Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Food Sci ที่ไหนดีที่สุดคับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จขกทเป็น dek61 ที่สนใจคณะนี้นะคับ จริง ๆ ก็ศึกษาข้อมูลมาบ้าง
แต่ก็แอบลังเลว่าจุฬาหรือเกษตรดีกว่ากัน ทั้งในเรื่องสังคม การเรียน
หรือการจัดอันดับของมหาลัย ใครมีความรู้ด้านนี้ช่วยตอบหน่อยนะคับ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Minniems 26 เม.ย. 60 เวลา 22:22 น. 1

ในแง่ของพี่(ขอแทนตัวเองว่า พี่ แล้วกัน)นะ พี่ดรอปจาก food จุฬามาจ้า(ไม่อวยมอตัวเองแน่นอน)

ไม่รู้ว่าน้องรู้อยู่แล้วรึเปล่าว่า

ที่ มก เป็น food sci เน้นทางเคมี

ที่ จุฬ่า เป็น food tech เน้นทางเคมี เพิ่มเติมคือ ฟิสิกส์(ทั้ง Lecture และ Lab)ที่โคตรยากและวุ่นวาย5555 (มีเรียนแคลด้วย) ไม่รู้ว่าอยากรู้ละเอียดแค่ไหน แต่ตอนพี่จะแอด มันแบบอยากรู้มากกก แต่ไม่มีใครตอบเราได้เลย พี่จะตอบน้องเอง555


ของพี่เทอม 1 เรียน แคล(มันไม่ยากแต่เยอะมาก สอบเขียนหมด) อังกฤษ (lสอบกา+แต่งบทความเพื่อเขียน) ฟิสิกส์(สุดติ่งกระดิ่งแมว สอบเขียนหมดเลย) แลปฟิสิกส์ (ตอนเรียน งงๆ แต่ตอนสอบเขียนได้) เคมี (พี่ชอบ แต่เวลาสอบ กาแนว Speed Test จ้า เยอะจริง) แลปเคมี (อ่านLab Direction ทุกครั้ง + ควิซก่อนทำแลปทุกครั้งเช่นกัน) ชีวะ (ถ้าชอบจะสนุก แต่เกรดไม่เป็นอย่างที่คิด) แลปชีวะ (อ่านLab Direction ทุกครั้ง + ควิซก่อนทำแลปทุกครั้งเช่นกัน)

ปล. ฟิมหาลัยคือมันแบบเจาะลึกลงไปในของมอปลาย เหมือนจะง่ายนะ แต่พี่จากที่เรียนฟิได้ไม่ชอบไม่เกลียด กลายเป็นไม่ชอบเลยอ่ะ


แล้วอีกอย่าง ฟิสิกส์เป็นไรที่คนถอน(ติด W) กันเป็นเรื่องปกติมาก ปีพี่เกือบทุกคน เพราะคะแนนเสี่ยง F แล้วต้องมาเรียนตอน Summer เอาอ่ะ ส่วนคนที่ส่วนน้อยมากๆ ที่ไม่ถอน เกรด D คือเก่งอ่ะ 5555 แต่มันจะฉุดเกรดน้องดิ่งลงเหว คือมันสุดๆจริงๆ ถ้าผ่านไปได้ พอปีสูงๆเป็นฟิประยุกต์ที่ทุกคนบอกว่า ไม่ยากแล้ว เพราะมันเหมือนเรียนรู้เพื่อใช้จริงแค่นั้น ไม่อ้อมโลก


แล้วพี่ไม่สามารถบอกได้ว่าที่ไหนดีกว่ากัน ไม่อยากก่อดราม่า555+

แต่เอาเป็นมันเป็นมุมมองของพี่ละกัน บอกได้แค่ที่ จุฬา น้า อีกที่พี่ไม่เคยเรียนนี่นา

-ข้อดีของจุฬา คือ เครดิตมันดีจ้าเวลาสมัครงาน มีคนบอกว่าจบที่ไหนก็เหมือนกัน แต่ส่วนตัวพี่แล้ว ที่นี่ประเทศไทยเรื่องชื่อมหาลัยแบบนี้มันยังคงมีอยู่อ่ะ, มหาลัยกว้างขวาง ติดสยาม bts ที่เที่ยว ของกินเยอะมากๆ(โปรดระวังการใช้เงิน) ,ทุนเยอะมาก, เรื่องเพื่อนอันนี่มันแล้วแต่คน ว่าจะเจอใครแบบไหน เลือกคบใคร แต่ปีพี่มันแบบสนิทกันเร็วไปอ่ะ เพราะภาคนึงมันน้อย ไม่ทันได้หมายตาใครเป็นเพื่อน ก็ต้องเออๆออๆคบคนที่เจอกันครั้งแรก อย่างเสียมิได้ , มีทริปทัวร์โรงงานตอนปี 1 ทำให้รู้จักการทำงานในสายนี้มากขึ้น


สุดท้าย.......ข้อนี่พี่ชอบมาก คือ อิสระสูง ที่นี่คือ กิจกรรมเป็นสิทธิ์ของน้องจริงๆ ไม่มีบังคับ ไม่มีมาแบบว่าลับหลัง ยกตัวอย่างแบบรับน้อง น้องไม่มาก็ได้เลย ไม่มีการที่แบบเจอรุ่นพี่ต้องไหว้ไรงี้ คือน้องรู้จักใครอยากไหว้ใครตามใจน้อง อารมณ์พี่น้องคุยได้แบบเพื่อนเลย


-ข้อเสีย คือ เรียนหนักอ่ะ+ค่อนข้างกดดัน เพราะคนเก่งก็เยอะพอควร(ยกเว้นน้องไม่ซีเรียสมาก) พี่ไม่รู้ว่าคิดไปเองป่าว หลายคนอาจบอกว่าที่ไหนก็หนักเหมือนกัน แต่พี่มีเพื่อนสนิทกระจายไปเรียนหลายๆมอ ถามๆดูไม่เห็นใครหนักหน่วงงี้เลยน้องเอ๊ย , หอนอกแพงมากๆ (แถวนั้นที่ดินแพง) ถ้างบไม่มากจะอยู่หอนอกควรแชร์กับเพื่อน ,หอในไม่ถูกไม่แพง แต่จองยากมาก ต้องสอบสัมภาษณ์เข้าหอด้วย แล้วโอกาสเด็กกรุงเทพฯปริมณฑลน้อยกว่าต่างจังหวัดเยอะ แล้วยังกิจกรรมหออีก, อยู่กลางเมืองการจราจรมันแออัด น่าเบื่อนะ , มี GEN ED คือ วิชาเลือกที่ได้เลือกตอนเทอม 2 แย่งกันสุดชีวิตลงตัวที่ได้ A ง่ายสุด


สุดท้ายนี้ที่พี่เข้ามาตอบ เพราะอยากช่วยให้น้องตัดสินใจได้จ้า จะได้ไม่เสียเวลาแบบพี่

- ถามตัวเองชอบจริงๆหรือเปล่า? ตอนพี่คิดว่าไม่ได้ชอบแต่เรียนได้ พอมาเรียนมันเรียนต่อได้นะน้อง แต่แค่รู้สึกไม่มีแรงบันดาลใจอ่ะ ไม่อยากต่อยอด

- ถามตัวเองชอบสังคมแนวไหน (เป็นส่วนสำคัญที่หลายคนซิ่ว)

ขอให้โชคดีนะน้อง



1
jellyfish 5 มี.ค. 63 เวลา 15:27 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ ได้ข้อมูลเพิ่มขึ้นมากเลยค่ะ

0