Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่างแดน

ตั้งกระทู้ใหม่

การศึกษาในต่างประเทศอาจเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิต แต่ก็มีค่าใช้จ่ายสูงเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ด้วยการวางแผนอย่างรอบคอบและการค้นคว้าข้อมูลเล็กน้อย อาจทำให้การศึกษาต่อต่างประเทศด้วยงบประมาณจำกัดเป็นจริงได้ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณทำงานได้:


 วิจัยโปรแกรมราคาไม่แพง
 เมื่อค้นหาโปรแกรมการศึกษาในต่างประเทศ ให้พิจารณาค่าครองชีพในประเทศปลายทาง รวมถึงค่าเล่าเรียน มองหาโปรแกรมที่ให้ทุนการศึกษา เงินช่วยเหลือ หรือความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อช่วยชดเชยค่าใช้จ่าย

 เลือกจุดหมายปลายทางที่ไม่แพง
 พิจารณาการศึกษาในประเทศที่มีค่าครองชีพต่ำกว่าในประเทศบ้านเกิดของคุณ ตัวอย่างเช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อเมริกาใต้ และยุโรปตะวันออกมีแนวโน้มที่จะเป็นจุดหมายปลายทางราคาประหยัดมากกว่ายุโรปตะวันตก ออสเตรเลีย หรือสหรัฐอเมริกา

 ประหยัดค่าที่อยู่อาศัย
 มองหาตัวเลือกที่พักราคาย่อมเยา เช่น โฮมสเตย์หรืออพาร์ตเมนต์รวม การเช่าห้องในอพาร์ทเมนต์ที่ใช้ร่วมกันอาจมีราคาถูกกว่าการเช่าอพาร์ทเมนต์ทั้งหลังอย่างมาก นอกจากนี้ ให้พิจารณาพักในหอพักหรือหอพักแทนโรงแรม

 จัดการค่าใช้จ่ายของคุณ
 สร้างงบประมาณและติดตามการใช้จ่ายของคุณขณะอยู่ต่างประเทศ หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารนอกบ้านบ่อย ๆ และปรุงอาหารเองหรือซื้อของชำแทน ใช้บริการขนส่งสาธารณะแทนแท็กซี่หรือบริการรถร่วม

 มองหาโอกาสในการทำงานนอกเวลา
 หากคุณได้รับอนุญาตให้ทำงานนอกเวลาด้วยวีซ่านักเรียน ให้พิจารณาหางานเพื่อช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายของคุณ มองหาโอกาสในการสอนภาษาอังกฤษ ทำงานในร้านอาหารหรือบาร์ในท้องถิ่น หรือหางานพาร์ทไทม์ในมหาวิทยาลัย

 สมัครขอรับทุนการศึกษาและเงินช่วยเหลือ
 มีทุนการศึกษาและเงินช่วยเหลือมากมายสำหรับนักเรียนที่ศึกษาในต่างประเทศโดยเฉพาะ ตรวจสอบกับสถาบันในประเทศของคุณหรือโปรแกรมการศึกษาในต่างประเทศเพื่อดูว่ามีตัวเลือกเงินทุนใดบ้าง

 การศึกษาในต่างประเทศอาจเป็นโอกาสอันเหลือเชื่อที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม ภาษา และวิถีชีวิตใหม่ ด้วยการวางแผนอย่างรอบคอบและการกำหนดงบประมาณ คุณจะสามารถทำงานได้โดยไม่เสียเงิน

แสดงความคิดเห็น

>