียนลักษณะ DNA ของผู้ป่วยขึ้นใหม่ และไปกระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์อย่างรวจเร็วด้วย

การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพหลักจะเกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมงแรก กับการฟื้นฟูสภาพร่างกายใหม่ที่จะเกิดขึ้นภายในสอง (2) สัปดาห์ ผู้ป่วนส่วนใหญ่จะไม่รอดจากกระบวนการนี้เนื่องจากร่างกายต้องทำงานอย่างหนัก

ผลกระทบข้างเคียงที่น่าสนใจในการเปลี่ยนแปลงคือการกระตุ้นให้เกิดความก้าวร้าวเพิ่มมากขึ้น เชื่อกันว่านี่อาจจะเป็นความพยายามที่จะเพิ่มจำนวนของการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสนี้ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับโรคพิษสุนัขบ้า ในรายงานอื่น ๆ นั้นผู้ป่วยที่ถูกเปลี่ยนแปลงทางร่ายกายจะไม่ปรากฏว่า SCP-016 มีคุณสมบัติของโรคไข้เลือดออก : อย่างไรก็ตามผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากผู้ป่วยที่มีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายแล้วจะยังคงผ่านขั้นตอนกระบวนของ SCP-016 อยู่ดี

ภาคผนวก : บันทึกการทดลองการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพของ SCP-016

ตัวทดลอง D-016-1 : บุคลากรคลาส-D ได้รับเชื้อจาก SCP-016 ได้แสดงอาการระยะแรก ตัวทดลองเริ่มมีอาการน้ำท่วมปอดอย่างช้า ๆ ใน 24 ชั่วโมง SCP-016 ได้กลายพันธุ์เข้าไปในกระแสเลือด เปลี่ยนแปลงปอดและเหงือก ตัวทดลองรอดชีวิตอยู่สอง (2) สัปดาห์ จากการถูก SCP-016 เปลี่ยนแปลงแขนขาให้กลายเป็นครีบ ดวงตาของตัวทดลองฝ่อลง และเปลี่ยนแปลงการได้ยินเป็นการใช้คลื่นเสียงโซนาร์คล้ายของปลาวาฬชนิดหนึ่ง น้ำทั้งหมดถูกเอาออกมาทำให้หายใจไม่ออก : ศพถูกเผาโดยไม่ต้องชันสูตร

ตัวทดลอง D-016-2 : บุคลากรคลาส-D ได้รับเชื้อจาก SCP-016 ได้แสดงอาการระยะแรก ตัวทดลองเริ่มมีอาการน้ำท่วมปอดอย่างช้า ๆ ใน 24 ชั่วโมง SCP-016 ได้กลายพันธุ์เข้าไปในกระแสเลือด ทำให้ตัวทดลองถูกขยายตัวของกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว การขยายของกระดูก และนิ้วมือ ตัวทดลองพยายามจะหนีออกจากห้องขังโดยการเจาะทะลุประตูเหล็ก ตัวทดลองล้มเหลว และเสียชีวิตจากน้ำท่วมปอด

หมายเหตุ : ทั้งที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ตัวทดลองทั้งสองกลับมีผลที่แตกต่างกัน มันดูน่าสนใจ

1