Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว]สอบแม่ฟ้าหลวง และการเจอผีครั้งล่าสุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าขอแบ่งเป็น3พาร์ท พาร์ทแรกเกี่ยวกับการสอบล้วนๆ พาร์ทที่2เป็นเรื่องของเรา และพาร์ทที่3เป็นเรื่องผี

พาร์ทที่1
        เราเลือกนิติศาสตร์เป็นอันดับ1 แล้วเลือกอุตสาหกรรมการบริการเป็นอันดับ2 ต้องสอบ2วิชาคือ ภาษาอังกฤษกับสังคม  แล้วก็สัมภาษณ์
สอบที่ Stadium คนเยอะมากกกกกก (รอบหน้าใครสอบอาคารนี้ไปไวหน่อยนะคะ เอาเสื้อกันหนาวไปด้วยนะ) เราเข้าห้องสอบไปตอน8.15 พอ8.30เป๊ะ กรรมการประกาศให้เริ่มทำข้อสอบ
        วิชาแรกภาษาอังกฤษข้อสอบ80ข้อ เวลา90นาที เวลาน้อยมากกกก ข้อสอบมี3พาร์ท
        - Converstion
        - Grammar
        - Reading
        เราเริ่มทำ Reading ก่อนเลย Reading มี24ข้อ เราใช้เวลาทำไป30นาที
เนื้อหาค่อนข้างยาวเรื่องแรกเกี่ยวกับ Bird Song เรื่องที่2เป็นเกี่ยวกับท่องเที่ยว Olympics อะไรสักอย่าง ก็ทำเรื่อยๆ แอบเครียดเหมือนกัน แต่ไม่ยากอย่างที่คิดนะ หลังจากนั้นเราทำ Converstion ต่อ อันนี้ง่าย เรียกว่าเป็นพาร์ทโกยคะแนน ตั้งใจทำหน่อยไม่ยาก เราใช้เวลาไป20นาที อยากให้ตั้งใจทำอันนี้นะ เราทำ Grammar เป็นอย่างสุดท้าย ใช้เวลาไปประมาณ30นาที อีก10นาทีใช้ฝนข้อสอบ พาร์ทนี้ไม่ขอพูดถึงเพราะทำไม่ค่อยได้
        วิชาที่2 สังคม 80ข้อ 90นาที เหมือนกัน สำหรับวิชานี้เราว่าเวลาเหมาะสมแล้วแหละ ข้อสอบมีครบทุกสาระ
        - ศาสนา เราเสียคะแนนกับศาสนาสากล ศาสนาซิกส์ ออกมา3ข้อเล่นเอาเงิบ
        - หน้าที่พลเมือง ก็ทั่วๆไปอ่ะ อ่านหนังสือก็ทำได้แล้ว
        - เศรษฐศาสตร์ อันนี้อุปทาน อุปสงค์
        - ประวัติศาสตร์ มีเทียบศักราช ประวัติศาสตร์สากลเยอะอยู่ ใครไม่ชอบอ่านอ่านหน่อยก็ดีนะ
        - ภูมิศาสตร์ อันนี้เราก็เสียคะแนน GIS อ่ะ

พาร์ทที่2
        เล่าเรื่องตัวเองล้วนๆก่อนแล้วกันเอนะ เราเคยไปเชียงรายตอนป.4 ช่วงวันที่ 14-18 ตุลาคม เมื่อ8ปีที่แล้ว ตอนนั้นเชียงรายเริ่มหนาวแล้ว เราชอบที่นั่นมาก แล้วก็ตั้งใจว่าจะไปเรียนภาคเหนือ พอตอนม.5เทอม2 ตกหลุมรักรุ่นพี่ค่ะ รุ่นพี่ผู้หญิงพี่เขาจะไปเรียนที่นั่นเราก็เลยเลือกที่นั่นที่เดียวเลย ตอนแรกเลือกเพราะอยากไปอยู่กับเขา แต่เหมือนสนิทกันมากเลยกลายเป็นว่าเรารู้สึกกับเขาแบบพี่สาวแล้ว แต่ก็ยังอยากอยู่ด้วยอยู่ดีแหละ
        เราไปถึงแม่ฟ้าหลวงวันที่20 ตอนค่ำแล้ว ก็นัดเจอกับรุ่นพี่แล้วก็ไปทานข้าว จำชื่อร้านไม่ได้อ่ะ เป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ข้าวไก่เทอริยากิอร่อยมากกกกก พอกินเสร็จนั่งรถเขียวเข้าไปในม. แล้วต่อรถเจมส์ไปที่โรงแรมวนาเวนศ์ ลงรถตรงหน้าลำดวน7 
วันที่21 เรานัดเจอกับรุ่นพี่ตอนสายๆแล้วจะไปนั่งร้าน Singha Cafe กัน รอรถเจมส์นานพอสมควรเลย พอไปถึงร้านก็สั่งน้ำกันมาคนละแก้ว รุ่นพี่ทำการบ้านวิชา IT เราก็ช่วยทำ พอสักเที่ยงก็รุ่นพี่อีกคนนึงมา ก็ไปกินข้าวกันใต้ตึก M Square อร่อยดีนะ ไม่แพงมากได้เยอะด้วย พอกินข้าวเสร็จเพื่อนโทรมาบอกว่าจะไปเซ็นทรัล ก็ไปเซ็นทรัลกัน นั่งรถเขียวไป 30 บาท ตอนกลับตอนแรกจะนั่งiถฟรี รถฟรีหมดก็เลยนั่งรถเขียวกลับ กลับมาก็มาดูสถานที่สอบกัน ดูสถานที่สอบก็เดินไปตรงS1(เพื่อนสอบตรงนั้น) ผ่านห้องกายวิภาคด้วย มีกลิ่นโชยออกมานิดหน่อย ต้องตั้งใจดมถึงจะได้กลิ่น แต่เสียงแอร์ดังหึ่งๆ ตลอดเวลาอ่ะ แล้วก็เดินขึ้นเนินไป รุ่นพี่บอกว่าเขาเรียก"เนินนรก"เพราะมันชันมาก แล้วก็เดินไปตรงจุดลงทะเบียนC1 ถ่ายรูปเล่นกันตรงนั้นแหละ หลังจากนั้นก็ไปกราบสมเด็จย่า เพื่อนเราอยากไปดูหอรุ่นพี่(หอลำดวน)ก็นั่งรถเจมส์กันไป แล้วนั่งรถเจมส์ออกมาต่อรถเขียวไปกินก๋วยเตี๋ยวหน้าม. ก๋วยเตี๋ยวอร่อยดีแหละทำเร็วด้วย นั่งไม่ถึง3นาทีได้กินแล้วอ่ะ เพื่อนเราพักที่ @one ก็แยกกันตรงที่ร้านนั้นแหละ ส่วนเรากับรุ่นพี่กลับเข้าม. เพราะพักในม.
        วันที่22 เราตื่น6โมงครึ่ง อาบน้ำแต่งตัวไปกินข้าวเช้า กินปาท่องโก๋ไป5คู่ นมกล่องนึง แล้วก็เดินไปลงทะเบียนที่ STADIUM เข้าไปก็คนขาดสอบเยอะอยู่นะ แอบโล่งใจคู่แข่งน้อยลง เราออกจากห้องสอบตอน11โมง15นาที ทำข้อสอบสังคมเร็วมาก เรากลับมาห้อง มาเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วไปเจอรุ่นพี่ที่ลำดวน เหมือนใจตรงกันเรากับรุ่นพี่แต่งตัวเหมือนกันเด๊ะเลย (ฟินนนน) ไปกินข้าวที่D1 เพื่อนเราบอกว่ามันมีสิทธิ์สัมภาษณ์แล้ว (มันสอบการบิน) พอกินข้าวเสร็จมันก็ไปลงทะเบียนสัมภาษณ์ เพื่อนเราตัวเย็นเฉียบเลยอ่ะ ทุกคนกลัวมันช็อคมาก แล้วเรากับเพื่อนแล้วก็รุ่นพี่ก็ไปรอมันสอบที่ @one หอเพื่อนอ่ะ ไปก็ไปนั่งเล่าเรื่องผีไปนอนเกยกัน บนเตียง5คน เพื่อนกลับมาจากสัมภาษณ์เราก็ไปถนนคนเดิน คนโคตรเยอะ แถมตอนกินข้าวกันเขาประกาศปิดไฟ อย่างมืด ยุงกัด เราแพ้ยุงเป็นผื่นเต็มเลย หลังจากนั้นก็กลับม. กลับกันเกือบ3ทุ่มแล้ว นั่งแท็กซี่กลับ แท็กซี่คันใหญ่คิด300 
        วันที่23 สอบสัมภาษณ์ก็เรื่อยๆไม่มีไร เราตื่นเวลาเดิม ไปนั่งรอสัมภาษณ์ รุ่นพี่ก็มาคุยโน่นคุยนี่ ให้เราท่องคำขวัญประจำจังหวัดด้วย (บ้าบอ) ตอนรอสัมภาษณ์แซวรุ่นพี่ด้วย (ถึงรุ่นพี่ที่เข้ามาอ่าน พี่นิติศาสตร์สวยทุกคนเลยค่ะ^^) ตอนสัมภาษณ์เราโดนสัมภาษณ์เป็นภาษาไทยก็ดี สบายเลย สัมภาษณ์เสร็จกลับมานอน บ่าย2รุ่นพี่โทรมาตามไปเที่ยว พอออกมารอรถเขียวเพื่อนโทรมาบอกว่าจะไปชายแดน ข้ามไปพม่ากลัวด่านปิดก่อนรุ่นพี่ก็เลยบอกให้เพื่อนไปเลย เราก็ออกมานั่งกินปังเย็น ที่ร้านนั่งเล่น ตอนแรกจะกินบิงซูบิงซูหมด กินเสร็จ5โมงไปกินหมูกะทะกัน คนละ169 อิ่มโคตร โคตร กินเสร็จกลับ กอดลากันแล้วก็แยกย้าย        
        วันที่24 กลับเที่ยวบินเที่ยว7.10 ของ Lion Air เดินทางถึงกรุงเทพมหานครโดยสวัสดิ์ภาพ
พาร์ทที่3 
       พาร์ทที่ทุกคนรอคอย 5555555555 ไม่คิดไม่ฝันเลยว่ากระทู้จะดัง เปิดล็อคอินเข้ามาถึงกับงง

       วันที่20ไปถึงโรงแรมก็ดึกพอสมควรแล้วประมาณ3ทุ่ม ในห้องก็สบายนะคะเป็นเตียงคู่ มีประตูกั้นห้องครัว เปิดประตูครัวออกไปก็เป็นระเบียง เพราะเดินทางมาเหนื่อยแล้วก็เลยรีบอาบน้ำอาบท่าจะได้รีบเข้า คุณพ่ออาบก่อนแล้วเราอาบทีหลัง ระหว่างรอคุณพ่อก็ไม่มีอะไร ก่อนจะนอนก็สวดมนต์ ทุกครั้งที่ไปต่างถิ่นจะสวดมนต์ สวดเสร็จเรียบร้อยก็นอน ตอนกึ่งหลับกึ่งตื่นรู้สึกเหมือนจะโดนผีอำ สักพักก็ได้ยินเสียงผู้หญิง เสยงนุ่มอ่ะค่ะ บอกว่า "ใส่พระนอนนะลูก" เราหยิบพระมาใส่ คืนนั้นก็ไม่มีอะไร
        วันที่ 21 เราออกมาจากห้องตอนสายๆ นัดรุ่นพี่ไว้ พอตอนเย็นก็ไปไหว้สมเด็จย่า กินข้าวกลับมา คราวนี้เราอาบน้ำก่อนเพราะจะสระผม สระผมเสร็จก็ออกไปเช็ดผมให้แห้งตรงระเบียง ก่อนอนก็สวดมนต์ แต่คราวนี้ไม่ร็นึกยังไงสวด ไตรสรณคมน์ อิติปิโสตามอายุ+1 สวดแผ่เมตตา สวดเสร็จลงนอน พอหลับตาเหมือนมีคนบังคับให้เราลืมตา เราลืมตามองไปที่ปลายเตียง โอ้โหใช่เลย ผู้หญิงเห็นแค่เข่านะคะยืนอยู่หน้าห้องน้ำ เราก็ไม่ได้คิดอะไร ทำเป็นไม่สนใจ สักพักได้ยินเสียง แต่ไม่เหมือนเมื่อวันที่20 เสียงนั้นบอกว่า สวดกรวดน้ำให้หน่อย เรารีบลุกขึ้นหยิบโทรศัพท์มาหาบทกรวดน้ำเลยค่ะ สวดเสร็จลงนอน คราวนี้นอนตะแคงขวาหันหน้าไปหาคุณพ่อ พอจะหลับมีคนมาจับมือ แล้วลากมือเรา(นึกถึงผีถ้วยแก้วอ่ะค่ะ แต่นี่ไม่มีกระดาน) เขาเขียนบนมือเราว่า "ขอบคุณนะ" โอ้โห กลัวค่ะ โคตรกลัว กลัวจนไม่รู้จะทำยังไง ขนาดใส่พระอยู่นะยังขนาดนี้ ถ้าไม่ใส่พระสงสัยคงสิงเราแน่นอน ตอนที่เขาจับมือเราเขียนอ่ะรู้สึกหนักๆด้วยนะเหมือนมีคนมานอนทับอ่ะ หลังจากนั้นเราก็อัปเปหิย้ายตัวเองไปนอนเตียงเดียวกับคุณพ่อทุกคืนเลยค่ะ
        วันที่22 เราโทรไปเล่าให้คุณป้าฟัง คุณป้าบอกว่าให้นำ ดอกไม้1พวง เงิน10บาท น้ำเปล่า1ขวดไปตั้งให้เขา แต่วันนั้นหาดอกไม้ไม่ได้เลย เลยต้องน้ำไปไหว้เขาวันที่23แทน
        เมื่อเช้าคุณพ่อเล่าให้ฟังว่า คุณพ่ออ่านหนังสืออยู่บนเตียงในห้องของโรงแรมก็เจอค่ะ แต่คุณพ่อเห็นเป็นเงา แว๊บไป แว๊บมา พอคุณพ่อไปชงกาแฟในห้องครัวก็เห็นอีก ตอนแรกก็คิดว่าตัวเองอุปโลก แต่ถ้าคุณพ่อซึ่งไม่เชื่อเรื่องผีเลยเจอก็ถือซะว่าจริงแล้วกันเนอะ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

H.cpk 29 ต.ค. 59 เวลา 22:17 น. 4

ดีใจน้าาที่น้องชอบ พวกพี่ๆพยายามอย่างมากที่จะเอนเตอร์เทนไม่ให้น้องๆกังวล ยังไงก็ขอให้สอบติดตามที่ตั้งใจน้าาา แล้วมาเป็นลูกแม่ฟ้าด้วยกัน

0