Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Au Pair (ออแพร์) ในอเมริกา ฉบับฉันเองตอนที่15 Let’s go to West Virginia รัฐที่ทำให้มดเกือบตาย!!

ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้ก่อนหน้า >> https://www.dek-d.com/board/view/3869118/
            สวัสดีค่ะ สำหรับกระทู้นี้ก็จะพาทุกคนไปเที่ยวรัฐ West Virginia จร้า คนละรัฐกับ Virginia ที่มดอยู่นะคะ เนื่องด้วยว่าโบสถ์อเมริกันที่มดเข้าอยู่ เขามี Winter Retreat คล้ายๆ การเข้าค่ายบ้านเราค่ะ ซึ่งใน Summer หรือ Fall ก็จะมีอีก เดี๋ยวจะเอาภาพรวบยอดของทั้ง 2 ปี มาฝากอีกทีนะคะ
            ซึ่งที่ตั้งของ Retreat นั้นอยู่ห่างจากบ้านมด 4 ชั่วโมง และเป็นช่วงที่หิมะปกคลุมทั้งรัฐ Host Mom จึงไม่อนุญาตให้มดขับรถไปด้วยตัวเองค่ะ อนุญาตแค่ให้ขับไปจอดบ้านเพื่อนค่ะ 
เลิกงานวันศุกร์ ก็รีบขับรถไปบ้านเพื่อนที่เมือง Warrenton ทันที โดยใช้เวลานานกว่าปกติ เนื่องจากเป็นวันศุกร์ Highway ก็จะติดมากๆ ประมาณรถติดบ้านเราเนี่ยแหล่ะค่ะ
 

มาถึงบ้านเพื่อนอย่างปลอดภัยค่ะ และก็จอดรถไว้ซะ
 
            รอเพื่อนเก็บเสื้อผ้าสักพัก ก็ออกเดินทางจร้า โดยมดไม่ได้ขับเลยค่ะ นั่งอย่างเดียวจร้า ซึ่งตลอดทางที่ไปก็มีแต่ภูเขาทั้งนั้น จนเข้าเขตของ West Virginia ก็เห็นว่าถนนเปลี่ยนไป ตั้งใจมองดีๆ คือปกคลุมไปด้วยหิมะล้วนๆ เลย ก็ตื่นเต้นดีนะสำหรับมด เพาะใน Virginia ที่มดอยู่หิมะตกก็จริง แต่ไม่ปกคลุมหนาแบบรัฐนี้ เลยทำให้สวยงามไปอีกแบบค่ะ ไม่สามารถถ่ายรูปตอนกลางคืนได้ เพราะมองไม่เห็น แต่สามารถรับชมในคลิปที่มดจะแนบไว้ท้ายกระทู้นะคะ
            ขอบคุณพระเจ้าในที่สุด มดและเพื่อนก็เดินทางมาถึงโรงแรมที่จัด Retreat ได้อย่างปลอดภัยค่ะ ก็เข้าไปลงทะเบียน รับป้ายชื่อ รับของต่างๆ ขนมสารพัด แล้วก็เข้าห้องพัก ดู Live อยู่ห้องแทนเข้าไปร่วมในห้องประชุม เพราะมาถึงช้าจร้า และเพลียๆ กันด้วย *ค่ายที่นี่จะแตกต่างจากที่ไทยว่า เขาไม่ได้บังคับว่าจะต้องเข้าห้องประชุมเสมอไป จะอยู่ไหนก็ได้ เราสามารถดูผ่าน Live ได้เสมอค่ะ

เตียงนอนที่รัก เพื่อนอยู่เตียงซ้ายจร้า ถ่ายติดเพื่อนมาด้วย 555+
           
          ตื่นเช้ามาก็ได้เข้าห้องประชุม เพื่อทานอาหารเช้าแบบอเมริกันนั่นแหล่ะจร้า

บรรยากาศยามเช้ารอบๆ โรงแรมจร้า

 

บรรยากาศกินข้าวเช้าที่ Retreat จร้า

          กินเสร็จก็นมัสการ เรียนพระคัมภีร์ แล้วก็พักยาวเจ้าค่ะ ก็พากันนั่ง Bus ไปเล่น Tubing กับเพื่อน มีกิจกรรมมากมายให้ทำ เล่นสกีก็มี แต่มดไม่ได้ซื้อไว้ เพราะมันแพงไปสำหรับมด ก็เล่นอะไรเบาๆ แต่สนุกก็พอค่ะ
   

บรรยากาศต่างๆ ที่ได้ทำร่วมกับเพื่อนๆ จร้า

 
            จบกิจกรรมทางหิมะกันเรียบร้อย มดก็กลับมาลงน้ำร้อนเล่นในโรงแรม แล้วก็เข้าห้องประชุมตอนกลางคืน เช้าวันถัดมาก็กินข้าวเช้าเหมือนเดิม ที่เดิม นมัสการ เรียน ปิดค่าย และเดินทางกลับบ้านใครบ้านมันค่ะ ซึ่งระหว่างทางเนี่ยแหล่ะ ที่ทำให้มดต้องหลั่งน้ำตา เนื่องจากหิมะตกหนัก และถนนค่อนข้างลื่น เพื่อนก็ขับช้ามากแล้ว แต่สุดท้ายรถก็ลื่น ณ จุดเดียวกับอุบัติเหตุที่เกิดก่อนหน้าเรา ซึ่งรถคันนั้นก็จอดนิ่งอยู่ แล้วก็ตามด้วยคันของเรา ซึ่งตอนนั้นรถลื่นไปทางขวาจะตกเหว แต่เพื่อนอธิษฐานเรียกพระเจ้า และตั้งสติหักพวงมาลัย รถเลยลงไปหลุมตรงกลางแล้วพารถไปอีกฝั่งของถนน ที่สวนทางกับรถที่มา ในที่สุดรถก็หยุดได้ ขอบคุณพระเจ้าที่พวกเราไม่ตกเหว ที่ไม่มีรถสักคันเดียวสวนทางมา ณ ตอนนั้น พอรถหยุด มดร้องไห้ออกมาด้วยความกลัวสุดๆ แล้วก็ลงมาช่วยเพื่อนเอาหิมะออกจากล้อรถ หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ขับช้าๆ เพื่อหาทางกลับไปเลนตัวเอง รถที่วิ่งสวนมาเขาก็งงๆ ว่าทำไมรถของพวกเราถึงมาวิ่งเลนนี้ ในที่สุดพวกเราก็กลับไปเลนเดิมได้ ขอบคุณพระเจ้าจริงๆ

เซลฟี่สักนิดกับเสื้อค่าย ก่อนร่วมกิจกรรมในค่ายวันสุดท้ายค่ะ

  
ภาพบรรยากาศระหว่างเดินทางกลับบ้านจร้า และภาพสุดท้ายคือถนนมรณะสำหรับมดไปแล้ว 555+

แถมคลิปทิ้งท้ายจร้า
https://www.youtube.com/watch?v=R5F9CYwCHFc&t=6s

 
สำหรับใครที่ต้องการปรึกษาในเรื่องของการเป็น Au Pair หรือสอบถามเรื่องอื่นๆ ที่มดสามารถให้คำตอบได้ ก็ยังคงทักทายกันมาได้เสมอนะคะ

IG : Eleazar_Modtanoy
Line : Slowtrain

แสดงความคิดเห็น

>