Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์คะแนน TU STAR รอบที่ดีที่สุดกันครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แชร์คะแนน TU STAR กันครับ แล้วเพื่อนๆอยากยื่นคณะอะไรกันบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

noof 22 ต.ค. 59 เวลา 19:10 น. 2

เราเพิ่งสอบรอบ4รอบแรกค่ะ tu star 02 เสียดายรอบก่อนๆที่ไม่ได้ไปสอบจัง555

อ่าน 70
อังกฤษ 85
เท่าทันโลก 47 (น่าเกลียดจัง5555)
เลขสายศิลป์ 84

คิดตามน้ำหนักแล้วได้76.4%ค่ะ อยากรู้คะแนนคนอื่น5555 อยากรู้ว่ามีโอกาสติดขนาดไหน เขิลจุง

5
จขกท 22 ต.ค. 59 เวลา 19:17 น. 2-1

จะยื่นไรหรอคับๆ คะแนนเยอะมากกกกกกก5555 บช 4 ปีปะ หรือ 5ปีคับ

0
noof 22 ต.ค. 59 เวลา 21:05 น. 2-4

จริงเหรอ5555 ตอนสอบยังรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเลย แถมเลขก็ทำไม่ทันหลายข้อเลยด้วย T-T ถ้าแบบนี้ก็อุ่นใจขึ้นหน่อยค่ะ 555555 กะยื่นบัญชี4ปีค่ะ (แต่ถ้าสอบจุฬาติดก็เอาจุฬา แฮร่)

ตอบ2-2
เราคงแนะนำได้ไม่มากนัก เพราะก่อนสอบแทบไม่ได้เตรียมตัวเลย(ตอนนั้นกะลองสนามเฉยๆ) แต่สองวิชานี้เป็นวิชาที่เราชอบมากๆอยู่แล้วเลยทำได้ดี ٩(๑ᴗ๑)۶

อิ้ง
-เราเคยเรียนครูสมศรีคอร์สแกทพิชิตมหาลัยอะไรสักอย่าง ถ้าคิดว่าตัวเองไม่เก่งอิ้ง เราว่าควรเรียน แต่ถ้าคิดว่าได้อยู่แล้ว แต่ต้องพัฒนาเพิ่มเฉยๆ เราว่า ไม่ควรเรียน (เทคนิคหลายๆอย่างที่เค้าสอนเป็นประโยชน์นะ แต่สำหรับเราเราว่ามันเป็นเซ้นส์พื้นฐานอยู่แล้วอ่ะ)
-ทบทวนศัพท์เยอะๆค่ะ สำคัญมาก หาวิธีที่จะทำให้ตัวเองจำได้ อย่างเราคือเราต้องเขียนค่ะ เขียนย้ำๆแล้วจะจำได้
-ศัพท์4หน้าของครูสมศรี ศัพท์เยอะ(มาก) หาในเน็ตได้ แต่ถ้ามีเวลาก็ไปหยิบในที่เรียนเค้าเลย เป็นแผ่นจับต้องได้น่าจะดีกว่า
-ถ้ามีเวลาว่างเยอะก็อ่านบทความค่ะ ฟังเพลงก็ได้แล้วอ่านเนื้อเพลง พอเจอศัพท์ที่ไม่รู้แล้วไปหาในดิคมันจะจำได้ค่ะ(สำหรับเรานะ)
-ดิคในเว็ป/มือถือ แนะนำ Longdodict เค้าอ้างอิงจากหลายๆที่ น่าเชื่อถือ ครอบคลุมกว่า ถ้าอยากแอดวานซ์หน่อยก็ กูเกิ้ล เขียน " __(ศัพท์)__ meaning " (แปลอิ้งเป็นอิ้ง)
-ฝึกเดาบริบทค่ะ เวลาอ่านบทความแล้วเจอศัพท์ที่ไม่รู้จะได้เดาได้ หลักการ parallel มีประโยชน์ในการเดามากค่ะ (มีพูดถึงในติวแบรนด์ซัมเมอร์-ป์ปีนี้อยู่ค่ะ ลองหาดู ไม่แน่ใจว่าครูพี่แนทหรือครูสมศรีสอน แล้วก็ไม่แน่ใจว่าวันที่เท่าไหร่บ้าง ลองเปิดดูตารางเวลาซัมเมอร์-ป์ค่ะ)
-หนังสือโจทย์ ทำเยอะๆช่วยได้เยอะค่ะ เหมือนได้อ่านบทความ,ทวนศัพท์ไปในตัว เห็นเพื่อนเราส่วนใหญ่จะใช้หนังสือของดร.ศุภวัฒน์นะคะ (เราก็ไม่รู้ว่าดีรึเปล่า ซื้อมาวางไว้ไม่ได้ทำสักที)

เลข
-เราเรียนคอร์สPAT1ของโอพลัสค่ะ(ดีค่ะ อวยพี่โอ๋,,,,) ถ้าทำแพท1ได้ เจอนี่แล้วชิวเลย T-T
-แนะนำว่าให้ทำสรุปสูตรทั้งหมดของสถิติไว้ค่ะ ตอนเช้าก่อนสอบก็นั่งทบทวนสูตรเอา(ถ้าคิดว่าเนียนก็แอบยัดใส่ปากกาเอาไปนั่งดูเลยค่ะ ..อะไรนะไม่ใช่เหรอ)
-การทำโจทย์สำคัญมากค่ะ ไม่ใช่'ควร'ทำนะคะ 'must'เลยค่ะ มันช่วยให้เราจำสูตรได้ด้วย ใช้บ่อยๆจะจำได้ อย่างที่ไปสอบ เราก็อ่านไปแค่สถิติ นอกนั้นใช้ความเข้าใจพื้นฐานที่เคยทำๆมาทั้งหมด
-เลขสายศิลป์ที่สอบไป เป็น speed test ข้อสอบง่าย ไม่มีพลิกแพลง(สำหรับเรานะ) ถ้ามองออกก็จบ แต่ต้องทำเร็วมากๆ 30ข้อ 60นาที มีเวลาข้อละ2นาทีเท่านั้น สอบไปเงยหน้าดูเวลาไปค่ะ ข้อไหนเห็นปุ๊ปยังไม่เก็ทก็ข้ามเลย (เราเป็นคนทำข้อสอบช้ามาก เกลียดสปีดเทสมาก เราทำไม่ทันตั้ง6ข้อ)
-ตรงนี้แนะนำมาก หนังสือ Syntax มันจะช่วยเช็คความเข้าใจพื้นฐานเลขของเรา และเช็คการมองโจทย์ด้วย บางข้อเหมือนยาก แต่มองดีๆจะง่ายมาก แต่เราเพิ่งทำแค่หน้าแรกๆ หลังๆไม่แน่ใจว่าจะเหมาะรึเปล่านะ พอดีเราซื้อมาเพื่อเตรียมแพท1 ยังไงก็เปิดเช็คดูก่อนเนอะ!

...จบละ ยาวเฟื้อยแต่ดูไม่ค่อยเป็นประโยชน์เท่าไหร่เลยง่ะ ขอโทษนะ T-T สู้ๆ! 555

ปล.อยากได้คำแนะนำส่วนเท่าทันโลกบ้างจัง 555555

0
Aabbcc 24 ต.ค. 59 เวลา 22:34 น. 4

ทักษะ 58
อิ้ง 23
โลกสมัยใหม่37
คณิต40

คะแนนเยอะกันมากเลย เราจะมีสิทธิติดไหมม อยากร้องไห้

1