Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

IDจุฬาVsนิเทศศิลป์ กับอีก7เดือนไหวมั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอยู่ ม.6 เรียนสายศิลป์ภาษา
 
- ขออนุญาตเกริ่นเรื่องยาวหน่อยนะคะว่ามีที่มาที่ไปยังไง -
X ถ้าขี้เกียจอ่านก็ข้ามไปได้เลยค่ะ X

          คือเราเรียนสายภาษามาเลยคิดแต่จะเข้าคณะหรืออาชีพทางด้านภาษามาตลอด แต่พอตอนนี้เราไปดูหลักสูตรของวิชาพวกอักษร และลองมาคิดทบทวนตัวเองดีๆ เรากลับไม่อยากเรียนเลย เราเรียนภาษาได้ค่ะ เกรดภาษาที่รร.ก็ดีมาตลอดเลย แต่ไม่ได้ชอบเรียนแบบเชิงลึกที่ต้องมาเรียนประวัติศาสตร์ ปรัชญาอะไรแบบนี้ เราคิดว่าถ้าเข้าไปเราก็คงทรมานตัวเองเปล่าๆ เพื่อนๆเราส่วนใหญ่ก็บอกว่าเราดูไม่ใช่ทางอักษรเลย ออกแนวสถาปัตย์ นิเทศศิลป์ ไม่ก็นิเทศ มากกว่า

           พอมาคิดถึงเรื่องความชอบ ความถนัดของตัวเอง เราชอบทำงาน artwork กราฟฟิคดีไซน์ อะไรพวกนี้ค่ะ ชอบพวก book design / bullet journal อะไรพวกนี้ด้วย ตอนเด็กเราชอบวาดรูป วาดการ์ตูน เคยแต่งนิยาย วาดการ์ตูนให้เพื่อนอ่านเป็นเล่มเลย การทำอะไรแบบนี้เราชอบทำและก็สามารถอยู่กับมันได้นานด้วยค่ะ 

            แต่มันก็มีอีกด้านที่เราชอบและก็สนใจเหมือนกันคือ interior เราชอบคิดตกแต่งบ้าน ห้อง ตกแต่งสวน อยากมีบ้านที่ตัวเองอยากตกแต่งไรงี้ด้วย เราชอบเป็นคนลงมือทำงานพวกเลื่อยไม้ งานช่างไรงี้ก็ทำได้ค่ะ แมนๆลุยๆอยู่แล้ว

 
___________________________________________

เข้าเรื่องเลยนะคะ เราไม่รู้ว่าจริงๆควรจะเข้าอะไรดี และอะไรเหมาะกับเราที่สุด ตอนนี้เราสับสนระหว่าง
นิเทศ > สอบแกท แพท (มีความรู้อยู่แล้ว)
CommDe > เราไม่ได้เตรียมSATเลย TT พวกเรียน dra
wing ก็ไม่เคยเรียน
สินปะกำ > 9วิชาเรียนพิเศษอยู่แล้วค่ะ แต่พวกทฤษฎี สอบพวกนฤมิตศิลป์นี่สิ... ไม่เคยเรียนเลย 

 ID ออกแบบภายใน > เลข ฟิสิกส์ PAT4 (ไม่มีความรู้เหลยยยTTตายยย)

ใจช่วงนี้ค่อนข้างเทไปให้IDค่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่าอีกแค่7เดือนจะเรียนเก็บวิชาพวกนี้ทันมั้ย จะสู้คนอื่นที่เตรียมตัวมาก่อนนานแล้วได้รึป่าว หรือพวกสินปะกำถ้าเรียนดรอวอิ้งตอนนี้จะทันมั้ย ตอนนี้เราตันมากจริงๆค่ะT____T ได้โปรดให้คำปรึกษาแนะนำเราหน่อยนะคะ แงงงงงง

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

STRIPEDCAT 19 มิ.ย. 60 เวลา 10:15 น. 1

ถ้าเริ่มและขยันฝึกตอนนี้ก็คิดว่าทันค่ะ ไม่มีอะไรสายเกิน ส่วนอะไรเหมาะกับเราที่สุด คนอื่นตอบให้ไม่ได้หรอกนะคะ ต้องตอบด้วยตัวเอง ถ้าไม่งั้น ลองหาผลงานของรุ่นพี่ในคณะนั้นๆ (ย้ำว่าผลงานในคณะนะคะ ไม่ใช่แค่ตอนสอบเข้า) กับงานในอนาคต แล้วลองตัดสินใจดู ถ้ามีี่เรียนพิเศษเสริมก็ลงไว้ก็ดีนะคะ

0