Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

High School ประเทศไทย / ต่างประเทศ

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ อยากสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการเรียนต่อ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พอดีเราอยากทราบรายละเอียดว่า การเรียนต่อต่างประเทศในระดับชั้นนี้ ที่ไทยหรือ ต่างประเทศดีค่ะเพราะว่าตอนนี้เราได้รับโอกาสให้ไปเรียนที่ต่างประเทศ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้เลยค่ะ ว่าจะเรียนที่ไหนดี ระหว่างที่ประเทศไทยหรือต่างประเทศดี และเราก็ไม่เก่งภาษาเลยด้วย ถ้าหากจะไปเริ่มต้นที่นู้นตอนนี้จะได้ไหมค่ะ หรือว่าเราค่อยไปต่อตอนมหาลัยดี TT  
#ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะค่ะ
#เราตัดสินใจไม่ได้จิงๆ เนื่องจากไม่มีประสบการ์ณตรงกับด้านนี้เลย ขอความคิดเห็นกับเพื่อนๆ พี่ๆหน่อยนะค่ะ
ปล. ประเทศที่เราจะไปมี นอเวย์,แคนาดา,อเมริก นะคะ
  



แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

peiyao44 22 พ.ค. 59 เวลา 14:23 น. 1

แนะนำให้ไปเรียนต่างประเทศดีกว่าค่ะ ยิ่งเป็นแถบอเมริกาด้วย การศึกษาเค้ารุ่งกว่าเราค่ะ ส่วนเรื่องภาษาไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ เราเคยมีประสบการณ์ตรง แค่พอมีพื้นฐานนิ๊ดดดดดเดียวก็รอดแล้ว อยู่ไปเรื่อยๆจะชินเองค่ะ เราจะได้ทั้งภาษาและวิชาเลย ถือว่าคุ้มมากๆ 
แต่ต้องยอมรับวัฒนธรรมของเค้านะคะ ไม่งั้นจะไม่มีกะจิตกะใจเรียนเพราะที่นู่นวัฒนธรรมเค้าแบบ...เรายังยอมรับไม่ได้เลยค่ะ555

0
Muskysky 23 พ.ค. 59 เวลา 06:22 น. 2

จากประสบณ์กาาตรงนะค่ะ แนะนำไปต่างประเทศดีกว่า เหมือมันได้ฝึกภาษามากกว่าจริงๆ
ตอนที่เรามาต่างประเทศครั้งแรกเลย คือพูดไม่ค่อยได้ ฟังไม่ออกเลย แต่เราเน้นการปรับตัว จนตอนนี้สามารถสื่อสารกับเพื่อนได้แบบปกติแล้วค่ะ

แนะนำประเทศแคนาดาดีกว่าค่ะ คนจะเฟรนลี่กว่า 
แต่ถ้าอยากไปเมกาแนะนำคอยได้ต่อมหาลัยดีกว่า เพราะถ้าเป็นการไปครั้งแรกควรจะไปที่ๆค่อนข้างปลอดภัยค่ะ

0
25 พ.ค. 59 เวลา 01:06 น. 3

ให้แนะนำต่างประเทศก็ดีนะ ถ้าเป็นแคนนาดาจะดีที่สุดนะคะ เพราะว่ามีความปลอดภัยกว่า อัตราการเกิดอาชญากรรมในแคนนาดาต่ำกว่าอเมริกาค่ะ ถ้ารักสงบก็แคนนาดาดีกว่า คนแคนนาดาใจกว้างค่ะ มีการเหยียดสีผิว เพศ เชื้อชาติน้อยกว่าอเมกา แล้วก็ประสบภัยธรรมชาติน้อยกว่าอเมกาด้วยค่ะ ส่วนนอเวย์นี่ไม่รู้

0
praekiku 1 มิ.ย. 59 เวลา 02:06 น. 5

ถ้าได้โอกาส ที่บ้านสนับสนุน ก็ควรไปนะคะ โอกาสไม่ได้มาง่ายๆ การไปเรียนต่างประเทศจะทำให้เราได้มุมมองที่สังคมประเทศไทยไม่มีค่ะ วัฒนธรรม การใช้ชีวิต lifestyle การทำอะไรด้วยตัวเอง

ปล. คะ ค่ะ ใช้ให้ถูกด้วยค่ะ นอกจากน้องไม่ถนัดอังกฤษแล้ว น้องควรพิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยนะคะ จะได้เป็นเสน่ห์กับตัวเราค่ะ

0
SophiaSP 3 มิ.ย. 59 เวลา 20:14 น. 6

นอร์เวย์ไม่เสียค่าเทอมค่าา แต่อาจจะเสียค่าธรรมเนียมอะไรนิดหน่อยไม่เกิน5พัน เราก็อยากเรียนที่นอร์เวย์เหมือนกัน หาเพื่อนๆ5555

0