Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์เเลกเปลี่ยนสามเดือนแรกที่สหรัฐฯ คุ้มค่าสุดๆ Part 1

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ทุกคน เราชื่อ INAM  นะ เป็นนักเรียนเเลกเปลี่ยนทุน  YES ค่ะ (ทุนรัฐบาลสหรัฐฯ) ทุนนี้เป็นทุนเต็มจำนวนของนักเรียนที่เป็นมุสลิมค่ะ เพื่อนๆคนไหนสนใจก็ลองศึกษาดูได้นะคะ
ตอนนี้เราเป็นนักเรียนเเลกเปลี่ยนอยู่ที่ Vermont, USA   ค่ะ คือรัฐนี้เขียวขจีมาก สวยมากๆ ตอนหน้า Fall หรือ Autumn   อากาศก็ดีมาก เเต่หน้าหนาวคือหนาวจัดๆเลยค่ะ ขนาดตอนนี้ Fall ยัง -6 องศา 
ขอเเอบเเนบรูปให้ดูนะคะ   




 

Cross country   การเล่นกีฬาอย่างจริงจังครั้งเเรกในชีวิต

เราเลือกเล่น Cross country หน้า Fall sport ค่ะ ตอนเเรกคือเหนื่อยมากๆ วิ่งทุกวัน ซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน คือ Cross country running เนี่ย เป็นกีฬาที่เราจะไปวิ่งตามสนามต่างๆซึ่งเเต่ละสนามจะเป็นป่าหนือภูเขา เเล้วเราต้องวิ่งขึ้นเขาลงเขา เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร ใช่ค่ะดิฉันไม่ได้พิมพ์ผิด 5  กิโลเมตร  จะบอกว่าเหนื่อยมาก เเต่ก็สนุกมากเช่นกัน คือทุกคนในทีม support กันตลอด เชียร์กันระหว่างเเข่ง เเม้เเต่นักกีฬาจากคนละทีม ตอนวิ่งผ่านการเขาก็ให้กำลังใจเรา ผู้ปกครองหรือดค้ชจากทีมอื่นก็ให้กำลังใจทีมอื่นๆด้วย เป็นกีฬาที่ดีมากๆเลยสำหรับเรา เหมือนไม่ได้เเข่งกับคนอื่นเเต่เเข่งกับตัวเอง (แอบบอกนิดนึงว่าเพราะกีฬาตัวนี้เลยทำให้เราไม่อ้วนขึ้นจากเดิมทั้งๆที่กินเยอะมากๆ)    ที่อเมริกาเนี่ยเขาสนับสนุนกีฬามากๆเลย มีโค้ชทุกทีมกีฬาเเล้วซ้อมกันจริงจังมากๆ



เหรียญรางวัลเหรียญเเรกในชีวิตจากการเล่นกีฬาค่ะ


การเเข่งครั้งใหญ่ค่ะ


ทีมเราได้ถ้วยรางวัลอันดับที่ 2!




หนึ่งในสนามเเข่ง (เเต่ละสนามคือสวยมาก เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เรารักกีฬานี้เลย)

School 
เรื่องโรงเรียนคือเราโชคดีมากที่มีเพื่อนดีๆหลายคนเลย ทำให้ชีวิตใน high school สนุกมากๆ พวกวิชาที่เรียนมีให้เลือกเยอะมากๆ เทอมละ 4 วิชา  เริ่มเข้าเรียน 7.50 น. เลิกเรียนตอน 14.05 น. ทุกวิชาเรียนอย่างมีคุณภาพ เกรดได้ง่ายมากๆ สามารถขอครูเเก้คะเเนนงานได้(ส่วนมาก)  เราเลือกลง Pre-cal honors, American literature,  Chorus , Video production ในเทอมหนึ่ง จะบอกว่า  Chorus สนุกมากๆ ทำให้หาเพื่อนได้เยอะด้วย ที่สำคัญคือเรากำลังจะมี  Musical วันศุกร์ที่จะถึงนี้! ขอบอกเลยว่าก่อนเรียนเสียงเหมือน a baby Chicken (Chick) เลยค่ะ เเต่ตอนนี้พัฒนาเเล้ว!  อีกคลาสที่ประทับใจสุดๆคือ Video production ห้องเรียนมี privent studio อุปกรณ์ให้นักเรียนครบ มี MacBook ให้ใช้ ฟรีทุกอย่าง ยืมกลับบ้านได้ด้วย พวกโปรเเกรมที่ใช้ตัดต่อต่างๆมีให้ใช้ฟรี   ถึงงานจะเยอะไปบ้างบางที เเต่เรา enjoy มากๆ  ส่วนเรื่องชมรม ตอนนี้เราอยู่ Stage&sound  club, Interact club, Ice hockey club จะบอกว่าทุกชมรมคือสนุกหมด ได้เพื่อนใหม่ๆ ทำอะไรที่ไม่เคยได้ทํา เราเเนะนำเลยว่าถ้าใครมาที่นี้เเล้วให้ลองอะไรใหม่ๆ ทำกิจกรรมเยอะๆ สนุกมากๆ

Homecoming
หรือที่ฝรั่งย่อเป็น  Hoco  นั่นเเหละค่ะ  Homecoming เนี่ยมันจะเป็นสัปดาห์ที่เเต่ละวันจะมีการกำหนด Costume ของโรงเรียนเรา คือ Mon-Sport day, Tues-Neon day, Wed-Tropical day,   Thurs-Twins day  , Fri-patriots day. เเล้วคืนวันศุกร์ก็จะมี Homecoming Football game(อเมริกันฟุตบอล)  ส่วนวันเสาร์ก็มี Homecoming dance จะบอกว่าวันเสาร์เราเหนื่อยสุดๆเเต่ก็สนุกสุดๆ เพราะตอนช่วงกลางวันเรามีเเข่ง Cross country  เเล้วมีเวลาเเต่ตัวไปงาน Hoco  เเเค่ครึ่งชม. เพราะปีนี้โรงเรียนกลัวเรื่องดควิด จึงจัดงานที่สนามหญ้า ตอนเเรกคือหนาวมาก เเต่พอเต้นไปสักพักเริ่มร้อน5555  เอาเป็นว่าขอเเนบรูปเลยละกัน


Twins day กับเพื่อนสาวคนสนิท


อันนี้เพื่อนบอกขอเเบบ sexy 5555




The gang ค่า

ขอฝากไอจีนิดนึงเพื่อใครสนใจมาส่องเรื่องราวของเราที่เมกา  IG: Verawani_nam  ไอจีเราเป็น Private นะ ทักมานึงว่าตามมาจากกระทู้


ไอจีเราเองค่ะ ไปติดตามกันได้นะคะ (ตอนนี้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นรูปอื่นจ้า) จะพยายามลง  highlights กับ  stories เยอะๆนะคะ 

Inam First 3 months in the U.S. part 1

แสดงความคิดเห็น

>