Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 ข้อดีของการเรียนปริญญาโทแบบออนไลน์

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าาาา ครูตุ๊กตา Paper Plane นะคะ เนื่องจากสถานการณ์ทุกวันนี้ น้องๆและหลายๆคนคงจะเครียดและคิดไม่ตกกับเรื่องไปเรียนต่อที่ต่างประเทศกันใช่มั้ยคะ หลายๆคนถึงกับต้องพับแพลนไปเรียนต่อเก็บไปเลย แล้วตอนนี้ ทุกๆโรงเรียนและมหาวิทยาลัยในไทย ก็ได้จัดการเรียนการสอนออนไลน์กันเกือบหมดแล้ว วันนี้ครูตุ๊กตาเลยนำ 5 ข้อดีของการเรียนต่อปริญญาโทออนไลน์มาฝากกันค่ะ สำหรับน้องๆที่อยากเรียนต่อแต่กำลังลังเลลองอ่านและตัดสินใจดูนะคะ เพราะครูตุ๊กตาคิดว่าถึงเวลาเเล้ว ที่เราจะลองหันมาให้โอกาสกับการเรียนออนไลน์กันบ้าง ไปค่ะ เราไปดู 5 ข้อดีของการเรียนปริญญาแบบออนไลน์กันเลยค่าา

มาเริ่มจากข้อแรกกันเลยค่ะ กับประเด็นค่าใช้จ่าย เพราะการเรียนออนไลน์ ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เกินครึ่ง การเรียนปริญญาโทในต่างประเทศ นอกจากเราจะต้องเสียค่าเทอมในเรทของนักศึกษาต่างชาติเเล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายซ่อนเร้นอยู่อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นค่าที่พักที่บางครั้งก็แพงกว่าค่าเทอม ค่าอาหารการกิน การเกินทาง ประกันต่างๆ การเรียนออนไลน์นอกจากจะมีค่าธรรมเนียมที่น้อยกว่าเเล้ว เรายังสามารถเลือกวิธีการชำระเงินได้หลากหลาย แถมประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆได้อีกมากมาย สำหรับน้องๆที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ แต่มีข้อจำกัดของค่าใช้จ่ายอยู่ ครูตุ๊กตาแนะนำว่าลองพิจารณาเรื่องการเรียนออนไลน์ด้วยก็ดีน้า

ต่อกันที่ข้อสองค่ะ กับทางเลือกที่หลากหลายที่หลายๆมหาวิทยามอบให้ น้องๆอยากเรียนอะไร เลือกได้เล้ย เพราะการเรียนปริญญาโทในแบบออนไลน์เนี่ยได้เปิดโอกาสให้เราได้เลือกเรียนคณะสาขาที่มีทางเลือกมากกว่าการเรียนในเเบบเดิมๆ และนอกจากทางเลือกที่มาก ขั้นตอนการสมัครเข้าเรียนก็ยังยุ่งยากน้อยกว่าด้วยซ้ำค่ะ 



มากันที่ข้อสามค่ะ น้องๆจะสามารถเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ จะเรียนที่ไหนก็ได้ ตามความสะดวกของแต่ละคนได้เลยค่ะ ครูตุ๊กตาคิดว่าการเรียนออนไลน์นั้นมีข้อดีอย่างที่สุดคือ การที่เราสามารถบริหารจัดการเวลาเรียนได้ ไม่ว่าจะมีตำแหน่งผู้บริหาร มีภาระหน้าที่ทางครอบครัว หรือไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ ไม่ได้หมายความว่าเราจะเสียโอกาสของการได้เรียนปริญญาโทกับมหาวิทยาลัยชื่อดังของโลกไป วินัยมาคู่กับความสะดวกสบายเเละการบริหารจัดการที่ทำให้เราเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ เเละเรียนที่ไหนก็ได้

มาที่ข้อสี่กันต่อเลยค่า ข้อนี้เหมาะสำหรับน้องๆที่เริ่มทำงานไปแล้ว แล้วปรากฏว่ารัก ชอบงานนี้มาก ไม่กล้าไปเรียนต่อเพราะอาจจะต้องเสียตำแหน่งนี้ไป มาถูกทางเลยค่ะ เพราการเรียนปริญญาโทออนไลน์ เรียนได้ โดยที่ไม่เสียตำแหน่งงานที่รักไปได้เช่นเดียวกัน การเรียนปริญญาโทออนไลน์ ช่วยให้ทุกคนยังเก็บตำแหน่งและงานที่รักไว้ได้ต่อไป โดยที่ไม่ต้องลาออก การเรียนออนไลน์โดยที่มีหน้าที่การงาน นอกจากจะเป็นเรื่องของความมั่นคงทางรายได้เเล้ว เรายังสามารถนำมาปรับใช้กับงานที่เราทำได้โดยตรงได้อีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่านำความรู้ที่ได้เรียนมา มาต่อยอดแบบทันที ไม่มีเวลาลืมกันเลยค่ะ 

และข้อสุดท้ายค่ะ การเรียนออนไลน์ก็จบปริญญาโทได้เช่นเดียวกัน การเรียนปริญญาโทออนไลน์ น้องๆจะได้ดีกรีระดับปริญญาเหมือนกับการเรียนปกติ หลายคนอาจจะคิดว่าดีกรีของเรียนออนไลน์นั้นด้อยค่ากว่าการไปเรียนมหาวิทยาลัยในแบบดั้งเดิม แต่แท้จริงแล้วการเรียนออนไลน์นั้นต้องใช้ความพยายาม ความตั้งใจ และความมีระเบียบวินัยอย่างสูง ครูตุ๊กตาเชื่อมั่นว่าความทุ่มเทในการเรียนออนไลน์นั้น เป็นสิ่งที่น่ายกย่องเพราะต้องมีใจที่เด็ดเดี่ยวมากๆ ในการสร้างระเบียบวินัยการเรียนให้ตัวเองประสบความสำเร็จได้

ครบแล้วค่ะ 5 ข้อของการเรียนปริญญาแบบออนไลน์ ครูตุ๊กตาคิดว่า นี่เป็นโอกาสที่ดีมากมากสำหรับหลายๆคนเลยนะคะ ที่คิดจะไปเรียนต่อต่างประเทศแต่ยังมีข้อจำกัดที่มากมายรั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าใช้จ่าย เรื่องงาน หรือ เรื่องเวลาที่จัดสรรไม่ได้ ครูตุ๊กตาเลยอยากให้ทุกคนลองพิจารณาเรื่องการเรียนแบบออนไลน์ไว้เพื่อเป็นทางเลือกนะคะ

หากน้องๆสนใจอยากรู้ว่าหลักสูตรไหนดี เรียนที่ไหนดี ไม่ว่าจะเป็นในประเทศอังกฤษหรือประเทศอื่นๆในยุโรป ก็สามารถคอมเม้นท์บอกครูตุ๊กตา Paper Plane ได้เลยค่า รอติดตามข้อมูลดีๆ คณะเจ๋งๆจากครูตุ๊กตาได้เรื่อยๆนะคะ
 

แสดงความคิดเห็น

>