Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอสอบใหม่ #PAT4 บางสนามสอบ "เก็บข้อสอบเร็วกว่ากำหนด 2 ชม. ผู้สอบชวดไป 60 คะแนน"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ตรวจสอบแล้ว น้องๆ หลายคนที่สอบในห้องนั้นยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงครับ เหตุเกิดขึ้นในห้องสอบวิชา PAT4 ความถนัดทางสถาปัตยกรรมศาสตร์ ในวันที่ 31 ต.ค.59 ที่ผ่านมา มีการบอกเล่าจากนักเรียนผู้เข้าสอบจากหลายสนามเล่าว่า "เมื่อเริ่มการสอบกรรมการคุมสอบวิชา PAT4 ได้แจกข้อสอบทั้ง 3 พาร์ท และประกาศว่ากำหนดให้ทำพาร์ทที่ 1 ก่อนโดยไม่บอกสาเหตุ จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชม. กรรมการคุมสอบคนดังกล่าวได้เดินมาเก็บข้อสอบพาร์ทที่ 1 ทันทีในเวลาประมาณ 14.00 น. สร้างความตกใจให้กับผู้เข้าสอบมาก เพราะตามกฏข้อสอบทั้ง 3 พาร์ทจะต้องเก็บพร้อมกันในท้ายคาบสอบคือเวลา 16.00 น. เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นักเรียนหลายคนฝนไม่ทัน และต้องส่งกระดาษเปล่า ซึ่งพาร์ทดังกล่าวมีคะแนนสูงสุดถึง 60 คะแนน พอออกจากห้องสอบมา ไปสอบถามกับเพื่อนที่สอบห้องอื่นก็สอบและเก็บข้อสอบตามกฏปกติ"

สนามสอบที่มีการร้องเรียนเรื่องดังกล่าว
- ห้องสอบ 7307 รร.ระยองวิทยาคม
- ห้องสอบ 125 รร.พะเยาพิทยาคม

ล่าสุด พี่ลาเต้ ได้ส่งเรื่องราวดังกล่าวให้ทาง สทศ.เรียบร้อยแล้ว โดยทาง สทศ.ได้รับทราบ และจะทำการตรวจสอบให้ โดยเคสนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ให้รอติดตามการชี้แจงจากทาง สทศ.ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

moshimaruu 1 พ.ย. 59 เวลา 18:01 น. 1

อย่างนี้ฟ้องศาลปกครองได้มั้ยคะ ทำลายอนาคตเด็ก ว่าแต่ นร ตัวเองไม่ศึกษากฎระเบียบ ทำลายความตั้งใจของ นร อนาคตด้วย ควรให้เป็นบทเรียนครูคุมสอบ

2
ไม่แฟร์เลย 1 พ.ย. 59 เวลา 19:06 น. 1-1

ใช่ๆ ควรมีบทลงโทษบ้างดิ เด็กเสียสิทธิ์แต่ครูคุมไม่เสียอะไรเลย น่าเกลียดสุดๆ
ถ้ามีบทลงโทษครูจะได้ระวังในเรื่องกฎเกณฑ์มากกว่านี้

0
moshimaruu 1 พ.ย. 59 เวลา 19:56 น. 1-2

ใช่ๆค่ะ คือเราไม่ใช่เด็กที่โดนนะคะ แค่ฟังเรายังรู้สึกแย่เลย ถ้าเป็นเราโดนแบบนี้อาจสติแตกในห้องสอบ 2 ชม ที่เหลือก้คงทำอารัยไม่รู้เรื่องแน่ๆค่ะ

0
NN_SS 1 พ.ย. 59 เวลา 21:21 น. 4

เมื่อเช้านี้เพื่อนเราบ่นให้ฟังค่ะ (เจ้าของโพสการบอกเล่าเหตุการณ์ข้างบน) ตอนเพื่อนบ่นเราก็ขึ้นแทนเลยทำไมทำอย่างนี้ ครูควรศึกกฎให้ดีกว่านี้ผลเสียต่างๆเกิดขึ้นกับนักเรียนทั้งนั้น ระหว่างเพื่อนเล่าเราก็เล่นทวิตเตอร์อยู่เจอทวิตของพี่ลาเต้พอดี เราเลยถามเพื่อนว่าเธอสอบห้องไหนห้อง 7307 รึเปล่า เพื่อนบอกใช่ เพือนเราจึงแจ้งกลับพี่เขาไป เพื่อนก็เล่านะคะว่าบางคนโดนจี้อยู่ห้ารอบให้ส่ง ฟังแล้วก็สงสารคนที่สอบเลย คือแน่อนว่านักเรียนที่มาสอบก็ทุ่มเทมากๆ นางก็บ่นตลอดทำไมต้องเป็นแบบนี้ เราก็ถามเพื่อนไปทำไมไม่ถามครูคุมล่ะ ส่วนตัวเราก็เข้าใจนะคะ คงไม่มีใครกล้าถามถึงจะอึ้งกันทั้งห้อง อีกอย่างทุกคนต่างก็มาจากต่างโรงเรียนกัน หรือบางทีก็คงคิดว่าต้องส่งข้อสอบแบบครูท่านนั้นทำจริงๆ เราก็อยากให้ สทศทำอะไรหน่อยอะค่ะ เพื่อความยุติธรรมกับนักเรียนบ้าง เพราะการสอบระดับชาติแบบนี้มันคงเป็นเรื่องที่ยากอยู่แล้วที่จะกลับไปแก้ไขอะไร

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น