Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ขอคำแนะนำ] มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือพอดีหนูจะแอดอ่ะค่ะ เลยอยากถามข้อมูลต่างๆเพื่อช่วยในการตัดสินใจต่างๆค่ะ

คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ
- สัมภาษณ์เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษค่ะ?
- คณะนี้เรียนเหมือน มนุษยศาตร์ เอกอิ๊ง บางเขนเลยใช่มั้ยคะ?

ปี1 เข้าไป จำเป็นต้องอยุ่แค่หอในหรือเปล่าคะ?
เคยได้ยินมาว่า หอในมีแต่พัดลม แล้วตึกทรุดโทรมแล้วจริงหรือเปล่าคะ?


บรรยากาศในการเรียน หรือ เพื่อนๆในมหาวิทยาลัย ในคณะ ดีหรือเปล่าคะ?

การเดินทางจากกทม.ไปนี่ยากหรือเปล่าคะ? สามารถไปทางไหนได้บ้างมั้ยคะ ที่จะมาลงตรงเซนทรัลพระราม2

คือหนูเป็นอิสลาม มีอาหารอิสลาม หรือ มีคนในมหาลัยเป็นอิสลามบ้างมั้ยคะ? #คือกลัวไปแล้วอยู่ยากอ่าค่ะ



#ความจริงหนูมีอีกหลายคำถามค่ะ #แต่ว่ารอแอดให้ติดก่อน #แล้วจะมาถามใหม่นะคะ

#ขอบคุณพี่ๆผู้รู้ทุกคนที่ตอบค่ะ

แสดงความคิดเห็น

8 ความคิดเห็น

เคยู73 2 มิ.ย. 57 เวลา 19:49 น. 2

พี่ไม่ได้เรียน ศวท นะพี่เรียน วิดวะ ค่ะ จะตอบเป็นข้อๆนะ

1.ปี1ไม่จำเป็นต้องอยู่หอในค่ะ ตามสถานะการเงินของที่บ้านเลยค่ะ หอในบรรยากาศแบบที่น้องรู้แหละ ข้อดี คือ ถูกมาก เทอมละ2000/เทอม ค่าไฟต่อเดือนไม่น่าเกินคนละ100-200 ขนาดห้องมีหลายขนาด 4คน/ห้องและ 5-7/คน/ห้อง และสามารถปรับตัวให้เค้ากับคนอื่นได้ที่สำคัญได้เพื่อนหลายๆคณะค่ะ รายละพี่รู้แค่นี้พี่อยู่หอกนอกอ่ะ ข้อเสีย ข้อเสียก็ตามที่น้องรู้ละ ที่สำคัญ หอหญิงผีดุมากกกกกกกกกกก ถึงมากที่สุด ส่วนหอชายก็คล้ายๆกันจ๊ะ ส่วนหอกนอกราคา2000-6000 มีให้เลือกหลากหลายมาก ข้อดีคือ ส่วนตัว ข้อเสีย หน้ามหาลัยอันตรายมากถึงมากที่สุด รถวิ่งเร็ว ใครขับมอไซร์อันตรายมาก ตายปีๆ1เยอะ น้องๆปี1เข้ามาแรกๆพี่ๆในคณะทุกคณะจะเตือนเรื่องหน้ามหาลัยก่อนเลย ใว้เข้าเข้ามารู้เองว่าเป็นไง

2.บรรยากาศ ก็คงเหมือนมหาลัยทั่วๆไป เพื่อนมีดีและไม่ดี น้องเข้ามาก็ต้องปรับตัวและที่สำคัญคบเพื่อนดูเพื่อนดีๆ ชีวิตมหาลัยอยู่คนเดียวไม่ได้นะ เรียนไปเรื่อยๆจะรู้เองว่าเพื่อนคนไหนเข้ากับเราที่สุด แต่สำหรับที่นี้ที่อยากบอกคือ รถ สำคัญมาก หัดขับจักยานให้เป็นหรือมอไซร์ก็ได้ เพราะมหาลัยใหญ่มาก 78,000 ไร่ ซึ่งบรรยากาศก็แบบ พื้นที่เยอะกว่าอาคารเรียน แต่ข้อดีคือ อากาศดี ร่มรื่น แดดแรงมากก หน้าหนาวก็12-16 องศาเลยที่เดียวรุ่นพี่เนี้ย โดยร่วมๆใครชอบชีวิตไม่เวอร์ ติดดิน สบายๆ ค่าครองชีพต่ำ ไร้ห้างหรือสิ่งเล้าต่างๆก็คงแฮปปี้ ใครติดเมืองก็คงรำบากหน่อย เพราะกำแพงแสนมันไม่มีอะไรเลย เหมาะสำหรับเรียนมากๆ

3.เดินทางไปกลับมหาลัย-กทม ก็มีให้เลือกเยอะมาก เช่น รถเมล์เขียว สายหลักของกำแพงแสนไปตัวเมือง ข้อดีคือ ถูกมาก20บาท/ระยะทาง25โล ข้อเสีย รอนานและช้า แต่ประหยัดดีถ้ารอรถแบบอื่นๆไม่ไหว เพราะจริงๆนั้งรถเขียวไปต่อในตัวเมืองหน้าศิลปกรจะมีวินรถตู้มากกว่าเกษตร ต่อมา รถตู้ มีวินหลักๆ4วิน 1วินหน้าคณะศวท 2.วินหน้ามหาลัย 3.วินตรงข้ามมหาลัยข้างหน้ามี7 4.วินข้างเลย7ไปประมาณ200เมตร ซึ่งทั้งหมด มีไปในเขตต่างๆของกทม เลยจ้า ต่อมารถทัว ก็มีสาย88 รอหน้ามอเลยเข้ากรุงเทพ และ รถทัวการบินกำแพงแสน ไปหมอชิต ค่ะ

4.คนอิสลามเยอะมากนะและ มีให้เลือกหลายร้านค่ะ ร้านอิสลามเลยก็มีนะ

5.พี่ว่าเรื่องรับน้องแต่ละคณะจะแตกต่างกันมากๆแต่โดยร่วมก็คือระบบโซตัสค่ะแต่โซตัสแบบมีการศึกษานะ พี่ๆพูดจาดี แต่น้ำเสียรุ่นแรงบ้าง แต่ไม่ทำโทษอะไรแบบในข่าวนะ รักน้องจะตาย แต่แค่อยากให้มีระเบียบ และ รู้จักเพื่อนๆเร็ว ก็จะมีสถานะการวัดใจหลายๆเรื่องที่พี่ๆเค้าทำมาให้เรารักกัน คณะที่รับน้องเป็นระบบมากๆจะมี เกษตร วิศวะ ประมง และอื่นๆด้วยเพราะคนเค้าไม่มากและเค้ามีประเพณีสืบทอดกันมาตั้งแต่ระบบบางเขน และมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับกำแพงแสน ส่วนคณะอื่นๆก็มีระบบแต่อาจจะไม่มาก นี้เท่าที่พี่รู้จากเพื่อนที่เรียน3คณะนี้ ส่วน ศวท คือคณะน้อง เค้าจะรับรวมและมีรับเมเจอร์ เท่าที่ทราบมา ไม่โหดแน่นอน สบายๆ จริงๆเดือนแรกของการเปิดเทอม เดือนนั้นทุกคณะจะจริงจังมาก ซ้อมร้องเพลงทั้งเดือน ไรงี้ เดือนแรกจะเหนื่อยที่สุดแล้วค่ะ

จริงๆอาจมีมากกว่านี้แต่พี่อยู่ได้เพียง1ปี ย่อมาให้คราวๆเผื่อใครหาข้อมูลกำแพงแสนค่ะ ไงก็ยินดีตอนรับเคยู74นะ

0
จขกท. 3 มิ.ย. 57 เวลา 11:54 น. 4

ขอบคุณมากค่ะพี่ อยากเรียนที่นี่มากๆเหมือนกันค่ะ
ตอนแรกยังลังเลอะไรหลายอย่าง แต่คำตอบของพี่ ช่วยให้หนูกระจ่างขึ้นเยอะ
และเป็นการย้ำการตัดสินใจของหนูว่า ยังไงก็จะแอดที่นี่ค่ะ
สู้สู้

0
จขกท. 7 มิ.ย. 57 เวลา 18:03 น. 6

มีพี่คนไหนเรียนคณะนี้มั้ยคะ

อยากทราบว่า สอบสัมภาษณ์เป็นภาษาไทย หรือ อังกฤษอ่าค่ะ ??

0
zeezaa14 27 พ.ค. 60 เวลา 18:24 น. 7

พี่คะ คือหนูจะแอดปีนี้ แอดที่นี่ค่ะ สาขาภาษาตะวันออก คือพี่เจ้าของกระทู้ ได้เข้าเรียนที่นี่แล้วมั้ยคะ อยากทราบว่าเป็นยังไงบ้างคะ หนูก็เป็นอิสลามค่ะ คิดหนักมากตอนนี้ แล้วหอในเป็นไงบ้างคะ

0