Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"มนุษย์ เอกอิ้ง มศว." VS "มนุษย์ เอกอิ้ง (ภาคพิเศษ) มก." #ที่ไหนดีกว่ากัน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ระหว่าง มนุษยศาสตร์ เอกอิ้ง มศว. กับ มนุษยศาสตร์ เอกอิ้ง (ภาคพิเศษ) มก. ที่ไหนดีกว่ากันคะ
-หลักสูตรโดยรวม
-อาจารย์ที่สอน
-บรรยากาศในมอ
-หอในเต็มเร็วมั้ย พอให้เด็กตจว.อยู่มั้ยคะ หรือต้องไปหาหอนอกอยู่เอาเอง

ปล.จขกท. คำนวณแล้วได้ ลุ้นได้ 70% เท่ากันค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

ไม่ระบุชื่อ 17 เม.ย. 58 เวลา 07:17 น. 1

1.คิดว่าดีทั้งสองที่ แล้วก็อยู่ที่เราเองด้วยว่าจะตั้งใจเอาความรู้ และเพิ่มเติมความรู้ตัวเองยังไง
2.ให้มองค่าใช้จ่าย มศว. ค่าเทอมจะถูกกว่าน่าจะเกินครึ่ง ของ มก.(ภาคพิเศษ) มก.(ภาคพิเศษ)ค่าเทอมแพงมาก
3.เรื่องหอ มศว. มนุษย์Eng ปี.1 จะไปอยู่ที่นครนายก หอในเพียงพอ แต่ปี2-4จะต้องมาอยู่ กรุงเทพ(ประสานมิตร) ต้องหาหอนอกอยู่เอง

0
양피모 17 เม.ย. 58 เวลา 18:28 น. 2

ถ้าที่บ้านเดินทางไปม.ไหนสะดวกสุดเลือกอันนั้นเลยนะเราว่า แต่ถ้าเป็นเด็กตจว.จะมาอยู่หอในกทม.เราแนะนำเป็น มศว ละกัน ค่าเทอมไม่แพงด้วย ประมาณ 15000 เอง เกษตรตั้งสามหมื่นกว่า เอาส่วนต่างไว้จ่ายค่าหอได้สามสี่เดือนสบายๆเลย

0
มาเป็นน้องเรามะ 19 เม.ย. 58 เวลา 10:15 น. 3

อันไหนดีกว่ากันตัวน้องต้องเป็นคนตัดสินนะคะ
ส่วนพี่เรียน ภาคพิเศษ มก.ค่ะ จะขอบอกเป็นข้อๆตามที่น้องถามละกันนะคะ

1. หลักสูตรโดยรวม - ถ้าอยากเรียนแบบเข้มข้น มาเลยค่ะ 555 มก.ขึ้นชื่อเรื่องเน้นอิ้งอยู่แล้ว ในเมเจอร์นี้ยิ่งเน้นค่ะ ตั้งแต่เทอมแรกก็จะแอดวานซ์กว่าคณะอื่นๆเลย คือคณะอื่นเรียนอิ้ง 1 2 3 4 ตามคะแนนโอเน็ต แต่เมเจอร์นี้ ตัวแรกก็แอดวานซ์กว่า4ไปเลยค่ะ และในเทอม2เป็นต้นไปน้องจะได้เรียนสตรัคเจอร์แบบละเอียดยิบๆมากขึ้นเรื่อยๆแน่นอนค่า เรียกได้ว่า กว่าจะจบน้องเป๊ะแน่ๆ
2. อาจารย์ที่สอน - อาจารย์น่าร๊ากกก ยิ่งอาจารย์ในเมเจอร์น่ารักมากๆ มีตั้งแต่วัยใกล้เคียงกับเราไปจนถึงท่านดร.(อันนี้จะเจอช่วงปี 3-4) อาจารย์ที่ปรึกษาก็คืออาจารย์ในเมเจอร์นี่แหละจะใส่ใจเราค่ะ ถ้าน้องเข้าหาอ.ด้วยน่ะนะ 5555
3. บรรยากาศในมอ - แดดร้อน -3- สำหรับพี่คือดีค่ะ ถ้าตัดแดดร้อนออกไปก็จะดีมว๊ากก ต้นไม้เยอะ สวนเยอะ ส่วนใหญ่เด็กที่นี้จะเดินเอาค่ะ มันไม่ไกลมาก และเร็วกว่ารอรถ แรกๆน้องอาจจะหลงในมอ แต่อยู่ไม่เกินเทอมน้องจะสนุกค่ะ เหมือนไปเดินชมนมชมไม้ตลอด~
ปล.คณะมนุษย์อยู่ติดคณะวิศวะล่ะ -..-
4. หอในเต็มเร็วมั้ย พอให้เด็กตจว.อยู่มั้ยคะ หรือต้องไปหาหอนอกอยู่เอาเอง - อันนี้พี่ไม่ได้อยู่หอนะคะเพราะบ้านใกล้ แต่รู้จากเพื่อนมาว่าเต็มเร็วค่ะ ติดปุ๊ปก็ลองถามๆพี่ๆในเมเจอร์ได้เลย อย่ารอช้า

ตอบเกินที่น้องถามนิดนึงนะคะเผื่อน้องคนอื่นมาอ่านด้วยเนอะ
+ ภาคพิเศษของมก. คือเรียนรอบบ่ายเป็นต้นไปค่ะ อย่างเมเจอร์อิ้ง เรียนตั้งแต่บ่ายสองครึ่งถึงราวๆ ทุ่มหรือทุ่มครึ่ง พอปี3-4ก็จะเลิกเร็วขึ้นค่ะเพราะวิชาเรียนน้อยลง เรื่องกิจกรรมไม่เยอะค่ะ เพราะเวลาเรียนเราชนเวลากิจกรรมของชาวบ้านตลอด เหมาะกับคนตื่นสายเลย -.-
ค่าเทอมแพงค่ะ ปีพี่ยัง 33,200 อยู่ ปีน้องไม่แน่ใจละ
เป็นเมเจอร์ที่เรียนสนุก เฮฮา แต่เวลาสอบคือบู้มมมมาเต็ม ค่อนข้างแข่งเรียนแบบซุ่มๆกัน คือในไอจีเฟสเพื่อนๆอาจจะลงรูปไปลัลล้านู่นนี่ แต่เวลาสอบทุกคนจะจัดเต็มสุด และเวลาปาร์ตี้ก็เต็มสุดเช่นกัน 5555 ซึ่งตรงซุ่มนี่พี่ว่าเป็นทุกมอทุกคณะแหละ สังคมมหาลัยมันไม่แบ๊วๆแบบมัธยมแล้วนะคะ ถ้าไม่ใช่คนตั้งใจเรียนในห้องก็ต้องตั้งใจอ่านนะ

0