Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้ตัวเมื่อเกือบสาย. #Dek58

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอโทษที่ทำให้บั่นทอนกำลังใจทุกคนนะคะ ยังไงก็ขอลบกระทู้นี้ค่ะ กราบขอโทษ

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

MasterC. 9 ม.ค. 59 เวลา 18:15 น. 1

ถ้าดูจากที่พี่พูด คือพี่จะสื่อไรครับ? นี่คือกระทู้ไรหรอครับ? ผมขอตั้งชื่อให้ว่า ตีเเผ่แอดไม่ติด ที่พี่พูดมาว่าทำนู่นทำนี่เป็นนู่นเป็นนี่ตอนเรียน เหอะๆประเด็นนี่ผมไม่สนใจนะใครอยากจะทำไรก็ทำชีวิตใครชีวิตมัน เรื่องการยื่น4อันดับใครอยากเรียนอะไรก็เรียนคะเเนนถึงจะเรียนไรก็ได้...จริงไหม แล้วการที่พี่บอกว่าสาขาที่ติดก็ไม่ได้ชอบ...ไม่ชอบเเล้วไปสอบไมอ่ะครับ?งี้เป้าหมายพี่คือไร?
จากสรุปกระทู้ที่พี่ตั้งคือ...พี่ต้องการให้คนที่มาอ่านให้รู้จักประเมินตัวเองว่าตัวเราควรอยู่ตรงไหน ต้องการให้ประสบการณ์ตรงนี้หรอครับ? เเต่จากที่ผมอ่านจบเเล้วมันเหมือนกับการทำลายความหวังเเละความมุ่งมั่นเลยนะครับ
ถ้าสมมุติตอนนี้ผมจะยื่น4อันดับ แล้วมาอ่านกระทู้นี่ ถ้าใครที่ไม่จิตตกก็โชคดีไปนะ เเต่ใครมาอ่านเเล้วจิตตกมันอาจมีผลในการตัดสินใจยื่นคณะเลยนะครับ ผมพูดตามความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าคิดว่าผมด่าก็เเล้วเเต่ความคิดเห็นส่วนตัวเลยครับ
ปล.หลุดอันดับ1ก็ไม่เป็นไร เพราะเราก็ซื่อสัตย์กับการตัดสินใจ

3
>> Bright Red Rose << 9 ม.ค. 59 เวลา 20:02 น. 1-2

เราก็จิตตกไปแล้วเรียบร้อย แต่โชคดีที่คอมเม้นต์แบบพี่ ทำให้ช่วยดึงสติกลับมาได้

0
พรวิณี 9 ม.ค. 59 เวลา 21:43 น. 1-3

เราก็เด็กแอด 58 เข้าเรื่องเลยนะ ปีที่แล้วคะแนนมันสูงจริงๆ สูงมากด้วย แต่จากการเดาสถานการณ์ เราว่าปีนี้คะแนนแอดอาจจะต่ำลง เพราะถ้าสูงกว่านี้อีกคงไม่มีใครได้เข้ามหาลัยหรอก เด็ก 59 ไม่ต้องกังวลหรอก ทำให้เต็มที่ ให้สุดความสามารถก็พอ เลือกคณะที่เราอยากเรียน มหาลัยถ้าคะแนนถึงมอดังๆก็เลือกไปเลย ส่วนตัวเราไม่หลุดแอดนะ ติดอันดับสองด้วย คะแนนแอดเราอยู่ที่ประมาณ 17000 กลางๆ ไม่ได้เก่งอะไร เรียกได้ว่าถูๆไถๆไปดีกว่า

0
KCL2269 9 ม.ค. 59 เวลา 22:35 น. 3

สรุปให้
เท่าที่อ่าน ที่จขกท.มาตั้ง นั่นคือปี58 ที่คะแนนแอดมันขึ้นแบบนรกมาก (บางคณะเพิ่มซะหมื่นกว่าๆ บางมอก็เกือบสองหมื่น เป็นปีแรกที่โปรแกรมเก็งคะแนนของเด็กดีแทบไม่ช่วยอะไร)

เด็กแอด59 สบายใจได้...ไม่สิอย่าสบายใจ แต่ค่อยๆทำไปไม่ต้องลนได้ เลือกดีๆ ตามข่าว แล้วก็ลงที่เราอยากเรียนเลย อย่าประมาทจนกว่าจะมีที่เรียนแล้ว และก็อย่าเลือกไปเรียนในสิ่งที่ไม่ชอบ เพราะมันจะจบที่การซิ่ว(อันนี้ซีเรียส เด็กซิ่วเยอะมากเพราะไม่ชอบคณะที่ตัวเองลงไปส่งๆ)
เผื่อทางเลือกไว้เยอะๆ ที่เหลือก็ขอให้โชคดี แค่นี้แหละจ้า

0
LaLaBell 9 ม.ค. 59 เวลา 23:11 น. 4

ประเด็นคือให้อยู่ในที่ๆเราควรอยู่สินะ อ่านประโยคสุดท้ายแล้วรู้สึกเหมือนมาตัดกำลังใจอ่ะ พวกที่คะแนนเจ๊งแต่ความพยายามสูงมาอ่านนี่เฟลแหลกเลยนะ (เพื่อนเราถึงกับมาดราม่าใส่เพราะกระทู้นี้)

0
255x 10 ม.ค. 59 เวลา 02:47 น. 5

ง่าย ๆ ถ้าไม่อยากเป็นแบบเจ้าของกระทู้
ตอนแอดมิดชั่น ก็ลองดูคะแนนแอดของก็ดูคะแนนของคณะ ของ ม นั้น ๆ ย้อนหลังไป 2-3 ปี
แล้วดูว่าคะแนนมันขึ้นเฉลี่ยนเท่าไหร่ แล้วลองดูว่าคะแนนของเราไหวรึเปล่า

ส่วนตอนเลือกอันดับที่จะแอด ก็ดูคะแนนเราซะก่อน ว่าเยอะไหม
ถ้าเยอะอยู่ อันดับ 1-3 เลือกไปเลยว่าอยากติดที่ไหน ใส่ ๆ ไป
ถ้าน้อยก็ เอาที่ ๆ อยากเข้า ไว้อันดับ 1 2 พอ
แล้วอันดับ 4 นี้ควรเลือกที่ติดแน่ ๆ ไม่หลุดแน่ ๆ อย่าคิดไปเอง อย่ามั่นใจไปเองว่า คงไม่หลุดหรอก
อยู่กับความจริงนะครับน้อง ๆ

จากพี่ปี 5x

0
MasterC. 10 ม.ค. 59 เวลา 17:29 น. 7

สรุปเเบบไม่ต้องสรุป คือ...หมดเวลาอ่านกระทู้เข้าเว็บล้ะครับ ทำไงก็ได้ให้***ติด***คิดเองเลยครับ ตั้งเป้าหมาย วางเเผน เเล้วทำเลย การสอบเข้ามหาวิทยาลัยมันเเค่ติดกับไม่ติดครับ อย่าไปคิดลึกคิดมาก

0