Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถาม มนุษย์ ภาษาญี่ปุ่น ม.เชียงใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่า แต่ละปีในเอกญี่ปุ่นมีประมาณกี่คนเหรอ
คือพอดีเห็นรอบแอดรับน้อยมากๆ

มีทุนไปแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่นเยอะไหมคะ (1ปี)

สังคมในเอกโดยรวมเป็นยังไง

ขอบคุณมากค่า 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

BINKPLUE 20 ก.ค. 60 เวลา 02:52 น. 1

น่าจะมาตอบช้าไปสินะเนี่ย เพิ่งเห็น ฮือ เสียดายจัง น้องคงเข้ามหาลัยแล้ว งั้นพี่ขอตอบเผื่อคนที่สนใจมาเห็นด้วยละกันนะคะ :D


1. เอกญี่ปุ่น มช. มีนศ.ไม่เยอะจ้า ปี 57 รับ 25 คน ปี 58 รับ 30 คน ปี 59/60 รับ 35 คนค่ะ จะเห็นได้ว่ารับเพิ่มขึ้นนิดหน่อยในแต่ละปี แต่จำนวนนศ.นี่ไม่เป๊ะตามนี้นะ เพราะมีคนออกไปบ้าง แต่ไม่เยอะค่ะ คนสองคนสามคน 55555 พี่ก็ลืม ที่แอดมิชชันรับน้อย เพราะว่าส่วนใหญ่เขารับนักศึกษาจากรอบโควต้าภาคเหนือกับโควต้าเรียนดีเยอะ ปีพี่เขียนว่ารับ 6 คน แต่พอติดสัมภาษณ์จริงๆก็ 11 คนนะ น่าจะเพราะมีคนสละสิทธิ์ ไม่รู้ว่าพอเป็น TCAS แล้วจะเป็นไงบ้าง


2. เท่าที่เห็นมีทุนค่อนข้างเยอะเลยนะ มีทั้งแบบ JASSO MEXT(ทุนมง) ทุนพ่อแม่(ทางมหาลัยออกแค่ค่าเรียนให้) ถ้าให้ลงรายละเอียดไปกลัวไม่เป๊ะ เอาแค่นี้ละกันเนอะ ไปดูชื่อมหาลัย เงื่อนไขได้ในเว็บนี้เลย http://inter.oop.cmu.ac.th/ird-exchange.php


3. สังคม ถ้าในชั้นปีเดียวกันพี่ว่าเหมือนม.ปลายเลย เรียนด้วยกัน เห็นหน้ากันทุกวัน ได้ทำงานต่างๆร่วมกันเยอะเหมือนม.ปลายเด๊ะเลยในความรู้สึกพี่นะ ขอเล่าเป็นปีๆไปละกัน ตอนอยู่ปี 1 พี่มีมุมมองแบบนี้... พี่ปี 2 จะมีหน้าที่จัดรับน้องทำให้ส่วนมากปี 1 เลยจะสนิทกับปี 2 ส่วนพี่ปี 3 ก็จะมารับน้องเหมือนกันแต่ไม่เยอะเท่าปี 2 ก็จะสนิทรองลงมา เพราะได้เห็นหน้ากันบ้าง ส่วนปี 4 จะไม่ค่อยได้เจอพี่ปี 4 เท่าไหร่ทำให้รู้จักแค่ในสายเทคตัวเอง วนลูปกันไป สรุปสังคมโดยรวมพี่ว่าสังคมดีนะ จะอธิบายไงดี มันไม่มีไรมากอะ เป็นกันเอง ไม่มีพิษมีภัยอะไร บรรยากาศของมหาลัย ของคณะก็ดีด้วย


สุดท้ายนี้สงสัยอะไรถามได้นะจ๊ะ

1
Vesky 29 ธ.ค. 63 เวลา 22:26 น. 1-1

ไม่รู้ว่ายังมีแอพอยู่มั้ย555แต่คือเราอยากรู้ค่ะว่าสอบยากมากมั้ยมันยากขนาดไหนต้องเตรียมอะไรบ้างการแข่งขันเยอะมั้ย(คนสอบเข้าเยอะมั้ย)

0