Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเคยจบม5 แล้วไปต่อ grade 12 ที่เมกาแล้วเข้ามหาลัยที่เมกาต่อไหมครับ

ตั้งกระทู้ใหม่

ก่อนอื่นเลยคือ แม่ผมมี  green card อยู่ที่อเมริกา แล้วเขาก็อยากให้ผมไปเรียนต่อที่นั้นตอนมหาลัย ผมก็อยากไปเหมือนกันครับ แต่การที่เรียนจบมัธยมจากไทยยื่นไปอเมริกา มันยากกว่าการเรียนจบ high school ที่เมกาแล้วต่อมหาลัย เพราะด้วยกิจกรรมต่างๆ ชมรม หรือวิชาการเรียนที่หลากหลายกว่าและได้รับการยอมรับมากกว่าไทย เช่นพวก ap ผมเลยคิดว่ามันทำให้ช่วยโอกาสเข้ามหาลัยที่ดีกว่าได้ ผมเรียนอยู่เอกชน ม4 เกรดก็ไม่ได้แย่มาก สายวิทย์ประมาณ 3.7 แต่กิจกรรมผมไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เพราะที่เมกา เรื่องกิจกรรมนอกห้องเรียนก็เป็นสิ่งสำคัญในการยื่นเข้ามหาลัย ผมอาจจะได้ไปเรียนต่อ grade 12 ที่อเมริกา แต่อาจจะติดเรื่อง transfer เกรดจากไทยไปอเมริกา แล้วมันจะเป็นปัญหาอะไรเกี่ยวกับตอนสมัครมหาลัยต่อไหมครับ เทียบกับจบจากไทยแล้วเข้ามหาลัยที่เมกา ควรเลือกทางไหนดีกว่า หรือใครมีประสบการ์ณเรียนแค่ grade 12 แล้วเข้ามหาลัยที่นั้นต่อเลย ช่วยแชร์ประสบการ์ณหน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

อออออออออ 8 ม.ค. 67 เวลา 10:04 น. 1

มันต้องไปเรียนเตรียมอะไรก่อนสักอย่าง สำหรับคนที่จบจากเมืองนอกอะ หรือเทียบเกรดไปอะ ไม่ใช่มีวุฒิก็ต่อได้เลยเหมือนเมืองไทย มันมีเรื่องหน่วยกิตอะไรต่อมิอะไรด้วย

0
Pun 10 ม.ค. 67 เวลา 03:53 น. 3

สวัสดีค่ะ พี่เป็นที่ปรึกษาการเรียนต่อต่างประเทศนะ จากที่น้องเล่ามา พี่เป็นห่วงเรื่องการเรียน การปรับตัวมากกว่าค่ะ ถ้ามาตอนเกรด12 เรียนแค่ปีเดียว แล้วสอบเข้ามหาลัยเลย จะไหวไหม อีกอย่างน้องอยู่ม.4แล้ว ได้ยื่นขอกรีนการ์ดไปรึยังคะ ใช้เวลาทำอาจจะถึงปีสองปีเลย พี่กลัวมันจะไม่ทัน ส่วนตัวพี่แนะนำ

1) จบม.6ที่ไทย สอบTOEFL สอบ SAT แล้วยื่นเข้ามหาลัยเมกา

2) ทำทุกอย่างตามข้อ 1 SAT อาจจะไม่จำเป็น เรียน community college ที่เชื่อมกับมหาลัยที่อยากเข้า จบสองปีได้อนุปริญญา แล้วไปต่อมหาลัยอีก 2 ปี ได้ปริญญาตรี ประหยัดเงินกว่า ได้2ปริญญา มีเวลาปรับตัวด้วย


0