Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ศึกษาศาสตร์ มช เอกคณิต รับปีละกี่คน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ศึกษาศาสตร์มช เอกคณิตศาสตร์ รับปีละกี่คนคะ
แบบรวมทุกรอบแล้ว แล้วแยกเป็นรอบ รอบละกี่คนคะ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

xี!!ouโ๑s!ม๑้ๅ 26 มี.ค. 60 เวลา 18:18 น. 1

2ปีที่ผ่านมา(58กับ59) เคยไปสืบๆมาแต่ละปีทั้งคณะแค่150กว่าคนเองค่ะที่ติดรอบแอดไป รวมๆแล้วเด็กทั้งคณะไม่น่าเกิน300ค่ะ สำหรับปี1นะ แล้วถ้าจะเข้าเรียนคณะนี้ดูสองกระทู้นี้ก่อนก็ดีค่ะ


https://www.dek-d.com/board/view/3708249/


หรือถ้ามีเพื่อนๆเป็น ตุ๊ด แต๋ว กระเทย เกย์ แนะนำกระทู้นี้ค่ะ


https://www.dek-d.com/board/view/3741315/


คณะศึกษาศาสตร์ค่อนข้างแรงเรื่องรับน้องนะคะ เค้าให้ความสำคัญเรื่องพวกนี้มากๆ แม้แต่กลุ่มอาจารย์ยังให้ความสำคัญกว่าการเรียนเลยค่ะ นี่หวังดีนะคะถึงได้มากบอกต่อ


2
จขกท. 26 มี.ค. 60 เวลา 21:32 น. 1-1

ขอบคุณค่ะ คือจขกท.เป็นเด็กซิ่วอะค่ะ เรียนอยู่คณะนึงในมชนี่แหละ ที่ผ่านมาเห็นเหมือนกันค่ะว่าศึกษามชรับน้องค่อนข้างเยอะ เว่อร์ไปนิดเหมือนกัน เคยได้ยินข่าวเรื่องการรับน้องที่ค่อนไปทางจะเกินไปของบางเมเจอร์ด้วยค่ะว่ามีจริงๆที่ปิดเอาไว้ จขกท.ก็ตัดสินใจใคร่ครวญอยู่พักใหญ่ๆเลยค่ะ แต่เราตัดสินใจแล้วอยากเป็นครูจริงๆค่ะ จะให้ไปแอดม.อื่นก็ขี้เกียจไปเริ่มต้นใหม่ กะโอนหน่วยกิตบางตัวที่เรียนไปแล้วด้วยค่ะ ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะคะ

0
xี!!ouโ๑s!ม๑้ๅ 26 มี.ค. 60 เวลา 23:57 น. 1-2

โอเคค่ะ พอจะเข้าใจ คือ ถ้า จขกท. อยากเป็นครู เรียน มช. แล้วจะได้ใบวิชาชีพหลังจบด้วยมั้ยคะ? ถ้าใช่เรียนต่อไปก็ไม่น่าจะเสียหายอะไรค่ะ อดทนเพื่อใบปริญญาเข้าไว้ค่ะ แต่ถ้าสำรวจแล้วไม่ใช่แนะนำลงเรียนรามได้ค่ะ จากที่เป็นข่าวมาเค้าแค่ปิดรับหลักสูตร5ปีซึ่งจะได้ใบวิชาชีพหลังจบหลักสูตร แต่4ปีเปิดรับตามปกติค่ะ แค่ต่างกันที่ว่าจบแล้วไม่มีใบวิชาชีพครูค่ะ สู้ๆนะคะ

0