Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว(บ่น)สนามสอบทั้งหมดที่ไปฝนๆมาตลอดปีการเป็นเด็กม.6 (dek60)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
*เกริ่น*
ตอนแรกอยากเข้าถาปัดแต่เรียนไปแล้วไม่ชอบเพราะวาดเท่าไหร่งานก็ไม่สวย(เรียกง่ายๆว่า ขี้เกียจแล้วอ่ะ._.)เลยเบนสายไปเข้าบัญชีแทนเพราะแม่บอกไม่ตกงาน ใจง่ายจริงๆเล้ยย'-'
กระทู้นี้มีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้น้องๆมีไฟในการอ่านหนังสือสอบเข้ามหาวิทยาลัย..จริงๆก็เนื้อหาไร้สาระแหละ บ่นเรื่อยเปื่อยฉลองเปิดเทอม(โว้ย!!6เดือนที่หายไป!!) ใครว่างก็อ่านได้เพลินๆ น้องอาจจะคิดว่าทำไมพี่คนนี้โง่จุง ซึ่งก็โง่จริง ยอมรับ555 เอ้าเริ่ม!
1.TU-STARRR อยากรู้ว่าสอบตรงมธทำตังค์ได้เท่าไห---
เราเป็นรุ่นแรกและรุ่นสุดท้ายที่ใช้ ส่วนตัวคิดว่าง่ายกว่าsmart1นะ เคยสอบไปรอบนึง(เค้าบอกกันว่าเป็นรอบที่ยากที่สุด)ช็อค อะไรกันวะ ทำไมเลขไม่เห็นง่ายแบบที่คนอื่นบอกหรือว่าเราโง่เกินไป มีรอบนึงเพื่อนเราสอบแล้วเจอถามความยาวหนอนปล้อง หนอนปล้องคือไรนี่ยังไม่รู้เลยโว้ยย!!/ให้ชื่อคนมา4ชื่อ ถามว่าชื่อไหนไม่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ความยากของข้อสอบ คือ พอคะแนนออก(จริงๆไม่ต้องรอคะแนนหรอก แต่ละคนมันรู้ชะตาอยู่แล้ว...เว้นแต่จะฟลุ๊คจริงจัง) วิชานี้คะแนนดีจัง อ้าววิชานั้นกดคะแนน พอคิดเป็นper cent ก็ออกมาเน่าๆหรือไม่ถึงขั้นต่ำปีที่แล้ว, คะแนนเลขดีแต่ความรู้ไม่ผ่าน30ก็อดยื่น อะไรทำนองนี้ คนอื่นจะชอบบอกว่าเลขง่าย(ถ้าเทียบกับแพทก็ง่ายจริงอ่ะแหละ ฮรึก) แต่ดูคะแนนเลขเราดิ บรัยย55555 (อีรอบ80นั่นดวงล้วนๆ ไม่มีความรู้ผสม)

2. 9 วิชาสามัญ ที่ความยากไม่ได้สามัญเลยว้อยย!!BOOMMMMMMM!!!
ไทย - ไม่ได้อ่านไรไปเพราะไม่ได้ใช้ ช่วงแรกๆจะเป็นวัดความรู้ในห้อง ดิ่งบ้างรู้บ้าง(แต่ตอบถูกป่าวไม่รู้) มั่วๆกันไป ช่วงหลังๆใช้เซ้นส์ได้ ถามแบบผู้เขียนรู้สึกอย่างไรอะไรทำนองนี้ เราไม่คิดเยอะ อ่านแล้วตอบๆตลอด บางข้อแบบ โจทย์ยาวจังวะขี้เกียจอ่านแล้ว อ่านไปครึ่งนึงแล้วก็ตอบ แล้วก็ฟุบไหลไปตามโต๊ะ (น้องๆไม่ควรทำตามนะแจ๊ะ)
สังคม - อ่านเถิด..จะเกิดผล จำได้มากได้เปรียบมาก ข้อสอบกว้างมากถึงมากกกกที่สุด (จริงๆไม่รู้หรอกว่ากว้างขนาดไหน เพราะไม่รู้เรื่อง) แต่คำถามนอกจากศาสนาคริสต์ก็ไม่รู้เรื่องอะไรแล้ว เอเฮะ5555555(โรงเรียนนับถือคริสต์ เดินเข้าประตูมาจะมีรูปปั้นนักบุญโยเซฟ อีกฝั่งมีถ้ำแม่พระ ขึ้นชื่อเรื่องการบนมาก เพื่อนๆจะชอบไปบนขอ แล้วก็ไม่แก้บน เพราะแม่พระใจดีอยู่แล้วจะแก้ไม... เออว่ะ)
อิ้ง - มันจะมีพาร์ทพวกคอนเวอร์อะไรพวกนี้ จำได้ว่าช่องฝนดินสอมี4หลัก หลัก1กับ4(พาร์ทชื่อเรียกไรจำไม่ได้ละ) แนะนำให้ใช้เวลาให้น้อยที่สุด เพราะเราต้องทุ่มให้รีดดิ้งงง ศัพท์ท่องๆไว้ก็ดีนะ คอนเวอร์แปลออกก็ตอบถูก คอมมอนเซ้นส์ รีดดิ้งเราจะอ่านเรื่องให้พอรู้ อ่านแบบรวดเดียวไวๆอ่ะ ก่อนค่อยไปตอบโจทย์ (ซึ่งมันก็เวิร์ค ปะวะ55) เวลาทำรีดดิ้งควรมากกว่าหรือเท่ากับพาร์ทที่เหลือ คหสต. วิชานี้เราทำเต็มเวลา เกือบไม่ทันด้วย ทำๆข้อสอบนี่คือกลิ่นไหม้โชยมาเลย ไฟลน
เลข - ผลงานจากบันไดงู+คิดมือ2ข้อ....เค ไม่รู้ว่าข้อสอบยากมั้ยเพราะไม่รู้เรื่องอาไรเหลยยยย น้องๆจะมีเพื่อนฟุบนอนเยอะมากในห้อง หนึ่งในนั้นคือเราด้วยแหละ เขิน

3. pat ใช้รับตรงหลายๆที่อ่ะ แต่เรายื่นไม่ได้หรอก ค-คะแนนมัน..
แกทไทย - จารย์ขลุ่ยช่วยชีวิตเราไว้เลย;-; โรงเรียนเชิญจารย์มาบรรยาย โคตรรรรแนะนำให้น้องๆตั้งใจเรียน ถ้ามีโอกาสได้เรียนกับอาจารย์ สอนดีมากกก เก็ทๆๆๆๆ ผ่านไปหลายเดือนเรายังไม่ลืมเลยอ่ะ ไปซื้อหนังสือปกชมพูมาทำด้วยนะ ทำเสร็จค่อยไปทำข้อสอบจริง ตอนเราสอบทำข้อสอบปีก่อน3วันก่อนสอบ **ในห้องสอบ : อ่านให้ดี ใส่เลขให้ครบ โยงให้ถูก อย่าคิดเอง ทำตามที่เนื้อเรื่องบอกเท่านั้น(ข้อนี้เน้น)!!!! เผื่อเวลาไว้ทวนด้วย ข้อสอบไม่ได้ยากแต่น้องแค่ต้องระวัง ถ้าทำได้เต็มจะทดแทนกับแกทอิ้งได้พอสมควรเลยจร้าา ตอนออกมาจากห้องสอบจะมีหลากหลายคำตอบมาก ขอให้เชื่อมั่นในตนเองเอาไว้ (แล้วก็เผื่อใจไว้รับความจริงตอนคะแนนออกไว้บ้าง)
แกทอิ้ง - สิ่งเดียวที่จำได้คือ ยากว้อยยยยย
แพทเลข - ปีนี้คะแนนเฟ้อเพราะข้อสอบง่าย แต่ดูคะแนนเราสิ5555555555น้อยจังวะ5555555555 เราตั้งใจทำนะเว้ยย อันนี้ข้ามไปเนอะะะ >.o
แพทบาลี - ไม่รู้เรืองบาลีเลยแม้แต่น้อย อันนี้ลงไว้ลองดิ่ง พอคะแนนออกช็อคแรงมาก ได้เยอะกว่าเลข!!! เลขชั้นคิดหัวแทบแตก ได้น้อยกว่าบาลีดิ่ง ความเฟลนี้ไม่มีวันลืม อัปยศ รู้งี้ดิ่งเลขดีกว่า คิดทำไม5555 ชั้นต้องใช้เลขนะไม่ใช่บาลี เฮลโล้วว?? เอาคะแนนบาลีมาให้เลขซะะะะะ!!!!!!!!!

4.ONET (มาถึงตรงนี้แล้วสงสารโรงเรียน เราเคยถามครูว่าไม่สอบได้ไหม โดนมองแรง555555)
ไทย - ทำคล้ายๆ9วิชาเลย แต่เสร็จไวกว่าหน่อย(สกิลฝนดินสอเริ่มอัพเลเวล)
เลข - เออมันก็ง่ายกว่าแพท/9วิชาอ่ะ อันนี้ใช้บุญเก่าล้วนๆ(ซึ่งไม่ค่อยจะมีอยู่แแล้ว) ออกมาคาบเส้น ก็ยังดีวะ
วิทย์  - โคตรยาก!!!!!เราเรียนวิทย์(แต่เทฟิสิกส์เคมีชีวะ) พอเจอพวกนี้แล้วไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้น เหมือนสมองไม่มีเลือดไปเลี้ยง นาทีนั้นคือดิ่งๆๆๆๆนอน
สังคม - อ่านโจทย์พองาม หลังๆก็ไม่อ่านละ ดิ่งซะ
อิ้ง - ก็ทำคล้ายๆ9วิชาอ่ะ ก็ทำไม่ค่อยได้เหมือนกัน แต่ทำไมคะแนนโอเค งง

5.TU-GET ทำเสร็จก็ลุกกลับบ้านได้เลย เยเย่
อ่านแล้วน็อคเลย ไม่รู้เรื๊อง รีดดิ้งยากมาก เขียนเรื่องอะไรวะโจทย์คะ!? เกือบตกแน่ะ 55555555555555555555 สอบไว้เฉยๆไม่ได้ยื่นไรไป สอบรอบเดียวและสุดท้าย.. ถ้าใครจะยื่นเศรษฐศาสตร์มธอินเตอร์คะแนนยิ่งสูงยิ่งดีนะคะ :D

6. CU-TEP
เขียนนามสกุลภาษาอังกฤษตัวเองผิดเลยหมดสิทธิ์สอบ โง่ไปอีก โดนแม่ด่าด้วย ค่าสอบที่ลอยไปทดแทนกับบุฟหรูๆได้มื้อนึง....orz WRYYYYYYYYYYYYY
จบ รวมชีวิตม.6สนุกดี วันๆก็นอนฟุบโต๊ะที่โรงเรียน คุยกับเพื่อน กินขนม คติประจำใจ จะไร้สาระขนาดไหนก็ได้แต่ต้องสอบติด 
(แต่ขนาดโดนทัณฑ์บนนี่ก็ไม่ไหวนะจ๊ะ..)

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

่่่่่่jjjj 12 ส.ค. 60 เวลา 01:11 น. 1

ไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้พอจะมีวิธีแนะนำการเรียนวิชาภาษาอังกฤษไหมครับ ว่าเตรียมตัวยังไง เรียนพิเศษไหม เห็นคะแนนอังกฤษแล้วเยอะมากอะครับ ขอคำแนะนำหน่อยนาครับ ขอบคุณครับ


0
JEEEE7777 12 ส.ค. 60 เวลา 07:13 น. 2

จขกท ช่วยแนะนำการเตรียมวิชาภาษาอังกฤษหน่อยได้ครับ คะแนนเยอะมากกก เลยครับ

0
Pam2541 13 ส.ค. 60 เวลา 21:31 น. 4

ได้ feel เลยคือไปสอบมาเกือบทั้งหมด ยกเว้น TU -GET, คะแนนของ CU -TEP ใช้เป็นคะแนนรอบรับตรงของแพทย์ ทันตแพทย์ มข.ได้ด้วยนะคะ

0