Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review ติด BMIR ภายในคืนเดียว!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ กลับพาพบกันอีกครั้งแล้วนะครับ คราวนี้จะมารีวิวการสอบ bmirหรือรัฐศาสตร์ระหว่างปทของมธนั่นเอง ซึ่งจขกทอ่านคืนเดียวและติดตัวจริง วิธีการและทริคต่างๆที่ใช้อาจจะไม่สามารถใช้ได้กับทุกคนดังนั้นควรอ่านและเอาไปปรับใช้นะครับ และ สำคัญเน้นย้ำมากว่าการอ่านแบบนี้ไม่ได้แนะนำให้ทำเพราะ ใช่ทุกคนจะโชคดีเหมือนจขกท ควรเตรียมตัวแต่เนิ่นๆครับ
พื้นฐาน
พฐ.ของ จขกท ในวิชาสังคมอยู่ในระดับปานกลางคือรู้เท่าที่ครูสอน เช่น 2475เกิดอะไรขึ้นโดยใคร ดังนั้นก่อนสอบ วันที่15คืนวันที่14จขกท ทำดังนี้ครับ
เริ่มอ่านตัวพื้นฐานสังคมทางด้าน การเมืองและ รัฐศาสตร์ก่อน หนังสือที่ต้องอ่านเพื่อปรับพื้นฐานนะครับ
เล่มแรก ของพี่บอล และอีกเล่ม เป็นสี่สีที่เป็นรูป คนหลายๆอาชีพครับ

พอปูพื้นฐานเสร็จแล้ว ก็มาอ่านรัฐศาสตร์เวอร์ชั่นไทย เพื่อที่จะเข้าใจได้อย่างถ้วนถี่ครับ
ผมอ่าน สองเล่มนี้ครับโดย แต่ละเล่มจะต่างกันด้วยสไตล์  เล่ม เตรียมตัวเป็นสิงห์ข้อดีอ่านง่ายแต่เนื้อหายังแอบน้อยกว่าของ พี่ทาม เล่นนี้เนื้อหาแน่นแต่อ่านยากอ่านแล้วมันเบื่อๆด้วยหนังสือมันอัดด้วยเนื้อหาและผมไม่ชอบแนวๆนี้เลยอ่านแล้วกระอักกระอ่วนมากๆโดยอ่านแล้วพยาม ไฮไลท์เนื้อหาที่สำคัญครับ โดยจับแค่keyพอเพราะมันไม่ทันแล้ว เช่น รัฐเดี่ยวกับรัฐรวมต่างกันยังไง ข่าวสารน่าสนใจช่วงนี้มีอะไรบ้าง
พออ่านรู้เรื่องแล้วมาอ่านเล่มนี้ครับ ของbmir the futureของรุ่นพี่มธ นี่แหละครับ แต่ขอผมเป็นเวอร์ชั่น2016เนื้อหาทั้งหมดเป็นอิ้งซึ่งทำให้เราคุ้นชินกับศัพท์ ครับและอ่านเนื้อหาทั้งหมดเพราะ อันนี้ค่อนข้างครอบคลุมข้อสอบ แถมรุ่นพี่ยังสรุปข่าวต่างๆมาให้ด้วยซึ่งเป็นอะไรที่เจ๋งมาก
พออ่านแล้วสิ่งที่เราต้องทำคือ ทำ โน๊ตทำโพยแบบของเราครับไว้อ่านหน้าห้องสอบกันลืมเพราะเราเตรียมตัวน้อยกว่าคนอื่นเยอะมาก

15th วันสอบ-+++
ผมสอบที่มธรังสิตตึกscครับ โดยเริ่มสอบ10.00-12.00ข้อสอบ เป็นข้อเขียนกับข้อกา
โดยเป็นข้อกาก่อนครับข้อกานั้น เป็นช้อยส์ไม่ยากถามกับเรื่องที่เราอ่านมาทั้งหมด5555เช่น ใครคือเลขา ยูเอ็นเป็นต้น มีประมาน40ข้อโดยบางข้อให้หาว่าข้อไหนถูกข้อไหนผิดด้วย และข้อเขียนเป็น essay(short)สั้นมากครับ250คำ ตกใจนิดหน่อยคือห้ามเกินเพราะผมเป็นคนเขียนยาวมาก มีสองข้อข้อแรกถามว่า ผลกระทบอะไรมันส่งผลต่อชีวิตผมมากที่สุดอีกข้อคือนิวเคลียร์ เรื่องนิวเคลียร์ง่ายมากครับ ผมตอบแบบพวก power balance ไรงี้พยามตอบแล้วให้ดูฉลาดแบบเรารู้จริงนะครับอย่าตอบอะไรตลกๆไป5555 แต่ข้อแรกผมคิดไม่ออก ผมตอบว่าน้ำท่วมไปแบบที่บ้านลำบากมาก555 พอออกสอบมามีแต่คนบ่นว่ายากแต่สำหรับผมเฉยๆไม่ยากไม่ง่านถ้าอ่านก็ทำได้อยู่แล้ว บางข้อที่ทำไ่มได้ก็มีเพราะอ่านไม่เจอ ด้วยความที่ผมอ่านน้อยด้วยถถถถถ พอออกมาก็มีถกๆกับเพื่อนบ้าง ผมไปกับเพื่อนก็ติดกันหมด5555
วันสัมภาษณ์
ค่อนข้างเครียดกว่าข้อเขียนเพราะผมลืมๆไปหมดละ คือ อ่านแบบแค่ให้จำวันเดียวด้วยผมเลยปลงๆเพราะผมไม่มีความรู้การเมืองเลย โนสี โนเชียร์ไปแบบ เฟียสมาก55555 โดยเราคราวนี้ไปสอบที่ประเทศ ท่าพระจันทร์ครับ โดยจะมีสองรอบเช้าบ่าย ผมได้รอบเข้า ง่วงมากโดยรุ่นพี่จะให้เราเข้าไปรอที่ห้องนึงแล้วเขาจะเรียกเราไปในห้องดำครับ ซึ่งห้องดำคือห้องใหญ่ๆหอประชุมนั่นเองโดยมีหลายๆโต๊ะมา สัม ประมาน10ได้ครับ โดยผมเข้าไปและแนะนำตัว อาจารยืก็ยิงคำถามมาเลยครับ (การสัมที่ดีคือการตอบแบบฉลาดรู้จริงและโชว์ความคิดครับ)เขาถามผมอยู่เรื่องเดียวเอง คือ เรื่องการเมือว ไทย จีน อยู่นั่นแหละ คือผมก็ตอบไปว่าเราเห็นว่าช่วงนี้จีนกำลังรุ่ง บูมๆ ไรงี้ และเขาก็ถามจี้แบบกะให้ตอบไม่ได้ซึ่งผมก็ ตอบกวนๆไปซึ่งไม่ดีว่าผมไม่ใช่ นายกไม่รู้หรอกครับ แค่สมมุติฐานจาก ...blah blahไรงี้ จนเขาถามถึงหนังสือ ผมบอกผมอ่าน หนังสืออภิปรัชญาเช่น มายาคติเป็นต้น ผมก็เล่าๆให้เขาฟังและเขาก็ถามผมว่า อะไรคือมายาคติของไทย ผมก็ตอบไปว่า มตโตของมธนี่แหละ 5555 และเขาถามว่าสนการเมืองอะไรอีกไหม ผมตอบช่วงนี้ เกากับ จีนไม่ลงรอยกัน(ติ่งเกาจะรู็555คือก็เอาไปพูดเรื่องนี้แหละแบนดาราเกานักร้องเกา พูดพร้อมใส่อินเนอร์)เพราะอยู่คนละฝั่ง แถมมีปวศที่ไม่ดีต่อกันด้วย เสร็จแล้วเขาก็ขอบคุณแล้วเชิญออก ผมออกมาก็ใจแป้วไปแล้ว555 แต่ไม่ได้ซีมากเพราะไม่ได้ชอบสายนี้อยู่ละ แต่พอผลออกมาติดตัวนจริง จ้า5555สงสัยอาจารย์ชอบในความเฟียสของเรา
ซึ่งก็จบไปแล้วสำหรับการเตรียมตัว ของเรา 
ยังไงเราขอฝากเพจของเราด้วยเน้อ มีไรมาปรึกษาได้
เพจ gatishนั่นเองง
 https://www.facebook.com/Gatish-174971519675961/?ref=aymt_homepage_panel

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

mydookdui 15 ส.ค. 60 เวลา 20:49 น. 1

หู้ยย ดีใจด้วยนะคะ นี่อยากเข้าbmir เหมือนกัน แต่เรียนสายวิทย์ วิชาสังคมนี่รู้น้อยมากก ถ้าจะเริ่มอ่านนี่ควรอ่านจากเล่มไหนดีคะ

1
Gmyoun 16 ส.ค. 60 เวลา 08:50 น. 1-1

ควรอ่านเล่มสังคมที่ใช้สอบถาคไทยให้ครบเลยครับค่อยไปอ่านการเมือง2เล่ม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น