Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แลกเปลี่ยนแต่ย้ายรรเรียนมอปลายใหม่ต้องซ้ำชั้นไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่

คือเราจะไปสอบ*ย้ายโรงเรียนใหม่*  (ซิ่ว)เรียนใหม่ปีหน้าเพราะว่ารรเดิม(ตอนนี้อยู่ม4ห้องกิ้ฟค่อนข้างเข้มเกินไปแล้วเราไม่ได้ชอบสายนี้ขนาดนั้นแต่พ่อแม่ให้เรียนกลางๆไว้ แล้วก็ตอนนี้*เราสอบโครงการแลกเปลี่ยนได้*ก็คือเราจะไปตอนปีหน้าม.5 (แต่ก็คือม.4ถ้าย้ายไปรรเรียนใหม่) ทีนี้พอกลับมาเราสามารถขึ้นมอ5เลยได้ไหมคะ เอาเกรดที่เคยเรียนม4รรเดิมมาใช้ แบบไม่ต้องซ้ำชั้น เพราะเราก็ถือว่าจบม4และได้เกรดมาแล้ว เป็นสายวิทย์คณิตทั้งคู่ค่ะ แบบว่า*ก็เหมือนเราย้ายรรตอนขึ้นม5*อะค่ะ ทุกคนคิดว่าได้มั้ยอะคะ พอดีถามไปแล้วยังไม่ได้ข้อความตอบกลับอะไรเลยค่ะ (ปล.ตอนนี้อยู่รรชื่อดังย่านพัฒนาการอยากย้ายไปรรชื่อดังย่านอโศก)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คิด 15 ก.ย. 64 เวลา 12:07 น. 1

ไม่ได้ค่ะ ยังไงโรงเรียนที่จะย้ายไปเค้าก็ไม่รับเข้ากลางชั้นแน่นอน ต้องไปสอบเข้าม.4ใหม่

3
bell0gelato 15 ก.ย. 64 เวลา 14:00 น. 1-1

ใช่ค่ะๆ เราก็จะไปสองเข้าม4ใหม่ แต่พอสอบได้แล้วก็ลาไปแลกเปลี่ยน พอกลับมาถ้าไม่ซ้ำชั้นแล้วขึ้นม5เลยได้ไหมคะ แล้วเอาเกรดม4เดิมมาใช้แทน

0
วลล 15 ก.ย. 64 เวลา 17:08 น. 1-3

ต้องกลับมาซ้ำชั้นค่ะ เอาเกรดที่เก่ามาใช้ไม่ได้

0
nno 2 พ.ย. 64 เวลา 19:02 น. 2

มันขึ้นอยู่กับโรงเรียนนะคะว่าแต่ละที่่เขามีกฎระเบียบยังไง บางโรงดรียนหากสอบเข้าตอนม.4กล้วไปแลกเปลี่ยนกลับมาก็ให้ขึ้นม.5ได้เลยนะคะ แค่เอาเกรดโรงเรียนที่ไปแลกเปลี่ยนมายื่น แต่ในขณะเดียวกัน บางโรงเรียนเขาก็บังคับให้เรียนชั้นที่ไปแลกเปลี่ยนมา เราแนะนำว่าให้ถามห้องทะเบียนของโรงเรียนที่เราจะย้ายไปเรียนจะดีที่สุดนะคะ

0