Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กมึนมาแลกเปลี่ยนที่อเมริกา Part 2!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ เรากลับมาแล้ววว!!จากกระทู้แรกที่เราทำไป
สำหรับใครที่ไม่เคยเห็นเราหรือไม่รู้จักเราแต่ก่อน เราชื่อนะโมน้า เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของโครงการ OEG รุ่นที่ 24 สอบไม่ยาก ถ้าตั้งใจก็ทำได้  เราอยู่รัฐยูท่าห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เหตุผลที่เรามาทำต่อก็เพราะว่าเราอยากให้คนที่อยากไปหรือคนที่สนใจเกี่ยวกับแลกเปลี่ยนให้รู้กันว่าการไปแลกเปลี่ยนเจออะไรบ้าง และได้อะไร เดี๋ยวจะมาเล่ากัน!! ใครที่อยากติดตามเราติดตามได้ที่ Instagram ชื่อ Iamnamocn เราลงเรื่องราวในไอจีบ่อยมาก55555 สงสัยไรถามได้เลย

​เริ่มเรื่องราวผจญภัยกันต่อ55555 ตอนนี้เราอยู่มา 3 เดือนได้แล้ว รู้สึกเวลาผ่านไปไวมาก5555555จากตอนแรกแค่เดือนเดียว รูปข้างบ​นเราไปในเมือง Salt lake city มา มันคือเมืองหลวงของรัฐนี้ #สวยมาก ​เหมือนนิวยอร์ค55555 
เมื่อเดือนต้นๆตุลาคมที่ผ่านมา โฮสต์พาเราไปขึ้นบนภูเขาเพื่อไปดูหิมะ ตอนแรกเราคิดว่าหิมะมันคงยังไม่มาเพราะมันเดือนตุลา แต่ปรากฏว่า!!!! หิมะมาแล้ว!!! ​และนี่เป็นการเจอหิมะและได้จับหิมะครั้งแรกของเรา #มันเย็นมากกก ตอนนั้นเราตื่นเต้นมากที่ได้เจอ เดี๋ยวเราจะลงรูปข้างล่างนี้ให้ดู เสร็จแล้วเขาก็พาเราไปดูวิวแถวๆภูเขา ไปรอบๆภูเขา ตอนนั้นอากาศประมาณ 15 องศา อากาศกำลังดีเลย มาดูรูปกัน!!!





ได้จับหิมะครั้งแรก โคตรดีใจ555555 ไม่เคยเจอหิมะมาก่อน



โฮสต์เราบอกว่าที่นี่เป็น My favorite place ของเขา และเราก็ชอบมากเพราะมันสวยมาก
​เสร็จแล้ว เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ใกล้ถึงวัน #ฮาโลวีนแล้ว ​เราได้ไปเดิน Pumpkin Walk มันคือ คนที่นี่เขาจะคราฟฟักทองเป็นลายเป็นรูปสวยๆมาตั้งโชว์เป็นทางเดินให้เราเดินชมในตอนกลางคืน และเราได้เจอหลายลายที่คิดว่าไม่สามารถทำได้เยอะยาก55555เพราะมันสวยและทำยากจริง555555 เราลองทำมาแล้ว เดี๋ยวเราจะให้ดูรูป


นี่คือรูป Pumpkin Walk ที่เราถ่ายมา สวยไหมหล่ะ555555 ​จริงๆมีเป็นคลิปทางเดินด้วย แต่มันลงในนี้ไม่ได้ เสียดาย5555 

วันที่ 30 ตุลา เราได้ลองคราฟฟักทองครั้งแรก!!! ​มันสนุกมากๆแต่ว่ามันทำยากอยู่นะ และคือเราได้ฟักทองที่มันไม่ธรรมดา ​เราได้แบบที่มันใหญ่กว่าปกติหลายเท่าจากฟาร์มที่บ้านโฮสต์ปลูกเอง!!!! หนักมากก55555 แต่สนุกๆ น้ำหนักประมาณ 5 กิโบลกรัมได้เลย5555 มาดูรูปกัน!!!! เป็นประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิตที่ได้ทำอะไรแบบนี้ และวันต่อมาเราไป Trick or Treat แถวบ้านเรา ได้เคาะประตูบ้านคนและขอลูกอม ที่ไทยคงไม่มีอะไรแบบนี้55555 มาดูคอสตูมที่เราใส่ในวันต่อไปกัน!!! 


บอกแล้วว่าใหญ่มากกกกก!!!! 


​เราใส่คอสตูมฟักทองในวันฮาโลวีน
​เมื่อกี่อาทิตย์ไม่ผ่านมา เราได้ไป #งานเต้น ครั้งแรก!!!!!! มันคือ Sadies dance คงไม่รู้ใช่ไหมว่างานนี้คืออะไร555555 มันคืองานเต้นที่ผู้หญิงชวนผู้ชายไปเต้นและต้องแต่งตัวเป็นคู่ และเราได้ไปงานครั้งนี้ มันสนุกมากๆและที่สำคัญงานมันเป็นธีม 80s ซึ่งเราชอบธีมนี้มากเลยแต่งตัวให้เข้ากับธีม555555 ที่งานเค้าก็จะเปิดเพลงและก็เต้นกัน มีทั้งเพลงช้าเพลงเร็ว แต่ส่วนใหญ่จะเปิดแต่เพลงเร็ว และเราก็มีรูปมาให้ดูกับคู่ของเรา ชื่อว่า Mandee เขาเป็นเพื่อนที่ดีมาก คอยช่วยเหลือ จนตอนนี้สนิทกัน


รูปนี้พึ่งไม่นานมานี้เอง5555 
ล่าสุดวันเสาร์ที่แล้วเราพึ่งไปเที่ยวและได้รูปเพิ่มมา


​ชอบรูปนี้มากๆ ดูคลาสสิคดี
​เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน เราได้มาดูคอนเสิร์ตที่นี่ครั้งแรก!!! โฮสต์พาเราไปดู สนุกมาก มันคือวงสมัยก่อนชื่อ TSO เป็นวง pop/rock และเค้ามาจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ในรอบ 20 ปี ที่ยูท่าห์ คอนเสิร์ตเลอลังการ คอนครั้งนี้เป็นธีมคริสมาส เราเลยได้ฟังเพลงคริสมาสไปด้วย


​รูปในคอนเสิร์ต คลิปดูได้ในไอจี
​เดี๋ยวเราจะให้ดูเมืองใน Salt Lake City กับวิวในโรงเรียนของเรากัน!!

​สามรูปนี้คืออยู่ในเมือง


​อันนี้คือวิวภายนอกของโรงเรียนเรา หิมะมาแล้วววว


​กับแมวที่ร้านขายสัตว์และวิวระหว่างกลับบ้าน
​เราชอบใบไม้ร่วงมาก เพราะใบไม้เปลี่ยนสีและมันสวย เดี๋ยวเราจะให้ดูรูปหลังบ้านของเรา ไปดูกัน!!



​สวยมากๆแต่ว่าเหนื่อยตรงที่ต้องเก็บใบไม้5555 แต่ได้ประสบการณ์
​เรื่องราวคร่าวๆทั้งหมดในตอนนี้ก็มีแค่นี้แหละ เราได้ภาษาที่ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเลย ถึงตอนที่มาอยู่แรกๆจะปรับตัวยากแต่ว่าตอนนี้เราปรับตัวได้แล้ว รวมทั้งการอยู่ที่นี่ อาหารการกิน พื่อนที่นี่ด้วย แต่ว่าเรื่องการพูดเราคงไม่ได้พูดได้แบบร้อยเปอร์เซนต์แต่ว่าก็พัฒนาขึ้น ได้ประสบการณ์ในการที่ต้องดูแลตัวเอง ได้การเข้าสังคม ได้ไรหลายๆอย่างเยอะมาก บางครั้งก็มีเหงาบ้าง แต่ก็หาอะไรทำอยู่ การเรียนที่นี่เริ่มปรับตัวได้ ถ้าเราทำไม่ได้ครูที่นี่ก็ช่วยเรา ครูใจดีทุกคน5555 โรงเรียนเลิกไว สบายกว่าไทย มีเวลาว่างเยอะกว่า นี่คือข้อดี บางเรื่องก็มีที่อึดอัดใจเพราะเรายังไม่ชิน แต่เราก็ต้องสู้เมื่อเจอปัญหา ต้องแก้ให้ได้55555

​ขอบคุณที่อ่านกระทู้ที่สองของเราน้าาา ขอโทษด้วยถ้าพิมพ์อะไรผิดไป เราตั้งใจจะมาเล่าประสบการณ์มากๆ สงสัยไรถามมาได้เลย ถามเยอะๆ555555
​ติดตาเราได้ที่ Instagram ชื่อ Iamnamocn ติดตามกันเยอะๆ มาถามได้เลย55555
Facebook ชื่อ Namo Nakthomya
​ขอบคุณมากๆเลยน้าที่มาอ่าน
 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

IN-A 24 พ.ย. 60 เวลา 16:35 น. 3

โหยย รู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยค่ะ 5555 เกิดมาไม่เคยไปต่างประเทศ ดูจขกท.เป็นคนร่าเริงมากก

0