Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวแบบไม่กั๊ก!!! นส.สอบ+ที่เรียน+วิธีเรียน ให้ติดหมอฬ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(สอบติดแล้วนะคะ เป็นโครงการความถนัดทางภาษาอังกฤษ^^ แต่เตรียมตัวมาแบบสอบกสพท.เลย)
**อัพเดท : คะแนนรวมกสพท. 83.67 ค่าา^^

สวัสดีค่าาา เราdek60น้าา บางคนอาจจะรู้จักเราแล้ว เรามาจากstudygram IG : ffim.medcu60 น้า(เข้าไปส่อง/ทักทายกันได้นะ^^) วันนี้ก็มารีวิวหนังสือ ที่เรียน วิธีการเรียนของเราตามที่สัญญาไว้ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวน้าถ้าไม่ถูกใจยังไงก็ขออภัยด้วย ชม-ว่าตามเหตุผลของเรา อย่าดราม่ากันนะ555 ละก็เป็นกระทู้แรกที่เขียนด้วย555 ไม่ต้องเชื่อทั้งหมดที่เราบอกก็ได้ ลองอ่านไว้เป็นข้อมูลตัดสินใจก็ได้^^ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับทุกคนน้าheart ถ้าคิดว่าช่วยได้ก็แชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านกันเยอะๆน้า <ช่วงแรกจะแนะนำหนังสือ+ที่เรียน ละก็ตอนท้ายจะตอบคำถามที่น้องๆเพื่อนๆชอบถามกันบ่อยๆในไดเรคนะ เขียนไม่พอต่อในคอมเม้นน้า>



ปล.ต้องบอกไว้ก่อนว่าเราก็ไม่ใช่คนเก่งตั้งแต่แรก ตอนเริ่มม.ปลายก็เริ่มจาก0เหมือนกัน แต่ก็ขยันๆกับอ่านให้ถูกแนวก็ติดหมอฬได้ ถ้าเพื่อนๆขยันๆก็ต้องทำได้แน่นอน สู้ๆนะ:D





มาเริ่มกันเลย

 อย่างแรกก่อนไปดูแต่ละวิชา อยากให้ทุกคนเปลี่ยนความคิดก่อน คืออย่าคิดว่าตัวเองโง่ ทำไม่ได้หรอก(ถ้าคิดงั้นก็จะไม่มีวันทำได้) อย่างเรา เราเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองนะ มั่นใจว่าเราฝึกได้(ขยันๆก็ทำได้) ตอนแรกเราก็เคยทำโจทย์ไม่เป็นเหมือนกันแต่เราคิดว่าเราอยากเข้าใจ อยากทำเป็น อยากเป็นคนที่พร้อมไปสอบก็เลยต้องฝึกให้ถึงวันนั้นเร็วๆ 

ที่จะบอกก็คือให้เชื่อตัวเองว่าเราทำได้ ละก็เปิดใจกับทุกวิชา จริงจังกับอนาคตตัวเองหน่อย ปีสองปีที่เตรียมตัวคุ้มจะตาย:D 

--เลข




-ตอนเก็บเนื้อหาเราใช้ Hi-speed 2เล่มล่าง เป็นแยกบท มีเนื้อหาละเอียดกับตัวอย่างอธิบายทุกหัวข้อเลย ละก็มีโจทย์ให้ทำเยอะมาก ตั้งแต่เอนท์เก่าๆถึงสมาคม ทุนกพ

คห: เป็นเล่มที่เหมาะกับก.เก็บเนื้อหาเองมากๆ ใครอยากเริ่มเก็บใหม่ให้แน่นๆก็แนะนำเล่มนี้เลย

-เล่มบน แยกบทครบทุกบท ต่างจากเล่มล่างคือแบบฝึกหัดแยกตามหัวข้อของบท เหมือนทดสอบความเข้าใจทีละขั้นๆ

คห: ไม่ค่อยได้ทำอะ แต่ดีนะถ้าเป็นคนชอบอ่านเอง (ถ้าเลือก เราเลือก2เล่มบน)







-เซทพี่ณัฐ เราทำทุกเล่มเลยอะ5555 เรียงตามstepที่พี่เค้าบอกในเพจนะ คือเราเก็บเนื้อหาช่วงม.4-5 พอจบเราก็เริ่มทำโจทย์รวมบทมาเรื่อยๆเลย 

คห: เราว่าการทำโจทย์เลขเป็นเรื่องสำคัญมาก ทั้งเจอโจทย์ผ่านตาเยอะๆ+จับเวลา+แก้ข้อผิดพลาด ละก็เป็นวิชาที่คุ้มเวลาสอบเข้าอะเลยพยายามฝึกบ่อยๆให้มันติดๆตัว ฝึกในเล่มพี่ณัฐแหละพอแล้ว







-พี่ตุ้ย เดอะติวเตอร์: เราเรียนคอร์สคิง3(เล่มดำ:โจทย์แยกบท ระดับpatและทุน) , กสพท(ฟ้าเขียว:โจทย์10ชุด+เฉลยข้อสอบเก่าถึงปีล่าสุด) //ถ้าไม่อยากเก็บเนื้อหาเองก็เรียนคิง1,2นะ เป็นเนื้อหาประมาณคอสเอนท์ ละเอียดๆ ละก็จะได้เล่มโจทย์2เล่ม(ฟ้า,เขียว) เป็นโจทย์เอนเก่าแยกบท อันนี้เราไม่เรียนแต่ซื้อมาจากรุ่นพี่ มีเฉลยละเอียดดีมาก

คห: ดีจริงๆ ถ้าไม่ถนัดอ่านเองก็เรียนที่นี่เลย



--เคมี







ครูกุ๊ก: เราเรียนในเนตตั้งแต่ม.4ถึงม.6เลย ซึ่งฟรีและดีจริง5555 เนื้อหาคือหัวใจเคมี1,2 ครูสอนเนื้อหา+โจทย์ตามหัวข้อ+โจทย์ท้ายบท มีเทคนิคช่วยให้ทำข้อสอบเร็วด้วย(มีปย.จริงๆนะ)



>เล่ม100concept หรือตอนนี้คือครูเคมี14 เป็นโจทย์แยกประเด็นสำคัญที่เคยออกข้อสอบ เราใช้ทวนก่อนเริ่มทำโจทย์รวม(เราไม่ได้เรียนคอสเอนท์อะไร)

>เล่มไข่ดาว คือจับเวลาทำข้อสอบ ชุดละ10ข้อ ยากแต่ช่วยอัพสกิลคิดเร็วๆ 

คห: เราว่าเรียนแค่นี้พอนะ เพิ่มอีกสองเล่มคือครูเคมี 8,9 เป็นแนวข้อสอบแพทกับ9วิชา ทำหมดนี่ก็โอเคเพราะเค้าสอนทั้งเนื้อหาและวิธีทำโจทย์ให้เร็ว ซึ่งสำคัญมากเพราะ9วิชาต้องสปีด+ถูกด้วย วิชานี้ต้องขอบคุณครูกุ๊กจริงๆ ได้ดีจากที่นี่จริงๆsmiley








เล่มนี้หนามาก เป็นรวมเคมีม.ปลาย เนื้อละเอียดมาก มีท้ายบทเป็นข้อสอบเอนเก่า

คห: อ่านเข้าใจนะ อธิบายละเอียดมีตัวอย่าง มีโจทย์ เราอ่านเผื่อว่ามีอะไรที่รู้ไม่ครบ 



--ฟิสิกส์







-เราเรียนอ.ธวัชชัย เรียนตั้งแต่คอร์สแรก(ม.4) ถึงคอสสุดท้าย(เข้าหมอ)เลย 


คห: คือดีมากๆ เค้าสอนให้รู้หลักการฟิสิกส์จริงๆแล้วใช้ความรู้ไปทำโจทย์อะ โจทย์ไม่เน้นจำนวนแต่เน้นคุณภาพ ยากอยู่ มีงงบ้างปกติ แต่พยายามเข้าใจเท่าที่ได้ก็พอ ข้อสอบ9วิชากลายเป็นง่ายไปเลย //แต่ไม่แนะนำให้ไปเรียนคอร์สท้ายๆ ถ้าไม่เคยเรียนมาก่อนนะเพราะคนละสไตล์กับที่อื่น ละก็เดี๋ยวท้อใจ











-ออนดีมานด์ เราเรียนแค่ตะลุยโจทย์เพื่อทำข้อสอบเก่า V-seriesเล่ม8 เป็นขส.เก่าแพท(แอบมี9วิชาด้วย) ส่วนอัพสกิลเป็นขส.เก่า9วิชา4ชุด กับโจทย์เพิ่ม4ชุดมาจากเอาข้อสอบเก่ามาเปลี่ยนคำถามนิดหน่อย ละก็มีโจทย์ใหม่นิดนึง

คห: อย่างที่บอกไปยังไงทำข้อสอบเก่าก็สำคัญ แล้วที่นี่ข้อสอบครบดี555 อีกอย่างเราชอบระบบclearด้วย











-จบกันทีฟิสิกส์ : เป็นเนื้อหา อ่านเข้าใจง่าย(จัดลำดับเนื้อหาดี) เนื้อหาเชื่อถือได้555 มีโจทย์แยกบทนิดนึง เป็นเล่มสรุปที่ดีเลย (ถ้าอ่านเองควรเลือกนส.ดีๆเพราะฟิสิกส์ชอบมีคนเขียนผิดหลักการ)

-อ่านขาดฟิสิกส์ : โจทย์ดี แต่แอบยากเหมือนอ.ธวัชชัยเลย เล่มนี้เราทำไม่หมดนะมันยาก5555

-15พศ : ทำตอนเก็บเนื้อหาจบแรกๆ โจทย์ง่าย บางข้อแค่แทนสูตรตอบแต่ให้กำลังใจรู้สึกทำได้555 แต่มันก็วัดพื้นฐานแหละ ทำไปๆ555 

ปล.เคยทำฟิสิกส์ขนมหวานกับ1001test ก็ได้อยู่แหละถ้าอ่านแล้วถูกโฉลกก็ตามจาย5555 แต่เราเคยเจอข้อเฉลยmisconceptก็เลยเลิกอ่านไปเลยcrying









--ENG

เริ่มยังไง : เราเริ่มจากศัพท์กับแกรมม่า ศัพท์
เราไม่ชอบนั่งท่องเลยใช้วิธีอ่านบ่อยๆ อ่านในรถไฟฟ้าตอนไปรร.(ครึ่งชม.) ทำทุกวันเทอมนึงก็ดีนะ เวลาทำบฝ.แล้วเจอก็จะช่วยให้จำด้วย //ศัพท์สำคัญมากนะ ไม่จำเป็นต้องรู้หมดทุกคำแต่ต้องมีพอสมควร มันเปนพฐช่วยพาร์ทอื่นๆด้วย

ส่วนแกรมม่าบอกตามตรงความรู้เรามีเท่าม.ต้น แต่ดันพอสอบว่ะ555 คือถ้าทำerror/clozeบ่อยๆจะรู้เลยว่าวัดแกรมม่ามีจุดเน้นอยู่ไม่กี่เรื่องเอง ถ้าทำไปเรื่อยๆหลังๆพอเห็นปุ๊ปจะรู้เลยว่ามันจะหลอกเรื่องอะไร(แล้วห้ามโดนหลอกด้วยนะ555)

จากนั้นก็ reading แรกๆอาจจะอ่านให้เข้าใจ แต่ถ้าอ่านไปสอบต้องเร็ว ต้องฝึกหาkeyword ตัดช้อย อย่าอ่านทุกคำอะไรงี้ จับเวลาทำเพิ่มสปีด สุดท้ายก็ทำโจทย์ข้อสอบเก่ากับโจทย์รวมๆไป


 





อังกฤษDr.Ov : เรียนที่สยามมีแต่สดนะ (เราลืมไปหน่อยอาจจะไม่ละเอียดcrying) คอสแรกๆก็อ่านpsg+ตอบคำถาม+จดศัพท์เยอะมาก คอสหลังๆก็ทำข้อสอบเก่าแกท,9วิชา,tuget,cutep เราจำศัพท์จากที่จดก็ใช้ได้ถึงสอบเลยนะ เราชอบมากที่นี่รู้สึกอัพสกิลหลายอย่างจากที่นี่555 พี่อ๊อฟใจดีมากด้วยอิอิโปรโมทๆ 











-เล่มvocabสีชมพู ถ้าหาแหล่งศัพท์ท่องอยู่ก็ท่องในนี้ได้ดีเลย^^เพราะรวมกลุ่มศัพท์ที่ความหมายเหมือนกันจำง่ายกว่า 



-
เล่มแดงกับเหลืองใช้ฝึกทำข้อสอบรวมทุกพาร์ท ระดับพอดีๆข้อสอบน้า ก่อนสอบยังไงก็ควรทำ



-
อ่านขาดอังกฤษ :โจทย์รวมทุกพาร์ทเหมือนทำข้อสอบเป็นชุดๆไป เล่มนี้vocabยากกว่า แต่readingเรื่องจะสั้นและจน.น้อยกว่า9วิชา แต่ข้อสอบดี เฉลยดี^^ 











คอร์ส9วิชาencon :ในคอร์สส่วนใหญ่จะสอนconverกับจดศัพท์(จนเอียนแบบในรูป555 เราว่ามากไป ควรฝึกทำบฝมากกว่า) บฝ ยากกว่าขส.จริง แต่ก็ทำให้มีภูมิคุ้มกันดี ถ้าจะเรียนควรฝึกดีๆมาก่อน



--ชีวะ







-Tent,เล่มปู : ก็รู้ๆกันอยู่ว่าดี แต่เหมาะกับอ่านสรุปทบทวน สอบเข้าควรอ่านละเอียดกว่านั้น 



-เล่มหมึก : เนื้อแบบละเอียด เกินม.ปลายแต่เข้าใจดี รูปชัดสวย ถ้ามีเวลาอ่านก็ดีเลยนะ


 





-biobeam icuเล่มหนาๆก็คือเรียนใหม่หมดเลย ละเอียด ไม่ต้องเรียนOPDมาก่อนก็เรียนได้ 



คห: วาดเองมันก็จะช่วยให้จำเนอะ แต่แอบรู้สึกเสียเวลาหน่อยมันเรียนนานแล้วกินเวลาทั้งปิดเทอม โดยรวมโอเคนะ ไม่โอแค่เรื่องเวลา โชคดีที่ตอนนั้นเราเก็บเนื้อหาวิชาอื่นเร็วเลยไม่มีปห. แต่ถ้าใครยังมีหลายวิชาก็คิดดีๆ



-coma: เรียนทวนความจำช่วงตุลา(เราเรียนERจะได้เร่งๆ) artbeamสวยดีอ่านง่าย สรุปส่วนสำคัญๆ ส่วนquiz ยากดีแต่ก็หนุก คำถามcreativeสไตล์น้า







 


 

-ตะลุยpat2พี่วิ: ข้อสอบเก่าเป็นปีๆ เรียน10ชม.ก็เฉลยๆ(อธิบายด้วยแต่มันง่ายเลยเร็ว) เราเรียนเพราะจะได้ทำข้อสอบเก่า เรียนก่อนสอบแพทแปปนึง



-
upskill: เป็นข้อสอบเก่าแต่แยกบท เราเรียน1เดือนก่อนสอบ อธิบายดีน้า พอทำแล้วเจอข้อที่ไม่เคยรู้มาก่อนด้วย (แต่พี่วิเวียนสอนไปในคอร์สpatของเค้าซึ่งเราไม่ได้เรียน อันนี้ก็เป็นข้อมูลให้ เผื่อตัดสินใจเลือกที่เรียนคอสเอน)



ปล. (ส่วนตัว) ตอนแรกไม่ลงพี่วิเพราะเคยเรียนคอสแยกม.แล้วจำไม่ได้,ไม่เข้าใจอะแบบดูแมพกับรูป แล้วขีดๆตามไรงี้(หรือตอนนั้นอาจจะโง่ไป555) แต่เพื่อนที่เรียนบอกว่าคอร์สpat2สอนดีนะ 



-
biomap: ละเอียดมาก(มีเกินข้อสอบเยอะ) ไม่ค่อยต่างกับนส.เรียนของเค้า แต่ถ้าไม่เคยเรียนจะอ่านเองต้องมีพฐมาดีๆก่อน เราอ่านเพราะอยากได้เนื้อละเอียดเผื่อข้อสอบออก อ่านให้ผ่านตาไม่ได้จำหมด


 


 





อ่านขาด: เราอ่านเนื้อหาแล้วเบื่อ เลยทำโจทย์เอาละพอผิดก็จดๆไว้ หรือกลับไปทวนเนื้อ เล่มนี้โจทย์ดี(ยากหน่อย) เฉลยดีนะแนะนำๆ

 


 

--สังคม







เราเรียนครูป๊อป x-hacker,last minute,7-hacken ดีน้าแต่เร่งไม่ได้ นส.สวยๆอันบนคือx-hacker เค้าไม่ได้สอนเนื้อละเอียดยิบมากแต่เป็นจุดสำคัญ มีจุดสังเกตช่วยในก.จำ เค้าบอกว่าไม่จำเป็นต้องรู้หมดแต่ต้องมีไปช่วยตัดช้อยได้ //last minuteเป็นโจทย์หมดเลย เฉลย+ทวนๆเนื้อจากโจทย์ //7hackenเป็นข้อสอบเก่า ครูเค้าจะอ้างอิงประโยคจากหนังสือเรียนให้ดูเลยว่าข้อสอบออกมาจากหนังสือเรียนนะ 



ปล.ข้อสอบปีนี้ เลต้าเซอมัวนี่ ติดหูจากครูป๊อปเลย











อ.ชัย: ถ้าใครไม่สะดวกเรียน อ่านเล่มนี้ก็ละเอียดอ่านไม่ยากเป็นbullet(ไม่ใช่ตัวนส.เรียงๆเป็นพืด) แต่เราลองละหลับ5555 



ปล.มีเล่มสีเหลืองของติวเตอร์พ้อยอีกเล่มเราไม่ได้ซื้อแต่เคยเปิดแล้วก็น่าอ่านดีเพราะเป็นสีๆ 


 

คือวิชานี้ไม่คุ้มที่จะอ่านแต่ก็ห้ามทิ้งไม่งั้นมันจะฉุดคะแนน เราเรียนอาจจะจำไม่ได้บ้าง ละก็ขึ้นอยู่กับข้อสอบออกด้วย แต่ยังไงก็ต้องอ่านอะ อาจจะแนะนำไม่ค่อยได้เพราะปีนี้เราก็ทำวิชานี้เละงือ



--ไทย







เรียนeurekaน้า กับอ.ธเนศ เค้าสอนเฉพาะหัวข้อที่ออกสอบเลย ตรงประเด็นละก็เวลาจะตอบต้องมีหลักการ keyword เพราะข้อถูกมีข้อเดียว // ที่เน้นมากๆคือการอ่านจับใจความต้องมีหลักการทำ //ส่วนเรื่องย่อยๆเช่น ราชาศัพท์ สำนวน การใช้เหตุผล ทรรศนะ ข้อโต้แย้งก็ออกอย่างละนิดนึงแต่ออกแน่นอน เราก็ต้องเก็บให้ถูกจุด // เราเห็นหลายคนนั่งอ่านแต่หลักภาษาละเอียดๆ วรรณคดีอะไรที่ไม่ตรงจุดเลย ดังนั้นอย่าลืมศึกษาข้อสอบดีๆก่อน



--ค.ถนัดแพทย์








ondemand: ที่นี่เราขออวยสุดๆ เราได้จากที่นี่เลย เราว่าเรียนแค่นี้ก็พอแล้ว ทำบฝให้หมด เค้ามีเฉลยละเอียด ไม่เกทก็ถามในclear บฝเยอะมากพอทุกพาร์ท พาร์ทที่ช่วยเราคือเชื่อมโยง(เต็ม) ฝึกอ่านให้ละเอียดดูคำดีๆ กับเชาว์(82.22) ทำบฝให้เห็นโจทย์หลายแนว,ฝึกเพิ่มสปีดตัวเอง (จริยนี่ครึ่งๆฮะ5555)



ปล.คอสอัพสกิลมีข้อสอบเป็นพาร์ทๆ ไม่จำเป็นนะ ถ้าทำในคอสหลักหมดก็พอแล้ว


 








-เล่มซ้าย: เราทำแค่เชาว์ ก็โอเคอะแต่โจทย์ไม่ได้ยาก/แปลกเท่าไหร่ อยากให้เรียนออนไปเลยมากกว่า 



ปล.พาร์ทจริยธรรมเราจะไม่อ่านเล่มอื่นเลยนะ มันไม่ตรงกันอยู่แล้ว คือเราฟังพี่วิเวียนอธิบาย ถ้าเราสบายใจก็จะตอบตามนั้น 



-
ขวา(cubest): ใช้ฝึกพาร์ทเชาว์ เริ่มตั้งแต่อ่านเองแบบเป็นstepไปได้เพราะอธิบายละเอียด เรื่องเช่น ความเร็ว พายเรือทวนน้ำ นาฬิกา คิดเปอร์เซนอะไรงี้ ละก็จะมีข้อสอบเป็นชุดๆ ให้ฝึกทำจับเวลา












 

 

 


 



 


 


 


แสดงความคิดเห็น

>

69 ความคิดเห็น

ffim-miff 8 ม.ค. 60 เวลา 02:25 น. 1

ต่อมาเป็นเรื่องเทคนิคการเรียน (เท่าที่จำได้นะ^^)
-เวลาทำโจทย์ เราจะจดคะแนนกับจุดที่ผิดเอาไว้ เลขก็จะจดสูตรที่ชอบลืม ชีวะกับเคมีก็จดเนื้อหาที่ผิด ตอนวันก่อนสอบเราก็จะนั่งทวนสรุปที่ทำละก็ข้อผิดพลาดพวกนี้แหละ^^

-อันนี้เป็นตย.สรุปเคมี เราจะสรุปแค่บางเรื่องที่ไม่ถนัด/ออกเยอะหรือคิดว่าทำสรุปจะช่วยจัดระเบียบเนื้อหาได้ดีขึ้น


คำถามที่เจอบ่อยๆ

-ทำยังไงให้มีกำลังใจอ่าน ไม่ขี้เกียจ
ปกติอยู่แล้วที่จะรู้สึกขก. เบื่อก.อ่านนส. สำหรับเรา 
1.เราสร้างstudygram ใช้แพลนเนอร์,จับเวลามาช่วยให้ก.เรียนสนุกขึ้น(เหมือนก.จดบันทึกเรื่องราวการเตรียมสอบ) แต่มันแล้วแต่คนด้วย บางคนเล่นแล้วก็ติด 
2.เราอยากท้าทายตัวเองว่าถ้าขยันแบบนี้ตัวเราจะไปได้ไกลแค่ไหน จะได้คะแนนดีที่สุดเท่าไหร่ เราคิดว่ามีเวลาเหลืออยู่แค่นี้ ไม่ทำตอนนี้แล้วจะทำตอนไหน ก็ทำๆให้สุดๆไปเลย
3.จินตนาการวันสอบว่าอยากพร้อม อยากเปนคนที่ทำได้มั่นใจ สบายใจว่าติดแน่ๆ แล้วก็อยากทำโจทย์ในนส.ต่างๆให้ได้ แบบรู้สึกว่ามันไม่ยาก ก็เลยต้องรีบเตรียมตัวให้ถึงวันนั้นเร็วๆ 
4.เวลาที่เราทำอะไรไม่ได้ ให้พยายามทำค.เข้าใจมัน แล้วคิดว่าถ้าเราเคลียร์ๆมันตั้งแต่ตอนนี้ พรุ่งนี้เราก็จะไม่ต้องมานั่งงงมันอีกแล้วนะ จะได้ก้าวไปบทต่อไปซักที 

-เตรียมตัวตั้งแต่ตอนไหน
เราเรียนแบบให้ทำข้อสอบรร.ได้อะไรงี้ไปเรื่อยๆแหละ เพราะตอนแรกก็ไม่รู้จะเข้าอะไรแต่ก็คิดว่ายังไงก็ต้องใช้พวกอังกฤษ เลข วิทย์ เราก็เรียนมาเรื่อยๆตั้งแต่ม.4แต่ไม่ได้หนักอะไรก็เรื่อยๆไป เพราะเราไม่ชอบเร่งตอนท้ายๆ แต่ถ้าจริงจังก็ตอนจบม.5เทอม2 หลังจากนั้นก็ฟิตพอสมควร5555 ถ้าอยากรู้ก็ไปดูในไอจีแหละลงไว้หมดว่าอ่านอะไรแต่ละวัน//อายมากตอนเพื่อนรู้ว่าเป็นเรา คือมาแอบฟิตแบบโลกส่วนตัว5555

-นอนน้อยมั้ย อ่านตลอดเลยรึเปล่า
เรานอนเยอะมากๆๆ5555 ถ้าวันหยุดก็ตื่นเที่ยงไปเลย เราไม่กดดันตัวเองนะ เรามีพักดูการ์ตูน เล่นโซเชี่ยลเป็นปกติมาก ไม่เคยปิดเลย มันก็ต้องมีพักผ่อนกันอยู่แล้วอะ แค่รู้เวลา รู้ว่าหน้าที่เราคืออะไรแล้วก็ฝืนๆบังคับตัวเองหน่อย เพื่ออนาคตเราเอง

-ทำยังไงให้ทำเลขได้เยอะๆ(278)
เราเก็บเนื้อหาให้เข้าใจ ทำโจทย์ท้ายบทพอสมควร แล้วก็เริ่มทำโจทย์รวมมาเรื่อยๆเลย ทำให้มีโจทย์ผ่านตาเยอะมากๆ เวลาทำข้อสอบก็คุ้นแนว รู้ว่าควรเริ่มยังไง วิธีไหนดี ละก็รู้ตัวเองด้วยว่าเราถนัดบทไหน ควรทำบทไหนก่อน ตอนเปิดข้อสอบให้เลือกทำข้อง่ายก่อนมันเหมือนวอร์มเครื่องแล้วมันจะทำต่อได้เรื่อยๆเลย 

-pat2 เตรียมตัวยังไง (219)
จริงๆเราไม่ต้องใช้คะแนนแต่ก็อยากให้มันดีเหมือนกัน(แนวๆศักดิ์ศรี5555) จริงๆเราทำแค่ข้อสอบเก่า แต่เนื้อหาเราเรียนเหมือนสอบกสพท. (ข้อสอบแพทมันยากง่ะ เราก็ทำไม่ได้ แต่ก็พยายามเก็บให้ได้มากสุด ละก็มีข้อสอบออกซ้ำด้วยเลยได้เพิ่ม) ส่วนดาราศาสตร์ไม่ได้อ่านนะ //ก็ถ้าให้แนะนำก็ให้ศึกษาจากข้อสอบเก่าแหละ ถึงมันจะไม่ออกซ้ำเยอะ แต่ก็เป็นแนวๆเก็บข้อที่ไม่ยากเว่อ

-pat3 เตรียมตัวยังไง (268)
ไม่ได้เตรียมเลยพูดจริง5555 หมายถึงว่าเราเตรียมแบบกสพทอะ แล้วเข้าไปทำแพท3แบบเท่าที่รู้ ซึ่งมันจะมีเลข เคมี ฟิสิกส์แบบไม่ยาก ก็เก็บให้ได้หมด ที่เหลือจะเป็นแนววิศวะ(วาดแบบ, ความรู้วิศวะที่เราไม่รู้5555) กับฟิสิกส์ไม่กี่ข้อที่ยากหน่อย เราก็มั่วไปเลย

-เหลือเวลาน้อย(1-2เดือน)จะเตรียมสอบยังไง
ก็ดูข้อสอบที่เราต้องใช้สอบ ดูแนวแล้วเก็บๆตามนั้น คือไม่ได้บอกว่ามันจะออกแบบนั้นแต่มันช่วยให้เรารู้ขอบเขตข้อสอบ ดีกว่าไปนั่งอ่านเนื้อเรื่อยๆ แต่ไม่การันตีว่าจะทำข้อสอบได้
ปล.เหลือ1ปีไม่ถือว่าน้อยนะ ทำอะไรได้เยอะเลยแต่ต้องมีวินัย ละก็วางแผนดีๆ

-แนะนำก.วางแผนเรื่องเรียนหน่อย
ถ้าเป็นไปได้คืออยากให้รีบจบเนื้อหาเลข เคมี ฟิสิก ชีวะ ภายในซัมเมอร์ก่อนขึ้นม.6 จะได้มีเวลาทำโจทย์(ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญจริงๆนะ) ส่วนไทยสังคม ความถนัดแพทย์เรียนตอนม.6เทอม1ได้ยาวไปถึงเทอม2ก่อนสอบเลย ส่วนอังกฤษรู้สึกว่ามันไม่มีคำว่าเนื้อหาจบเท่าไหร่555ก็คงฝึกreading ฝึกไปเรื่อยๆ ทุกวิชาอย่าทิ้งนาน เอากลับมาทวนบ่อยๆไม่งั้นลืมแน่ๆ วิชาทักษะแบบเลขกับอิ้งด้วยไม่ทำเรื่อยๆมันจะไม่คล่อง
 
-อ่านหนังสือวันละกี่ชม.
แต่ละวันไม่เท่ากันน้า แล้วแต่ว่าวันนั้นมีeventอะไร(บางวันไปเรียนพิเศษ อยู่บ้านทั้งวัน มีงานเลี้ยงงี้) ดูในไอจีได้เลยจ้าลงไว้ทุกวันเลย ถ้าจะให้แนะนำ ก็คือไม่ต้องซีเรียสเรื่องจำนวนเวลาแต่ให้รู้ตัวว่าเราไม่ได้เล่นเยอะไปนะ เราตั้งใจอ่านจริงเปล่า เพราะ*จำนวนชั่วโมง ไม่ได้หมายความว่าอ่านชม.เยอะแล้วจะสอบติด จำนวนชั่วโมงมันแค่บอกถึงความอึดในการอ่าน ซึ่งการอ่านที่มีประสิทธิภาพต่างหากที่สำคัญที่สุด^^ เราไม่ต้องฟิกหรอกว่าจะอ่านกี่ชั่วโมง เราดูสิ่งที่คืบหน้าในวันนี้ดีกว่า ว่าเราได้อะไรบ้าง จะดีที่สุดเนอะ^^

-เวลาง่วงตอนอ่าน/เรียนพี่ทำยังไงคะ
อย่างแรก ถ้ามันสำคัญจริงๆแบบในห้องที่อ.พูดครั้งเดียว หรืออ่านนส.ไม่ทันแล้ว ให้ล้างหน้าหรือหาอะไรเคี้ยวๆ ลุกเดิน ประมาณนี้^^ แต่เป็นเราก็หลับนะ5555 เพราะฝืนต่อไปอ่านไม่รู้เรื่องอะ พี่จะใช้วิธีว่านอนซัก10-15นาทีบนโต๊ะนะ แต่ถ้าวันไหนที่เหนื่อยจริงๆ ก็ไปนอนเลย แต่ตั้งนาฬิกาตื่นมาอ่านเช้าแบบตี4-5 เลยเพื่อชดเชย ที่สำคัญแยกความง่วง กับความขก.ให้ออกนะ อย่าใช้ค.ง่วงเป็นข้ออ้างอิอิ อันนี้ก็อยากให้รู้ตัวเองเนอะว่าอยู่ในสถานะอะไร ถ้ายังไม่โอเคเราก็ต้องขยันๆเพื่อตัวเราเองนะ^^ 


-ไม่เรียนพิเศษ อ่านเองอย่างเดียวได้มั้ย?

เราคิดว่าก.เรียนพิเศษจะทำให้เราเรียนได้เร็วขึ้น เพราะมีคนอธิบาย มีคนรวบรวมโจทย์ จุดเน้น วิธีคิดมาให้

ดังนั้นพี่คิดว่าการเรียนพิเศษไม่ได้จำเป็นแบบmust แต่คิดว่าเป็นshould ในการแข่งขันปัจจุบัน โดยเราไม่จำเป็นต้องเรียนทุกอย่าง เลือกแค่บางวิชา และ ยืมซีร้อกจากเพื่อนก็ได้ เพราะยังไงเราก็ต้องมานั่งฝึกโจทย์เองเหมือนกัน ถ้าเรียนอย่างเดียวก็ไม่ใช่ว่าจะสอบติด เช่นกันถ้าไม่เรียนก็สอบติดได้ แต่ไปให้ถูกแนวจ้า^^

1
nEar 26 ม.ค. 60 เวลา 21:07 น. 1-1

pat 1 เยอะมากเลยค่ะ ได้เรียนเลขด้วยรึป่าวคะ
ละก้ เล่มปลาหมึกอ่านอยู่มั้ยคะ อยากได้มือสองอ่ะค่ะ555

0
deenah^^ 8 ม.ค. 60 เวลา 03:19 น. 2
รักเลย
กระทู้น้องเป็นประโยชน์มากๆเลยค่า
พี่เองเสียใจที่เตรียมตัวช้า
มาสำนึกได้ในเวลาที่ช้าไป
พี่กำลังจะดรอปอยู่บ้านปีที่2
ถ้าติดพี่ก็จะมาเขียนกระทู้ด้วย
...
ยินดีด้วยกับแพทย์ ฬ
1
ffim-miff 8 ม.ค. 60 เวลา 10:45 น. 2-1

ขอบคุณมากค่ะะ สู้ๆน้าพี่ดีนะฮ์ พี่ขยันมาก รอติดตามค่ะ️

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

bestzy_yibpy 8 ม.ค. 60 เวลา 06:07 น. 4

เป็นประโยชน์มากๆๆ จ้าา ขอบคุณสำหรับกระทู้นี้ ^^ ไว้จะลองเอาไปประยุกต์ใช้น้าาา ️️

1
Bossssss 8 ม.ค. 60 เวลา 06:10 น. 5

ขอบคุณมากก สำหรับการเเนะนำที่ดี ตอนนี้รุ้เลยว่า จะลงเรีบนความถนัดที่ไหนดีตอนปิดเทอท ว้าว

1
nuplengnoii 8 ม.ค. 60 เวลา 06:17 น. 6

ตามมาจากไอจีค่ะ 
อยากถามจขกท.ว่า ถ้าเราเริ่มเตรียมตัวตอนนี้ แล้วซิ่ว1ปี เราจะยังทันมั้ยคะ. เวลาแค่นี้พอมั้ยคะ 

1
ffim-miff 8 ม.ค. 60 เวลา 10:48 น. 6-1

พออออ 1ปีทำอะไรได้เยอะเลย แต่ต้องจริงจังนะะ ถ้าขยันทำตลอด1ปีติดอยู่แว้ววว

0
Baszax 8 ม.ค. 60 เวลา 08:11 น. 8

ขอบคุณครับ อิอิ แอบตามในไอจี อย่างเงียบๆ เป็นแรงบันดาลใจให้เยอะเลย เคยดูหลาย studygram แล้วผ่านไป คือ มันก็เฉยๆ แต่ของพี่นี่ ไม่ฟอลไม่ได้ เป็นแหล่งกำลังใจชั้นดีเลย ^^ ขอบคุณครับ มาแนะนำเรื่อยๆน่ะครับ จะรอติดตาม :)

1
BACKHo 8 ม.ค. 60 เวลา 09:22 น. 9

กสพท. ยังไม่ประกาศผลเลย 9สามัญก็ยังไม่ออก
แต่มารีวิวสอบติดหมอ ฬ แล้วหรอเนี่ย
หรือว่าเธอติด ทอ. เหรอ??

แต่ก็ขอบคุณนะที่มารีวิวให้ดู

22
Name_ZzZ 8 ม.ค. 60 เวลา 10:16 น. 9-1

ขอตอบแทนน้า เค้าติดรับตรงโครงการเรียนดีภาษาอังกฤษของแพทย์จุฬาค่ะ

0
rakk 8 ม.ค. 60 เวลา 11:22 น. 9-3

พี่เห็นด้วยกับ คห นี้
สำหรับพี่ ถ้าคนสอบหมอไม่ติดแล้วมาบอกอย่างนี้ ไม่มีประโยชน์ พี่เชื่อว่าคนเป็นหมื่นคน ที่มีวิธีคิดแบบนี้ มีหนังสือแบบนี้ และเป็นคนเรียนดี แค่หนังสือและวิธีอ่านเป็นแค่ ปัจจัยหนึ่งในหลายๆปัจจัยเท่านั้น ไม่ใช่บอกว่าไม่ดีแต่แค่นี้ไม่พอหรอก คนสอบหมอปีหนึ่งๆหลายหมื่นดนรับประมาณสองพัน
และคนส่วนใหญ่ก็เรียนดีจนถึงดีมาก(พูดง่ายๆคนสองพันคนที่ติดหมอก็เป็นระดับท้อปของประเทศ ส่วนคนเก่งๆอื่นๆก็ต้องเรียนที่อื่น)
ปล ตัวอย่างเช่น เด็กเตรียม มาจากเด็กเก่งที่สอบเข้าจากเกือบทั้งประเทศ(ไม่ใช้ทั้งประเทศเดึ๋ยวมีพวกไม่เคยสอบเตรียมจะดร่าม่า) พวกนี้ทั้งเก่งและรร ระดับ1ของประเทศ อาจารย์ด้วยหนังด้วย และนักเรียนก็ทั้งขยันโดยระบบการเรียน ดังนัั้นพวกนี้เรียกว่าเตรียมตัวมาพร้อมในทุกๆด้าน
ส่วนหัวกระทิจาก รร ชั้นนำรองๆ ก็ต้องวิธีที่ต้องมาเสริมในส่วนที่ตนเองยังขาด แต่อาจจะไม่มาก
แต่ถ้าเป็นเด็กเก่งแต่ ไม่ใช่รร ชั้นนำก็หาวืธีมากขึ้น
สรุป คนสอบหมอติดคือคนเก่ง คนเก่งเขาต้องแข่งขันกันเอง ต้องหาวิธีที่จะเสริมส่วนที่ขาด
เช่น คนที่เรียนเก่งที่หนึ่งของรร แต่รรนั้นไม่เคยสอบหมอติด เด็กคนนั้นต้องรู้ว่าเรามีหนังสือดีแล้วยัง ถ้ายังก็หาซะแต่เน่นๆ มีเงินเรียนพิเศษหรือไม่ อาจารสอนพิเศษจังหวัดนั้นดีๆมีหรือไม่(เช่นจบ หมอ วิศวดังๆ พวกโอลิมปิก พวกทีสอบวิชาแต่ละวิชา 70 up ) แม้เด็กจะเรียนติวแต่หาอาจารติวไม่ดีพอก็ลำบากละน้องเอ๋ย
นี่พูดแค่เรื่องเดียว ยังมีปัจจัยอื่นๆที่ยังไม่พูด
ขออาศัยคห 6 ออกความเห็น คงไม่ว่าไรนะ เพราะไม่อยากยุ่งกํบพวกดร่าม่า ขาดตรรกกะ น่ารำคาญจนบางครั้งไม่อยากออกความเห็น แต่บางครั้งก็อดป็นห่วงเด็กไม่ได้ คงไม่ว่าไรนะ

0
ffim-miff 8 ม.ค. 60 เวลา 11:33 น. 9-4

ขอโทษน้าค้า คือหนูสอบติดแพทย์จุฬาโครงการความถนัดทางภาษาอังกฤษค่ะ ก็เลยอยากนำเรื่องราวเทคนิคมาแชร์ ซึ่งหนูก็เชื่อค่ะว่าถ้ามีหนังสือที่ดีและวิธีการเรียนที่ถูกต้อง จะช่วยให้ทุกคนพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้นค่ะ^^ หนูเข้าใจค่ะว่ามีหลายปัจจัย แต่ก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแนะนำในเรื่องวิธีการเรียนที่เราผ่านมาแล้ว (อาจจะเป็นการสร้างกำลังใจ การแก้ไขข้อผิดพลาด การอ่านให้ถูกจุดประมาณนี้ค่ะ) ขอบคุณสำหรับคห.น้าค้าา:D

0
rakk 8 ม.ค. 60 เวลา 12:00 น. 9-5

ดีครับน้อง ที่กล้าจะพูดความจริง ดังนั้นพี่ก็อยากจะถามเพื่อจริงๆจะได้เป็นประโยชน์กับน้องๆตามที่ จขกท ต้องการเช่นกัน(ไม่ใช่ไม่เชื่อนะ)
น้องเรียน ม ปลาาย ที่ไหน เรียนอังกฤษเสริมที่ไหน ได้Toeicเท่าไร ได้คะแนนที่สอบติดแต่ละวิชาเท่าไร เรียนพิเศษหรือไม่

0
ffim-miff 8 ม.ค. 60 เวลา 12:17 น. 9-6

อยู่ตอ.ค่ะ เรียนตามในกระทู้เลย ส่วนคะแนนที่ออกไปแล้ว pat1:278 pat2:219 gateng:132.5 คือการบอกคะแนนของหนู คือตั้งใจจะบอกทุกคนว่ามันมาจากที่ขยันอ่านหนังสือ เรียนพิเศษก็จริงมันเป็นเรื่องปฏิเสธไม่ได้ในปัจจุบันแต่ส่วนที่ฝึกเองก็มีเยอะทำให้หนูเห็นแนวทางในการฝึกที่ทำมา เพราะหนูก็มาจากต่างจังหวัด และไม่ใช่คนที่หัวดีด้วยค่ะ ทุกสนามก็ใช้ความพยายามมาก หนูคิดว่าการตั้งกระทู้นอกจากเขียนแนะนำหนังสือ หนูบอกคนที่ถาม/ติดตามเสมอค่ะว่าทุกอย่างมาจากค.พยายามของเรา ถึงมันจะไม่เป็นตามที่ตั้งใจแต่สิ่งที่เราทำมามันไม่สูญเปล่า อย่างน้อยก็ได้ที่ดีๆกว่าการไม่ตั้งใจเลย จริงๆสิ่งที่หนูเน้นจะเป็นเรื่องการมั่นใจในผลของความพยายามมากกว่า เพราะใช้ได้ทั้งการเรียนและทำงาน ส่วนที่เรียนต่างๆหนูเข้าใจว่าหลายคนมีโอกาสที่ไม่เท่ากันอย่างที่พี่บอกค่ะ แต่เราก็ช่วยส่วนที่เราช่วยได้^^

0
rakk 8 ม.ค. 60 เวลา 12:22 น. 9-7

แพทย์จุฬาโครงการความถนัดทางภาษาอังกฤษ
การที่เลือกโครงการนี้ อาจเป็นเพราะเรารู้ว่าภาษาอังกฤษจะดีมากก็ใช้ให้เป็นประโยชน์ ทำให้ตัดคู่แข่งออกไปมาก นี่ก็เป็นปัจจัยหนึ่ง

0
ffim-miff 8 ม.ค. 60 เวลา 12:28 น. 9-8

สมัครโครงการนี้เพราะเพิ่มโอกาสด้วยค่ะเนื่องจากเป็นรอบรับตรง และเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนแพทย์และเสริมภาษาอังกฤษด้วย แต่เราเตรียมตัวมาเป็นแนวกสพทอยู่แล้วค่ะเพราะเราหวังกสพทมากกว่า ซึ่งในส่วนกสพทที่ทำไป ตัวหนูทำได้นะคะ ซึ่งอาจจะยังพิสูจน์ให้เห็นกันไม่ได้เพราะคะแนนยังไม่ออก แต่เชื่อว่าคะแนนถึงค่ะ(อาจจะพูดเหมือนมั่นใจตัวเองไป แต่หนูคิดว่าเรารู้ตัวเอง^^)

0
ffim-miff 8 ม.ค. 60 เวลา 12:31 น. 9-9

ตอนแรกก็คิดว่าจะลงตอนที่กสพทออกแล้ว แต่คิดว่าการแนะนำอันนี้ยิ่งลงเร็ว เพื่อนๆก็จะได้วางแผนเห็นแนวทางได้ดีกว่าเพราะหลายคนก็ยังเตรียมตัวสอบอยู่ และคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาด้วยเพราะได้บอกไว้แล้วว่าเป็นเพียงคห.ของเรา ให้พิจารณาด้วยตัวเองอีกทีอยู่ดีค่ะ^^

0
rakk 8 ม.ค. 60 เวลา 12:52 น. 9-10

พี่ไม่ได้ให้น้องคิดว่าเป็นเพียงความเห็น ความเห็นที่เป็นประโยชน์ก็จะทำให้คนที่จะทำตามได้ประโยชน์ มันเป็นสิ่งที่ควรทำ พี่คิดว่าน้องก็คิดเช่นเดียวกัน และน้องก็ได้ทำประโยชน์มาก และพี่เชื่อน้อง
หวังว่าคงทำประโยชน์แบบนี้บ่อยๆ

0
JJngai 8 ม.ค. 60 เวลา 12:52 น. 9-11

เหมือนคุณ Rakkว่างอะค่ะ วันๆมาจับผิดคนอื่น หาเรื่องคนอื่น555555555คุณพูดประมาณว่าเเพทย์อังกฤษก็ดีเนอะ ตัดคู่เเข่ง ประมาณว่าเข้าง่ายไรงี้ป่าว คือบับ คุณคิดว่าcutep110/120 เป็นเรื่องง่ายหรอคะ 555555ถ้าว่างมากจนไม่รู้จะทำอะไรดีก็ลองไปสอบดูนะคะ ละมาบอกคะเเนนด้วย
ด้วยรัก555จากชั้นเอง
เออเเล้วก็จากที่เราดูคะเเนนgatpatของจขกท เราว่าถ้าจขกท ยื่นเเล้วก็น่าจะติดทอฬตัวจริงได้เเบบชิวๆนะคะ ส่วน9สามัญนั้น ถ้าเเกทเเพทระดับนี้ เราว่าติดหมอฬกสพทก็ชิวๆอะค่ะ ถ้าคุณRakkก็ลองไปตามดูคะเเนนในไอจีของจขกทวันประกาศผลนะคะ
เราไมไ่ด้รู้จักอะไรกับจขกทเป็นการส่วนตัวนะ เเต่เเบบนานๆทีจะมีกระทู้รีวิวอะไรเเบบนี้ดีๆเห็นเม้นเเบบนี้ละอารมณ์เสีย
สวัสดีค่ะ
ชั้นเอง

ช็อค

0
rakk 8 ม.ค. 60 เวลา 13:14 น. 9-12

ก็ว่างละครับ คห 9-11 ที่คุณคิดแบบนั้นก็ไม่ว่าไรครับ แต่ผมไม่ได้คิดว่าเข้าง่าย อย่าเข้าใจผิด ผมกับคิดว่าคนๆนั้นมีความคิดที่ถูกมากด้วย รู้จักคิดและใช้ให้เป็นประโยชน์ (เมือ่สอบเข้าได้เผลอๆแต่ละโครงการเรียนห้องเดียวกัน ตำราเดียวกัน อาจารย์เดียวกันซะด้วยซ้ำ)
การสอบเข้า ผลของการสัมฤทธิ์ผลคือการสอบติดใช่หรือไม่ ผมกำลังบอกว่าในเมื่อเราเก่งวิชาใดมากๆ เราใช้ให้เป็นประโยชน์มันผิดตรงไหน
สมมุติ ผมได้ ชีว 100 เต็ม แต่วิชาอื่น 60 ผมก็เลือกสอบโครงการโอลิมปิกชีว
ถ้าผมได้ อังกฤษ 100เต็ม ผมก็เลือกสอบโครงการอังกฤษ
ส่วนกสพท มันสอบคนละวันกันจะเอามาคิดไม่ได้ เพราะคนก็ไปสอบทุกที่ที่จะไปได้แหละ

0
rakk 8 ม.ค. 60 เวลา 14:16 น. 9-13

ทีนี้พี่จะสรุปให้ฟัง แล้วจะได้รู้ว่าคนอ่านได้ประโยชน์ หรือข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคนที่สอบติดแพทย์
1 จขกท เรียน ตอ
2 เป็นเด็กต่างจว แต่ทำไมมาเรียนตอ อันนี้น่าจะเป็นคำตอบของเด็ก ม 3ที่จะเรียนต่อ (น่าจะป็นเตรียมใหญ่คะแนนซะขนาดนั้น)
3 เรียนติวเหมือนกัน(มากน้อยแค่ไหนไม่รู้ เพราะขึ้นอยู่กับคนๆนั้น อยากเรียนเพราะอะไร เธอไม่ได้บอก เด็กตอ ยังมีเรียนพิเศษ ขนาดเธอยังไม่ประมาท เอ่ แล้วเราละ อ๋อเราไม่ประมาทแต่เราอวดฉลาด )
4 ได้ pat1:278 pat2:219 gateng:132.5 ไม่ธรรมดา เอ่ เราจะสอบแข่งกับเขาได้ไหม ไม่ได้ก็ใกล้เคียงละ ขอไปฟิตเพิ่ม สัก 3 ปี
5 มีความคิดว่า ถึงจะเก่ง(ทั้งๆทีเจ้าตัวบอกว่าไม่เก่ง คนเก่งย่อมถ่อมตัว)แต่ก็ต้องมีขยันอ่านหนังสือ
6 เธอคิดว่า ทุกสนามก็ใช้ความพยายามมาก แสดงว่าเธอรู้ว่าควรจะทำอย่างไร (ขนาดตอ ยังขนาดนี้ เราเอามั้งจิ แต่ของเล่นเกมก่อนได้ปะ)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เด็กดี 11 ม.ค. 60 เวลา 14:36 น. 9-15

ถึงความคิดเห็นที่9-12(5บรรทัดล่าง) คุณrakk สอบหมอติดรึยังครับถึงมาแนะนำแบบนี้ ก็คุณrakkบอกเองสอบหมอไม่ติดแล้วมาแนะนำจะไม่มีประโยชน์ งง

0
คนสวย 11 ม.ค. 60 เวลา 23:17 น. 9-16

เห็นด้วยกับ 9-11
เอาเป็นว่าสำนวนการพิมพ์มันก็บอกแหละว่าคิดอะไรอยู่ในใจ 55555
ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับจขกท.นะ แต่ rakk อิจฉาก็บอกตรงๆเถอะ
จขกท.คะแนนสูงจังค่ะ เตรียมตัวดีมาก เราอิจคะแนนมากมาย
ออกห้องสอบมามันก็รู้อยู่แล้วแหละว่าติดหรือเปล่า

0
NicPP 16 ม.ค. 60 เวลา 20:17 น. 9-17

rakk บันเทิงมากครับ5555 มีปัญหาอะไรก็ต้องใจเย็นๆนะครับ พิมพ์อะไรมาแบบนี้คนอ่านเค้ารู้หมดนะครับว่าคนเขียนเป็นยังไง (สีสันนะอย่าไปคิดมาก)
ปล.น้องเก่งมากเลยคร้าบ จขกท.อะ ควบคุมอารมณ์ได้ดีด้วย เยี่ยมมากเลย
รักเลย

0
A404 13 ก.พ. 60 เวลา 18:33 น. 9-19

ขอเเสดงความเห็นในฐานะที่สอบโครงการนี้ด้วย (เเต่ไม่ติด) การสอบโครงการนี้ไม่ใช่การตัดคู่เเเข่ง เพราะในการสอบเข้าคณะ เช่น หมอจุฬา คู่เเข่งล้วนเป็กลุ่มที่มีศักยภาพ ซึ่งในความเห็นของผมโครงการนี้เข้ายากกว่ารอบ กสพทอีกด้วยซ้ำ

0
anprc 31 ม.ค. 61 เวลา 18:23 น. 9-20

คำพูดร่ายยาวของคุณ rakk มีเหตุผลนะครับ แต่มันออกเชิงไม่ชอบการรีวิวของ จขกท. แนวโน้มออกไปทางจับผิดเลยทีเดี๋ยว ผมถามคุณจริงๆ จขกท.ได้บอกไหมว่า อ่านหนังสือทั้งหมดนี้จะสอบติดเหมือนเขา ? ทุกคนมีสมองอยู่แล้วครับ ไม่ต้องให้คิดมาก ทุกคนรู้อยู่แล้วว่านี่เป็นแค่การแนะนำหนังสือต่างๆที่เขาได้อ่านเตรียมตัวสอบ บังคับกันซื้อหรอ ? หรือยังไง คุณร่ายยาว มันออกแนวจับผิดนะ ถ้าไม่เห็นด้วยก็รีพอทไป นี่เป็นการแนะนำหนังสือและประสบการณ์ ไม่ได้มาดีเบทนะครับ อาการหนักแบบนี้ควรกินน้ำเยอะๆ สงสัยร่างการจะขาดน้ำ ผมเห็น จขกท.ตอบคุณแบบไม่มีอารมณ์เลยนะ คุณนี่หนังหน้าขนาดไหน มีการสร

งสรุป 1.เขาเรียน ตอ.นั่นนี่ แลดูจริงจังกับการจับผิดมากๆ กินน้ำเยอะๆเป็นห่วง ;)

0
.... 5 เม.ย. 61 เวลา 13:55 น. 9-21

คุณRakk ดูโรคจิตอะ เด็กตจว.มาเรียน

ตอ. มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนก็อยากจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง มีปัญญาสอบติดหมอจุฬาแล้วค่อยมาอวดเก่งนะค

0
sansanaboss 21 ต.ค. 61 เวลา 18:49 น. 9-22

ความเห็นของคุณ"rakk" ค่อนข้างไปในทางลบหน่อยนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าคุณเป็นคนที่พูดตรงไปตรงมาโดยไม่สนใจความรู้สึกผู้อื่น หรือจริงจังมากเกินไปเปล่า?


ปล.ให้กำลังใจเจ้าของกระทู้นะครับ

0
bling 8 ม.ค. 60 เวลา 12:14 น. 11

ตามมาจากไอจีนะคะ จริงๆพี่เรียนปี1แล้ว แต่ชอบมาส่องไอจีน้อง ส่องแล้วรู้สึกฮึดดี555555 ตามมาตั้งแต่ช่วงแรกๆเลยมั้ง รู้สึกว่าน้องเป็นคนขยันมากกกกก ส่วนที่ติดแพทย์ ฬ กับคะแนนgat pat(ที่เยอะมาก)ก็ขอยินดีด้วยนะคะ ว่าจะเม้นยินดีในรูปที่ติดแต่ไม่กล้า เขิน5555555

1
ffim-miff 8 ม.ค. 60 เวลา 16:10 น. 11-1

ขอบคุณมากๆเลยค่าาา ดีใจจจ ทักมาคุยกันได้>__<

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

_ttent_ 8 ม.ค. 60 เวลา 16:45 น. 14

ตามมาจากไอจีพี่อะฮือ พี่เขียนกระทู้รีวิวดีมาก ชอบๆ เห็นว่าพี่เรียนตอ.พอดีหนูอยากเข้าเตรียมค่ะ พี่มีอะไรแนะนำมั้ยคะ ตอนแรกจะทักพี่ไปแต่ไม่กล้าอะ55555

2
ffim-miff 8 ม.ค. 60 เวลา 19:46 น. 14-1

ขอบคุณมากค่าา^_^ ตอนเข้าตอ.ก็นานมากแล้ว555 จำได้ว่าตอนนั้นเน้นทำเลขกับอังกฤษเพราะมันเป็นวิชาที่ตัดกันเลยย ส่วนวิทย์ก็เน้นฟิสิกส์(ช่วงที่พี่สอบ ฟิสิกส์ออกเยอะสุด) ส่วนไทยสังคมเรียนแต่ไม่ถนัดด้วยก็เข้าไปทำเท่าที่ได้:D

0
Alice 8 ม.ค. 60 เวลา 16:57 น. 16

อย่าไปสนใจบางความเห็นที่จะจับผิดเลยน้า ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์สอบนะคะ เป็นประโยชน์ให้คนอื่นอีกมากมายเลย :D

เราก็รู้จักคนที่เก่ง(มากกก) ตอนม.ต้น หลายคนนะคะ สอบติดรร.ดัง แต่ถ้าเขาไม่ขยัน ไม่พัฒนาตัวเอง เขาก็ไปได้ไม่ไกลหรอกนะ

เราควรชื่นชมน้องจขกท ที่เขามีความพยายาม(มากๆ) มากกว่าคอยจับผิดว่าเพราะอยู่รรไหน หรือ คอยห่วงว่าคะแนนกสพทน้องเค้าจะได้เท่าไหร่นะคะ -_- (ซึ่งยังไงก็ถึงอยู่แล้ว)


ปล. พี่ฟอลไอจีน้องอยู่ ชื่นชมมากๆเลยยย ยินดีด้วยนะคะะ

1
ffim-miff 8 ม.ค. 60 เวลา 19:49 น. 16-1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะะ:D แอบคิดมากอยู่เหมือนกัน555 ดีใจที่เป็นปย.ให้หลายๆคนค่ะ^_^

0
benschn 8 ม.ค. 60 เวลา 17:05 น. 17

กระทู้ดีมากๆเลยค่ะ แอบไปดูไอจีจขกท.มา สมแล้วค่ะที่สอบติด
ยินดีด้วยนะคะ

1
Want to 8 ม.ค. 60 เวลา 17:29 น. 18

หนังสือเยอะมาก อ่านยังไงให้หมดหรอคะ ทำเฉลี่ยวันละกี่หน้า
เตรียมตัวมากี่เดือน อ่านวันละกี่ชม.คะ? เรียนencon คอร์สไหน
บ้างคะ? #ขออภัยที่ถามเยอะนะคะ

1
ffim-miff 8 ม.ค. 60 เวลา 19:56 น. 18-1

จริงๆเราอ่านพวกเนื้อหาตามไปสอบที่รร.อ่าค่ะ แต่ที่จริงจังสอบเข้าก็คือตอนจบม.5 ที่เร่งเก็บเนื้อหาให้จบแล้วก็ทำโจทย์มาเรื่อยๆเลย ลืมก็กลับไปทวนบ้าง หนังสือบางเล่มเราก็ไม่ได้อ่านเป็นหลัก แต่เคยอ่านก็เลยเอามารีวิวด้วย เผื่อใครจะเลือกอ่านซักเล่มก็จะได้เลือกเล่มที่ดีสุดสำหรับตัวเองไป^^
//ไม่ได้คิดเฉลี่ยต่อหน้าอ่าค่ะ ส่วนจน.ชม.ก็ไม่เท่ากันแล้วแต่วันเลย^^ลงไว้ในไอจีหมดแล้วลองไปดูน้าา
//enconเราเรียนแค่9วิชาค่าา^^ แต่ม.ต้นเคยเรียนพวกmemolodyร้องเพลงๆ5555

0
bbhhyu 8 ม.ค. 60 เวลา 20:25 น. 20

ตามในไอจีอยู่น้า เก่งมากๆดีใจด้วยจริงๆๆ<3
เห็นพี่ได้ pat 2 เยอะมาก
เตรียมตัวประมาณไหนคะ
คิดว่าข้อสอบแนวยังไง
เคมี pat 2 เป็นยังไงบ้างคะ ทำโจทย์แนวไหนดี
ถึงจะตรงข้อสอบ
ขอบคุณนะคะ T____T

1
ffim-miff 9 ม.ค. 60 เวลา 00:18 น. 20-1

pat2 เราทำข้อสอบเก่าจ้า แต่เนื้อหาเรียนแบบกสพทเลย
จริงๆในpat2 เคมีเปนวิชาที่ยากสุด5555
ก็ดีที่สุดก็คือทำข้อสอบเก่านี่แหละ ปีนี้ออกซ้ำด้วย ไม่ก็คล้ายๆเดิมก็ช่วยได้เลยนะะ ^^

0