Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กไทยคว้ารางวัล International Concept Artist Award

ตั้งกระทู้ใหม่

          เปิดใจนักเรียนไทยคว้ารางวัลชนะเลิศ International Ultimate Concept Artist Award จากการประกวดนักเรียนระดับมัธยมทั่วโลก ในโครงการประกวดการออกแบบคาแรคเตอร์ตัวละคร “Earth Guardians ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก” จาก มหาวิทยาลัย แมสซี (Massey University) ประเทศนิวซีแลนด์ ที่ตัดสินรางวัลร่วมกับ Weta Workshop สตูดิโอที่มีชื่อเสียงด้าน concept design และผลิตเอฟเฟกต์ ที่สร้างหนังรางวัลระดับโลกเช่น The Lord of the Rings, Avatar และ The Hobbit

นางสาว ปัณฑิตา จันทาพูน (มิ้งค์)_resize

          อาชีพนักออกแบบมัลติมีเดียและแอนิเมชั่น (Multimedia / Animator artists) ยังคงเป็นอาชีพมาแรงของคนยุคดิจิทัล  ทำหน้าที่ออกแบบและสร้างสรรค์ภาพการ์ตูน ภาพเคลื่อนไหว เพื่อใช้ในภาพยนตร์หรือโทรทัศน์ ซึ่งนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่ได้รับการยอมรับถึงความโดดเด่นด้านการศึกษาทางด้านนี้

          ภายในงานแนะแนวการศึกษาต่อออนไลน์ “New Zealand Higher Education Showcase 2021” ซึ่งหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand)  สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย ได้จัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ โดยได้รับความสนใจจากน้อง ๆ และผู้ปกครอง มากกว่า 600 คน โดยมี แมรี่ เทอร์สตัน รักษาการเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานแนะแนวการศึกษาต่อประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเน้นย้ำว่า เด็กนักเรียนทุกคนจะได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การศึกษาของนิวซีเแลนด์

          ภายในงานได้ประกาศผล Concept Artist Award ทั่วโลกในโครงการประกวดการออกแบบคาแรคเตอร์ตัวละคร “Earth Guardians ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก” ที่นักเรียนไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นางสาว ปัณฑิตา จันทาพูน (มิ้งค์) ม.6 โรงเรียนเทศบาล6 นครเชียงราย จังหวัดเชียงราย ซึ่งออกแบบผู้พิทักษ์ดอกไม้ ชื่อว่า “ลูกหว้า” โดยเบื้องหลังการออกแบบตัวละครนี้ ได้แรงบันดาลใจจากสวนของคุณแม่ โดยหยิบเอาดอกไม้-ต้นไม้บางชนิดมาออกแบบ และมองว่า “ป่าและดอกไม้” เป็นสิ่งที่ควรปกป้องรักษาไว้  และต้องการจะสร้างตัวละครที่มีสีสันสดใส ดูเป็นมิตร แต่ก็ยังดูสง่างามด้วย และเมื่อมองเห็น “ลูกหว้า” แล้ว จะทำให้ทุกคนรู้สึกเคารพป่าไม้และธรรมชาติของเรา

“ลูกหว้า” ผลงานออกแบบฮีโร่ผู้พิทักษ์โลกโดยเด็กไทยที่คว้ารางวัลชนะเลิศ_resize

          “ด้วยความที่หัวข้อคือ Earth Guardian หนูเลยคิดว่าสิ่งที่เราควรปกป้องตอนนี้คือป่าไม้ค่ะ หนูจึงออกแบบให้ "ลูกหว้า" มีตัวที่ใหญ่แต่ยังคงสวยงามและน่ากลัวในเวลาเดียวกันเพื่อเป็นตัวขับไล่ผู้บุกรุกจากการทำลายป่าค่ะ หนูรู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะที่ได้รับรางวัลนี้ สำหรับหนูเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะได้มาจากมหาวิทยาลัย และ Weta Workshop ที่หนูชอบมากๆ หนูชอบพวกหนังแฟนตาซี-ไซไฟมาตั้งแต่เด็กค่ะ ชอบเอาหนังที่ดูมาจินตนาการ ปั้นโมเดลเล่น จนไปเจอว่า Weta Workshop คือทีมที่สร้างพรอบหนังดังๆที่หนูชอบอย่างเช่น Avatar หนูเลยเริ่มติดตาม Weta Workshop ตั้งแต่นั้นมา ในการประกวดครั้งนี้หนูเห็นว่าเป็นการแข่งขันที่ Weta Workshop สนับสนุนจึงอยากส่งเข้าประกวดเพราะอยากให้พี่ๆใน Weta Workshop เห็นผลงานของหนูสักครั้งค่ะ สำหรับน้องๆที่ชอบในการออกแบบ หาไอเดียให้เยอะๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากๆ แล้วก็อย่ายอมแพ้ค่ะ! สู้ๆค่ะ” น้องมิ้งค์ กล่าว

แสดงความคิดเห็น

>