Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พยาบาลบรม VS พยาบาลกองทัพเรือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบข้อดีและข้อเสียของการเรียนพยาบาลบรมและพยาบาลกองทัพเรือค่ะ พี่ๆที่เรียนอยู่ที่บรมหรือกองทัพเรือช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะคะว่ามันต่างกันยังไง จบมาแล้วได้อะไร ระหว่างที่เรียนมีทุนการศึกษาให้ไหม ได้ทุนทุกคนหรือว่าคัดเลือกได้เฉพาะบางคน แล้วถ้าได้ทุนเรียนจบมาต้องใช้ทุนคืนยังไง ระหว่างใช้ทุนได้เงินเดือนไหม แล้วบรรยากาศการอยู่ในวิทยาลัยเป็นยังไงบ้าง ช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะคะ หนูอยากรู้มากเลยค่ะพยายามหาข้อมูลแล้วแต่ข้อมูลไม่ค่อยจะตรงกัน ช่วยหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

คนมองดิน 23 พ.ค. 60 เวลา 09:23 น. 1

ของกองทัพเรือในปัจจุบันไม่มีทุนกองทัพแล้วครับ มีแต่ทุนส่วนตัว โดยแยกในรับส่วนของกองทัพเรือ และในส่วนของ รพ.ศิริราช ซึ่งจบมาน้องจะได้ทำงานในสถานพยาบาลสังกัดกองทัพเรือ หรือ รพ.ศิริราชหรือ รพ.สมเด็จพระยุพราช ตามที่เลือกไว้ โดยจะยังไม่ได้บรรจุเป็นข้าราชการทหาร ต้องรอตำแหน่งว่างก่อนถึงจะได้รับการบรรจุ ระหว่างใช้ทุนได้เงินเดือนตามอัตราเงินเดือนขั้นต่ำของภาครัฐครับ ยังไม่รวมค่าใบประกอบวิชาชีพและค่าโอทีต่างๆ จบมาได้ปริญญาของ ม.มหิดล


ส่วนวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข จบมาจะได้ทำงานในรพ.สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ตามสัญญาที่ทำไว้กับทางวิทยาลัยประมาณ 3 ปี โดยจะยังไม่ได้บรรจุเป็นข้าราชการ ต้องรอตำแหน่งว่างก่อนถึงจะได้รับการบรรจุ (ตามที่เป็นข่าวในปัจจุบัน) ระหว่างใช้ทุนได้เงินเดือนตามอัตราเงินเดือนขั้นต่ำของภาครัฐครับ ยังไม่รวมค่าใบประกอบวิชาชีพและค่าโอทีต่างๆ จบมาได้ปริญญาของมหาวิทยาลัยภูมิภาคตามที่ตั้งของวิทยาลัยที่ได้ในแต่ละภูมิภาค โดยในส่วนของภาคกลาง ได้ปริญญาของ ม.มหิดล (ยกเว้น วพบ.นพรัตน์วชิระ ได้ปริญญาของ ม.เกษตรศาสตร์) ส่วนในภูมิภาคอื่นก็จะได้ปริญญาตามภูมิภาคนั้น ได้แก่ ม.เชียงใหม่ ม.บูรพา ม.ขอนแก่น ม.สงขลานครินทร์ ม.นเรศวร


สรุปก็

3
Aeadjing 23 พ.ค. 60 เวลา 23:40 น. 1-2

พี่คะ ตัวหนูเองภูมิลำเนาอยู่ศรีสะเกษค่ะ แต่ถูกส่งไปเรียนที่วพบ พะเยา แล้วใบปริญญาจะได้ของมอไหนคะ

0
allearng 23 พ.ค. 60 เวลา 14:49 น. 2-1

ทุนของบรมนี่จะได้ทุกคนเลยไหมคะ เคยถามพี่บรมที่จังหวัดตัวเองเขาบอกว่าเขาไม่ได้ทุนนะคะ

0
Billnaka 1 มิ.ย. 60 เวลา 16:23 น. 3

ขอตอบในส่วนของบรมนะคะ ของบรมนี่ถ้าเราจบมาเราจะกลับมาทำงานตามภูมิลำเนาที่เราลงเลือกไปค่ะ ยังไม่ได้บรรจุแต่ต้องรอตำแหน่งบรรจุค่ะ ระบบการเรียนเราว่าก็เหมือนๆกันนะคะ เรื่องกฎในวิทยาลัยก็คงจะคล้ายๆกันอ่ะค่ะเพราะเป็นวิทยาลัยเหมือนกัน

0