Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากได้ 'ทุนคิง' ต้องทำอะไรมากกว่าอ่านหนังสือหรือเปล่าคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ทุนคิงส์หรือทุนพระราชทานเล่าเรียนหลวง    เมื่อไม่กี่วันก่อนเราได้ค้นพบเรื่องนี้โดยความบังเอิญขั้นสูงสุดและเกิดความสนใจอย่างมาก สตเป็นเด็ก 66 ทำให้ยังมีเวลาเตรียมตัวอีกประมาณ  1  ปี เพราะเท่าที่หาข้อมูลมาทุนคิงจะสอบช่วงตุลาคมหรือพฤศจิกายนของทุกๆปีและสอบได้เมื่อเราอยู่ ม.6 เท่านั้น 

อยากสอบถามว่านอกจากการต้องอ่านหนังสือ สมัครสอบตามหน่วยที่เราเก็งไว้ และถ้าเราได้ทุนคิงตัวจริงใน 9 ทุนเราต้องทำอะไรต่อคะ  เรียน prep scoolในประเทศที่เราเลือกไว้  แล้วตอนสอบเข้ามหาลัยของที่นั่นละคะ เราต้องทำตั้งแต่ตอนได้ทุนเลยหรือว่าไปสมัครสอบเข้ามหาลัยที่นั่นตอนที่เราไปเรียน prep school คะ  เรื่องพวกนี้หาข้อมูลยากมากจริงๆ  เราไม่ได้มีเส้นสายเรื่องพวกนี้เพราะไม่ใช่เด็กตอ  เป็นแค่คนธรรมดาที่อยากทำให้ได้  เงินเรียนพิเศษแบบคนอื่นก็ไม่มี  แต่เราก็อยากทำอะไรที่ไม่เคยคิดจะทำ ทำอะไรเกินตัวไปมากๆ 
   ใครทราบรู้ข้อมูล    ปล่อยทิ้งบอกบุญให้เด็กตาดำๆด้วยนะคะ  ขอบคุณค่าาาาาา 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

อออออหหห 31 พ.ค. 64 เวลา 17:12 น. 1

ที่ฟังมานะ ก็เตรียมตัวไปว่าเราอยากสอบเข้ามหาลัยไหน แล้วไปเข้าไฮสกูลที่ประเทศทุนเราก่อน แล้วสอบเข้าตอนนั้น คือถ้าได้ทุน แค่สอบเข้าก็เรื่องหมูๆ แหละ มันมีหลายอย่างผลักดันแหละ แต่กว่าจะได้ทุนนี่แหละ ยาก นอจากเตรียมตัวสอบ อันที่จริง เขามีกรุปติวกัน แต่ถ้าไม่มีกรุป เราว่าถ้าเทพพอมันก็ได้ สอบข้อเขียน ต้องเข้าไปสอบสัมภาษณ์ ต้องพูดมั่นใจๆ อีก กว่าจะผ่านด่านไป นอกจากเรื่องปรับตัว ขยันตั้งใจเหมทอนเดิม ที่เหลือ ชิลล์ๆ

2
อออหหหห 31 พ.ค. 64 เวลา 17:36 น. 1-2

คิดว่าคนเขียนไม่รุ้เรื่องขนาดนี้จะสอบทุนคิงเหรอคะ 555 ไม่ล่ะค่ะ ขี้เกียจจะตาย หัวก็ไม่ไป แข่งอะไรแข่งได้ แข่งเรียนหนังสือ ให้คนอื่นทำไปเถอะจ้าาาา ถามมาก็ตอบไม่ได้ เพราะแค่ฟังเขาเล่ามาเฉยๆ เหมียนกัน ลองดูในเด็กดีนี่แหละ เสิร์ชดู หรือไม่ก็คอร์สเด็กดี แอบกาซิบ ถ้าสายวิทย์นะ เพื่อนเราบอกว่าครูคอร์สเด็กดีนี่แหละทุนคิงทั้งน้น

0
คิง63 31 พ.ค. 64 เวลา 20:54 น. 2

ส่วนมากเด็กที่สอบทุนคิงผ่านก็เด็กเตรียมอุดม เด็กโอลิมปิกวิชาการ ระดับเทพๆของประเทศน่ะ

จากที่อ่านมาก็อย่าหวังอะไรเยอะเลย ดูเกินตัวไปหน่อย ถ้าอยากเรียนก็ใช้ทุนตัวเองดูน่าจะเป็นไปได้มากกว่า

2
กชพร / เสี่ยวเหลียน 莲花 1 มิ.ย. 64 เวลา 16:48 น. 2-1

ขอบคุณนะคะที่มาคอมเม้นท์ แต่คุณใช้คำรุนแรงกับเรามากเกินไป เข้าใจว่าหวังดีอยากเตือนสติ แต่การตักเตือนอย่างสุภาพกับบุคคลที่เราไม่รู้จักนั้น สามารถทำได้ค่ะ ภาษาทางการเรียกการมีมารยาทในที่สาธารณะ กรณีคำว่าอย่าหวังอะไรมากคือไม่อะไรหรอกค่ะ แต่เกินตัวไปหน่อยก็แรงจริงๆ แล้วถ้าเราไม่เทพแต่จะสอบก็สิทธิส่วนบุคคลของเรานะคะ คุณกล้ามั่นใจได้ยังไงว่าเราไม่มีโอกาสติด งั้นคุณก็คิดเกินตัวไปหน่อยนะคะ [ขออนุญาตไร้มารยาทกับคุณบ้างนะคะ จะได้รู้สึกตัวบ้างเน่าะ ]

0
เมเบล 1 ธ.ค. 64 เวลา 13:56 น. 2-2

ไม่ต้องไปสนใจนะคะเธอ ถ้าเธอมั่นใจเธอก็ทำได้ค่ะ เค้าเชื่อว่าถ้าเธอพยายามเธอทำได้แน่นอน

0
phd 11 มิ.ย. 64 เวลา 00:16 น. 3

มันไม่ได้มีแค่ทุนคิงนะครับ มีทุนรัฐบาลอย่างอื่นด้วย เช่นทุนกระทรวงต่างประเทศ ทุนกระทรวงวิทย์ ทุนแบงค์ชาติ ทุนที่แข่งขันเฉพาะภาคก็มี ไปดูเว็บกพ. เพิ่มเติมได้ แต่สิ่งที่ควรต้องคิดยาวไปกว่านั้น คือ เราพร้อมจะกลับมาใช้ทุนในหน่วยงานเจ้าของทุนเป็นสิบๆปีได้มั้ย ส่วนถ้าได้ทุนจริง มันมีขั้นตอนการเตรียมตัวอีกหลายอย่าง น้องไม่ต้องห่วง เขามีจัดอบรม ดูแลให้จนกว่าเราจะเข้ามหาลัยได้

0
ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 26 ธ.ค. 64 เวลา 03:26 น. 4

Timeline ประมาณนี้ครับ (จากหนังสือ "คู่มือเตรียมสอบคณิตศาสตร์ทุนเล่าเรียนหลวง" https://www.facebook.com/epsilonbit/ ): ตุลาคม ปี x-1: สอบรอบข้อเขียน --> เลื่อนเป็น ธันวาคม ยุคโควิด

มกราคม ปี x: สัมภาษณ์ --> เลื่อนเป็น มีนาคม ยุคโควิด

มีนาคม ปี x: ประกาศผล --> เลื่อนเป็น เมษายน ยุคโควิด

มิถุนายน ปี x: ไป Prep School

1 พฤศจิกายน ปี x: วันสุดท้ายสมัครมหาลัยรอบ Early (ประกาศผลกลางธันวาคม)

1 มกราคม ปี x+1: วันสุดท้ายสมัครมหาลัยรอบ Regular (ประกาศผลปลายมีนาคม)

1 พฤศภาคม ปี x+1: ตอบรับเข้ามหาวิทยาลัย 1 ที่

สิงหาคม-กันยายน ปี x+1: เปิดเทอมเข้ามหาวิทยาลัย

0