Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Pat จีน 230+ ไม่ยาก How to หาความรู้จากโซเชียล&เรียนพิเศษที่ไหนดี (2)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          สวัสดีหนีห่าวค่ะ ในที่สุด how to pat จีน 230+ ภาค 2 ก็กลับมาแล้ว กระทู้นี้ตั้งใจจะมาแชร์ที่เรียนพิเศษกับแหล่งความรู้ในโลกโซเชียลค่ะ เชื่อว่าแทบทุกคนก็คงจะต้องเล่นโซเชียลกันบ้างใช่มั้ยล่ะคะ จขกท.เองก็เป็นคนหนึ่งที่เล่นโซเชียลหนักมาก ก็มันอยู่ในโทรศัพท์เรา แล้วเราก็พกติดตัวไปไหนมาไหนอยู่แล้วนี่เนอะ ก็เลยพยายามหาช่องทางที่จะทำให้เราได้อ่านหนังสือ ได้ความรู้แม้ว่าจะเล่นโซเชียลอยู่ ไปลองดูกันค่ะว่าจะมีอะไรบ้างที่เป็นตัวช่วยให้พวกเราได้บ้าง
 
          
มาเริ่มกันที่เรียนพิเศษก่อนเลย ซึ่งวันนี้ที่จะแนะนำก็จะเป็นที่เรียนพิเศษที่เคยเรียนเอง กับที่เรียนพิเศษที่เพื่อน ๆ ของจขกท.เคยเรียนแล้วคิดว่าโอเคมาแนะนำนะคะ
 
1.De-chine by ครูพี่ปาล์ม
          พี่ปาล์มสอนอยู่แถวราชเทวี เดินทางสะดวก ซึ่งพี่ปาล์มจะมีเนื้อหาหลายคอร์ส ไม่ว่าจะเป็นคอร์สเพิ่มเกรดม.4 ม.5 หรือคอร์สไวยากรณ์ คำศัพท์ หรือเพื่อสอบ Pat7.4 และ HSK ก็มี ซึ่งคอร์สเหล่านี้จะประมาณ 5,700 บาท แต่คอร์สสั้น ๆ อย่างคอร์สสปีดช่วงก่อนสอบแพท (จขกท. เรียนแค่คอร์สนึ้คอร์สเดียวค่ะ) ราคาประมาณ 3,500 บาทก็มี ซึ่งทุกคอร์สพี่ปาล์มจะมีให้ทำข้อสอบทั้งก่อนเรียน หลังเรียน และข้อสอบปิดคอร์ส ซึ่งจะทำให้เราได้ทบทวนบทเรียนที่เรียนไปในตัว แต่พี่ปาล์มอาจจะค่อนข้างไปไวสักนิดถ้าหากว่าเราพื้นฐานไม่แน่น แนะนำว่าลองปรึกษาพี่ปาล์มโดยตรงก่อนเลือกเรียนก็ได้ค่ะ พี่ปาล์มจะสอนครอบคลุมข้อสอบแพทในทุกหัวข้อ ซึ่งพี่ปาล์มแม่นในเรื่องของพาร์ทความรู้ทั่วไปมาก ๆ ถ้าตั้งใจเรียนฟาดได้เยอะแน่นอนค่ะ
2.Pinnacle by ครูปอนด์
          ครูปอนด์สอนอยู่ทีสยามค่ะ เดินทางสะดวกเช่นกัน ครูปอนด์สอนสนุก ไม่ง่วงเลย ซึ่งครูปอนด์จะมีทั้งหมด 2 คอร์ส ช่วงปิดเทอมและเปิดเทอม คอร์สละ 4,400 บาท ครูปอนด์จะสอนไวยากรณ์เป็นจุด ๆ จะเฉลยและอธิบายโจทย์ในห้อง ซึ่งโจทย์ของครูปอนด์ในแต่ละเรื่องเยอะมาก และแนว ๆ เดียวกับข้อสอบจริง ถ้าตั้งใจทำโจทย์และฟังครูปอนด์สอนจะแม่นในเรืองนั้น ๆ แน่นอน นอกจากนี้ครูปอนด์ยังเด่นในเรื่องของวลีฮิตด้วย ซึ่งวลีเหล่านี้มักจะออกในข้อสอบในส่วนของบทสนทนา การอ่าน รวมถึงคำศัพท์ด้วย นอกจากนี้ยังเอาไว้ใช้ได้จริงเวลาพูดแบบเก๋ ๆ ด้วยนะ (ครูปอนด์ใจดีมาก บางทีก็แจกขนมให้นักเรียนด้วย 55555)
ส่วนตัวแล้วเคยเรียนเองแค่ 2 ที่ค่ะ แต่ที่ ๆ จะแนะนำต่อไปจะเป็นที่เพื่อนจขกท.เคยเรียนแล้วคิดว่าโอเคค่ะ

3.OCA แถว ๆ สนามกีฬา
          ความรู้รอบตัวแน่น คำศัพท์แน่น เพราะเหล่าซือของที่นี่จะสอนคำศัพท์แบบแตกคำศัพท์ไปเรื่อย ๆ ซึ่งคลังคำศัพท์ก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก นอกจากนี้เหล่าซือจะสอนความรู้ทั่วไปเยอะมาก ๆ ถ้าจำและเข้าใจได้หมดได้เป็นจงกั๋วทงแน่นอนค่ะ (คนที่รู้รอบด้านเกี่ยวกับประเทศจีน) ซึ่งค่าเรียนก็ไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับจำนวนชั่วโมงที่เรียน

          จริง ๆ แล้วที่เรียนพิเศษจีนยังมีอีกหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นครูวี, หงเหล่าซือ ซึ่งมีเปิดที่เรียนแบบเรียนคอม อาจจะสะดวกสำหรับเด็กต่างจังหวัด ที่เรียนภาษาจีนอาจจะน้อยเมื่อเทียบกับภาษาอังกฤษ แต่เดี๋ยวนี้มีคนรับสอนภาษาจีนเยอะขึ้น ทั้งตัวต่อตัว หรือทางเน็ต หรือถ้าใครสะดวกเรียนตามที่ที่จขกท.รีวิวไว้ก็โอเคค่า
 
          มาต่อกันที่ how to เล่นโซเชียลแบบมีสาระในเวลาเดียวกัน วันนี้ที่จะแนะนำจะเน้นไปที่ twitter มากกว่านะคะ เพราะจขกท.ชอบเล่นทวิตมากกว่า ข้อความสั้น กระชับ ได้ใจความ

1. ติวPAT7.4 แพทจีน (@PalmyTep)

มาเริ่มกันกับพี่ปาล์ม ทวิตนี้พี่ปาล์มจะอัพความรู้เกี่ยวกับแพทรวมถึง HSK ไม่ว่าจะเป็น ไวยากรณ์ ความรู้ทั่วไป รวมถึงมีทำโจทย์และเฉลยด้วย หรือว่าจะเป็นเฟซบุ๊คก็มีนะ เนื้อหาจะคล้าย ๆ กันเลย เลือกติดตามเอาตามความชอบเนอะ






 

https://twitter.com/PalmyTep
http://www.facebook.com/tutorpalm

2. มูมินจีน (@Kumjeenjeen)
มูมินจีนเป็นทวิตที่ทวีตเกี่ยวกับประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกิน สถานที่เที่ยว เมืองและมณฑลต่าง ๆ ยังมีโจทย์ที่เป็นข้อสอบเก่า ๆ และอธิบายด้วย
https://twitter.com/Kumjeenjeen
3. 咖啡因 (@kafeiyinspire)
          มาในคอนเซปท์ “แรงบันดาลใจรสเข้มคล้ายกาแฟ” ทวิตนี้จะไม่ได้มีเรื่องเกี่ยวกับการสอบแพท แต่จะเป็นเรื่องของคำคมพร้อมคำอ่านและคำแปล ซึ่งนอกจากจำได้ศึกษาคำศัพท์ในคำคมแล้ว ยังได้คำคมไปใช้แบบเก๋ ๆ อีกด้วย

https://twitter.com/kafeiyinspire
4. ปั๊มภาษาจีน 加油站中文 (@pumpchinese)


          มีคอนเซปท์ว่า “เรียนภาษาจีนอย่างมีพลัง” ทวิตนี้จะเหมือนกับแอคเค้าท์ด้านบนตรงที่ไม่ได้อัพเรื่องแพท แต่จะอัพคำคม ซึ่งนอกจากจะเป็นพลังให้ฮึดแล้ว ก็ยังได้เรียนรู้คำศัพท์จากคำคมด้วยนะ เก๋ไก๋ไปอีก แต่นี่เค้าไม่ได้มีแค่ทวิตเตอร์นะ มีในเฟซด้วย ตามวาร์ปไปเลยจ้า
https://twitter.com/pumpchinese
https://www.facebook.com/pumpchinese

5. Chinese Passion (@ChinesePassion)

          ทวิตอัพความรู้ภาษาจีนด้านคำศัพท์ เรื่องทั่ว ๆ ไป นอกจากนี้ยังมีโจทย์ที่เป็นข้อสอบเก่า ๆ พร้อมอธิบายเฉลยด้วย
https://twitter.com/ChinesePassion
6. ศัพท์ HSK ใครว่าเข้าใจยาก


          1 ในแอคเค้าท์เฟซบุ๊คที่ดีงามต่อการศึกษาภาษาจีน แอคเค้าท์นี้จะอัพคำศัพท์ HSK ทุกระดับจนเรียกได้ว่าเกือบครบหมดแล้ว เป็นคำศัพท์พร้อมคำแปล ไม่ต้องไปหาจากไหนไกล มาที่เฟซนี้ได้เลย
http://www.facebook.com/1hskvocab

7.Unlock Pat7.4 (@UnlockPat7_4)

          สุดท้ายนี้ฝากร้านหน่อยค่ะ 555555 แอคนี้เป็นแอคที่เรากับเพื่อน ๆ ช่วยกันทำ เราจะอัพเดทความรู้ภาษาจีน ด้านไวยากรณ์ คำศัพท์ ความรู้ทั่วไปทั้งวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์ จะมีโจทย์ให้ทำพร้อมเฉลยอธิบาย (โจทย์ที่ให้ทำเป็นข้อสอบปีล่าสุดและข้อสอบที่คิดเอง ไม่ซ้ำแน่นอนยกเว้นข้อสอบเก่า) หรือจะเป็นอะไรชิว ๆ อย่างอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว เรื่องราวเกี่ยวกับเมืองจีน หรือเกี่ยวกับการสอบ Gat/Pat เพื่อเด็กม.6 ก็มีนะ
https://twitter.com/UnlockPat7_4

          ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับการรีวิวที่เรียนพิเศษที่เคยเรียน และ ทำยังไงถึงจะติดโซเชียลแต่ก็ยังหาความรู้ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใด การอ่านหนังสือและเตรียมตัวเป็นเรื่องที่สำคัญ ถึงแม้ว่าจะหาความรู้ในเวลาที่เล่นโซเชียลได้ แต่ก็อย่าลืมแบ่งเวลาให้ดี ๆ นะคะ
 
          สุดท้ายนี้อย่าลืมติดตามกระทู้ภาค 3 และขอฝากกระทู้ภาคแรกของเรา 
“Pat จีน 230+ ไม่ยาก (ฉบับละเอียดสำหรับมือใหม่เริ่มเตรียมตัว) (1)” วาร์ปไปได้ที่ www.dek-d.com/board/view/3713852 และขอฝากกระทู้ “How to ทำอย่างไรให้แพทจีน 280+” โดยจขกท. ดีกรีแพทจีน 1/2560 ที่ 2 ของประเทศ 294 คะแนน ที่ลิ้งก์นี้เลย https://www.dek-d.com/board/view/3711087/
 
สำหรับใครที่สงสัยหรืออยากพูดคุยปรึกษากับเรา ตามนี้เลยค่า
Facebook Fanpage : กัปตันกรีน BAR8
 http://www.facebook.com/greenbar8  
หรือ FB : Thanaporn Ramkul http://www.facebook.com/thanaporn.ramakul
Twitter : @ABCDEFGGREEN http://twitter.com/abcdefggreen
Ig : ABCDEFGGREEN
Ask.fm : @say_greennn (สำหรับคนที่ไม่กล้าเข้ามาถามตรง ๆ โนะ)

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น