Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Au Pair (ออแพร์) ในอเมริกา ฉบับฉันเองตอนที่13 ตั้ง Camp ครั้งแรกแบบโหดสุดในชีวิต (No ห้องน้ำนะจ๊ะ 555+)

ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้ก่อนหน้า >> https://www.dek-d.com/board/view/3867849/
            สวัสดีค่ะ วันนี้มดจะพาทุกคนไปตั้ง Camp กันเจ้าค่ะ แบบที่บอกว่าโหดสุดในชีวิตมดเนี่ย มันเป็นแบบไหนก็ลองอ่านกันเลยนะครับผม ^_^
            เริ่มแรกก็คือการเตรียมตัวก่อน ตอนแรกก็เอาของแพ็คใส่เป้ไปแบบธรรมดาจริงๆ แต่เพื่อนบอกว่าไม่ได้มันไม่ Cool เว้ย เขาก็เปลี่ยนกระเป๋าให้มด เป็นกระเป๋าสำหรับเดินป่าโดยเฉพาะจริงๆ ค่ะ งานนี้เรียกได้ว่าทั้ง Hiking และ Camping กันเลยทีเดียวค่ะ หลังจากจัดกระเป๋าเสร็จ ก็มุ่งหน้าไปยัง Shenandoah National Park จะผ่านเข้าอุทยานได้ เราก็ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม สอบถามเจ้าหน้าที่ ตั้งใจฟังเขาอธิบายดีๆ ว่าควรไปตรงไหนได้บ้าง ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร การตั้ง Camp ที่นี่ ไม่ใช่อยากจะทำอะไรก็ทำนะคะ ไม่ได้เด็ดขาด เราต้องไปใช้ชีวิตท่ามกลางป่าที่ลึก และหมี (ที่พร้อมกินเราอ่ะ) อยู่ตลอดเวลา และห้ามก่อไฟมั่วๆ แบบประเทศไทยก็ไม่ได้นะจ๊ะ เมื่อฟังเจ้าหน้าที่เสร็จเรียบร้อย มดก็ขับรถไปจอดที่จอดรถเพื่อเดินต่อไปที่ Shenandoah's Backcountry
 
 
            ซึ่งการเดินเข้าไปในป่าเพื่อจะตั้ง Camp นั้น ใช้เวลานานพอสมควร ขอบคุณพระเจ้า ที่ขาไป เป็นเดินแบบลงเขาค่ะ กระเป๋าก็โคตรหนักเลยจร้า

 
            ระหว่างทางก็แวะไปลำธารมาค่ะ เป็นน้ำตกเล็กๆ มีถ้ำหน่อยๆ คุณผู้อ่านคะ น้ำที่เอาไปมีเพียงน้อยนิดเท่านั้นครับ เห้อ! แล้วทำไงล่ะคะทีนี้ ก็ต้องดื่มน้ำจากลำธารนี่แหล่ะค่ะ โดยการกรองผ่านตัวกรองแบบพกพา ตอนแรกก็แบบ เห้ย! จริงจัง เอาจริงเหรอวะ ถามเพื่อนไปค่ะ คือแบบมันสะอาดเหรอว่ะนั่น 555+ แต่ก็ต้องกินนะจ๊ะ แล้วหลังจากนั้นก็เดินไปหาที่ตั้งเต๊นกันจร้า ก็ได้ที่อันเหมาะสมในที่สุด
 

 
            และแล้ว สิ่งที่มดกลัวก็มาถึง อยากถ่ายเบาคร่า แล้วจะทำยังไงล่ะ ก็ต้องไปหาตามโขดหินค่ะ เท่านั้นยังไม่พอค่ะ คุณเอ้ยยยยยย เป็นประจำเดือนอีก ดีนะเอาผ้าอนามัยติตัวมา ไม่งั้นล่ะตายๆๆๆๆ หลังจากนั้นก็นั่งชมวิวแถวๆ นั้นนิดหนึ่ง แล้วก็เดินออกห่างจากเต๊นกันค่ะ เพื่อจะไปทำอาหารเย็นกินกัน ก็ต้องกินอะไรแบบง่ายๆ กับอุปกรณ์ทำอาหารแบบเล็กๆ กะทัดรัดจริงๆ ค่ะ
            หลังจากกินเสร็จแล้วนะคะ เราก็ต้องเอาอาหารใส่ถุงแบบปิดกลิ่น แล้วเชือกผู้ โยนห้อยไว้กับต้นไม้ค่ะ เพื่อไม่ให้หมีมันได้กลิ่นค่ะ แล้วต้องแขวนให้ห่างจากเต๊นของเราพอสมควร ไม่งั้นเราอาจจะโดนหมีกินแทนได้เจ้าค่ะ
 
 
            ตอนนั้นเป็นช่วง Autumn หรือ Fall นะคะ ภาษาไทยก็ฤดูใบไม้ร่วงค่ะ อากาศก็เย็นๆ อยู่แล้ว แต่ยิ่งเป็นในป่า ยิ่งหนาวเลยค่ะ ประหนึ่งว่าไปเที่ยวอุทยานน้ำหนาวประเทศไทยค่ะ ตื่นเช้ามาก็เลยต้องหาที่ปิดจมูก เพราะมดเป็นคนที่หายใจไม่ออก ถ้าอากาศมันเย็นมากๆ บางทีเลือดก็ออกคอค่ะ บรึ๋ย!!
 

            ก็กินอาหารเช้า เก็บของ แล้วก็เตรียมตัวเดินกลับ แต่...แต่ปวดหนักจร้า เอาไงล่ะทีนี้ ก็ต้องไปหาที่ถ่ายหนักซิคะ ให้ตายซิ รู้สึกอนาจแบบแปลกๆ น้ำก็ไม่ได้อาจ ห้องน้ำก็ไม่มี ฮือๆๆ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ ตอนกลับเนี่ยแหล่ะ รู้สึกค่ะ รู้สึกว่าไม่น่ามา ฮือๆๆๆ คือมันเป็นการเดินขึ้นเขาแล้วล่ะจร้า ใช้เวลาไปเกือบ 1 ชั่วโมงครึ่ง กว่าจะกลับมาถึงรถที่จอดไว้ ให้ตายซิ

 

            ทริปเล็กๆ สอนให้มดได้รู้ว่า เกิดเป็นหญิงเราต้องแกร่งค่ะ จะตั้ง Camp แบบโหดๆ ทั้งที ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเสมอ เป็นประสบการณ์อะไรที่แปลกใหม่ดีค่ะ เพราะอยู่ไทยก็ไปกับครอบครัว แต่ว่ามีห้องน้ำ มีคนทำอาหารให้กิน ไม่ได้มีหมีล้อรอบแบบนี้ 555+ แต่ครั้งนี้รู้สึกแบบว่า เหมือนเอาชีวิตมาเสี่ยงจริงๆ เจ้าคร่า หุหุ
            สำหรับใครที่ต้องการปรึกษาในเรื่องของการเป็น Au Pair หรือสอบถามเรื่องอื่นๆ ที่มดสามารถให้คำตอบได้ ก็ยังคงทักทายกันมาได้เสมอนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ กลับมาครั้งหน้าเราจะยังอยู่กันที่ Shenandoah National Park เช่นเดิมค่ะ แต่จะเป็นในส่วนของการชมวิว ดูใบไม้เปลี่ยนสีจร้า คนละวันกับที่มดมาตั้ง Camp นะคะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนจร้า สวัสดีครับผม
 
IG : Eleazar_Modtanoy
Line : Slowtrain

กระทู้ถัดไป >> https://www.dek-d.com/board/view/3869118/

แสดงความคิดเห็น

>