Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครได้รอบพอต 1/1แล้วบ้าง เอาเลยหรือสละสิทธิ์ไปรอบอื่นคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ คือเราเครียดมากเลย ตอนนี้เราได้ที่เรียนแล้ว ได้คณะที่เราอยากเรียนเลยด้วย แต่ความฝันเราคืออยากเรียนคณะนั้นของมหาลัยที่กรุงเทพ อ่ะค่ะ เราเครียด ไม่รู้ว่าจะยืนยันสิทธิ์เลย หรือจะรอสอบ ถ้ารอสอบแล้วละเราสอบไม่ได้ก็จะเสียดายมากๆ เพื่อนๆที่สถานการณ์เดียวกับเราตัดสินใจแบบไหน มาให้คำตอบกันหน่อยนะคะ เครียดมาก TCAS รุ่นแรก

แสดงความคิดเห็น

22 ความคิดเห็น

ISNANG 4 ธ.ค. 60 เวลา 16:22 น. 1

ถ้าเป็นเรา เราจะเลือกเอามหาลัยที่เราชอบ

เพราะถึงไม่ได้แต่ก้ดีกว่ามาเสียดายทีหลังเพราะคำว่าไม่กล้ากลัวไม่ได้กลัวเสียดาย เราควรลองเพราะอย่างน้อยเราก้ได้ลองทำในสิ่งที่เราอยากทำแล้ว





#ลองถามใจตัวเองดู สู้ๆน้า #Dek61 #TCAS

1
Junenoii 4 ธ.ค. 60 เวลา 16:46 น. 2

เราได้ทั้งคณะและมหาลัยที่อยากเรียนแต่ก็สละสิทธิ์เพื่อมาสอบเอาทุน เสียดายนะ แต่ก็ทำแล้วเสียใจดีกว่าเสียใจที่ไม่ได้ทำ สู้ๆนะ

1
ShrYj 4 ธ.ค. 60 เวลา 16:54 น. 3

เอาที่เราชอบเลยครับส่วนตัวคิดว่ามันก็เป็นโอกาสของเราแล้วน้ะ คว้าไว้สิ รออะไร 555555

1
ปลาหมึก 4 ธ.ค. 60 เวลา 17:15 น. 4

เราก็เป็นแบบเดียวกะบ จขกท เลยตอนนี้ T^T แต่เรารอประกาศผลของอีกที่นึงเป็นที่ๆเราอยากเรียนถ้าได้ก็ยืนยันสิทธิเอาเลยแต่ถ้าไม่ได้เราก็จะสละสิทธิที่ที่ติดตอนนี้ไปสอบเพื่อเอาที่ที่เราอยากเรียนเหมือนเดิม

ปล.ยังไงก็สู้ๆเน้ออ

1
จขกท 4 ธ.ค. 60 เวลา 17:33 น. 4-1

เครียดมากเลยเนอะ ยังไงขอให้ติดที่ที่คุณปลาหมึกอยากได้แล้วกันนะ จะได้ไม่ต้องมาเครียด ขอให้ติดค่ะ โชคดี สู้ๆนะ

0
จขกท 4 ธ.ค. 60 เวลา 19:07 น. 5-1

สู้ หนักใจเลยนะกับระบบใหม่ ขอบคุณมากนะ สู้ๆ

0
got_fineday 4 ธ.ค. 60 เวลา 19:07 น. 6

สำหรับเรานะ เราจะเลือกทำตามความฝันของตัวเองก่อน ทำตามความฝันตัวเองแบบเอาให้สุด เพราะถ้าติดจะเป็นอะไรที่ฟินมากๆเลยคือความรู้สึกตรงนี้อธืบายยาก แต่คือมันดีอ่ะะ ดีมากๆนะเราว่า แต่ถ้าไม่ติด อย่างน้อยก็ดีใจอยู่ดีเพราะได้ทำตามความฝัน ดีกว่านั่งเฉยๆแล้วปล่อยโอกาสที่มีลุ้นหลุดไปนะ เราเป็นกำลังใจให้

#TCAS

#Dek61

1
CAKE 4 ธ.ค. 60 เวลา 21:19 น. 8

ถ้าจะไม่เอาแต่แรกก็ไม่ควรลงนะที่จริงแล้วมันไปกันที่คนอื่นเขา นี้เป็นมุมมองของเรานะ ส่วนจะเอาไหม ถ้าไม่ใช่ก็สละสิทธิ์ไปเถอะ ไปสอบมหาลัยที่ชอบคณะที่ชอบ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ไหวหรอก ลองทำไปก่อน ดีกว่าเลือกที่ไม่ชอบแล้วมานั้งเสียใจทีหลัง เคเนอะ

1
จขกท 4 ธ.ค. 60 เวลา 21:58 น. 8-1

จ่ะ ขอโทษนะ รู้สึกผิดเลย เราก็ไม่คิดว่าจะได้ไง ขอบคุณคำเเนะนำค่ะ

0
Hiroto_mmm 4 ธ.ค. 60 เวลา 21:23 น. 9

พยายามทำตามความฝันตัวเองเลย จะได้ไม่มาเสียใจทีหลัง สู้ๆนะ

#dek61

#เราก็สละสิทธิ์เหมือนกัน

1
ลีน่าจัง 5 ธ.ค. 60 เวลา 00:50 น. 12

เป็นเหมือนเราเลยอ่ะ เราก็ลังเลอยู่ว่าจะไปต่อหรือหยุดแค่นี้ดี แต่เราก็ไม่ค่อยอยากเรียนมหาลัยที่ได้พอตอ่ะ ยังไงก็เอาที่เราอยู่แลเวมีความสุขดีกว่าเนอะ

1
จขกท 5 ธ.ค. 60 เวลา 00:57 น. 12-1

เป็นเหมือนกันเลยง่าา ยังไงก็สู้ๆแล้วกันเนอะ สู้ๆนะคะ

0
faiisherlock 5 ธ.ค. 60 เวลา 08:34 น. 13

ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับว่าคณะที่เราจะสละสิทธิ์เพื่อไปสอบมี จุดเด่น / จุดด้อย ต่างกับคณะที่เราติดรอบแรกยังไงค่ะ คุ้มค่ากับที่เรายอมสละสิทธิ์เพื่อเลือกมั้ย? อัตราการแข่งขัน คะแนนสูง-ต่ำ ถ้าเราเลือกสอบแล้วโอกาสมากแค่ไหนที่จะติด อยากให้ จขกท ลองพิจารณาส่วนนี้ดูนะคะ แม้กระทั่งชื่อมหาลัยก็มีส่วนเน้อออ คำว่า 'เรียนที่ไหนก็เหมือนกัน' ใช้ไม่ได้เสมอไปหรอกค่ะ (โลกใบนี้มันโหดร้ายยยยยยยยยยย TT )


เพราะงั้นอยากให้ จขกท ลองทบทวนดูให้ดี สู้ๆนะคะ ในฐานะที่ติดรอบแรกเหมือนกันเราเป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^ เราจะผ่านมันไปด้วยกันเนอะะะ <3 #dek61 #TCAS

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-01.png

ปล. อย่าคิดนานเกินไปนะคะ อีกไม่ถึงสองวีค ก็จะเคลียร์ริ่งแล้วนะ 5555


1
คนเย็นชาชอบกินชาเย็น 5 ธ.ค. 60 เวลา 11:28 น. 14

ส่วนตัวเราแล้ว เรารอคณะที่ใช่มหาลัยที่ชอบค่ะ ไม่อยากตัดโอกาสตัวเอง

รอบแรกเราไม่ยื่นที่นึงทั้งๆที่มีคณะที่ชอบ แล้วเราน่าจะติดแน่นอน

เพราะเราอยากได้อีกที่รอบ 3 มากกว่า

แต่ก็ดูความเป็นไปได้ด้วย

ถ้าคิดว่ารอบหลังเราน่าจะติด น่าจะทำได้ก็ลุยเลยค่ะ! สู้ๆนะคะ

1
coffeeinglass 5 ธ.ค. 60 เวลา 15:45 น. 15

อยากให้ จขกท. มีเป้าหม้ายที่ตนเองจะพุ่งเป้าไปจริงๆนะคะ ไม่ผิดค่ะที่ จขกท. จะยื่น portfolio ของมหาลัยใดมหาลัยหนึ่งไป แล้วดันติดขึ้นมา แต่ว่า จขกท. ต้องถามหัวใจของตัวเองดูดีๆนะคะว่าตนเองตั้งใจจะเรียนที่นั่น อยากเรียนที่นั่นจริงๆหรือเปล่าหรือเลือกเข้าเพราะว่าติดตั้งแต่รอบพอร์ต อยากมีที่เรียนเร็วๆ ดิฉันว่า จขกท. รู้หัวใจของตัวเองดีค่ะ ถ้าที่นั่นมันไม่ใช่ที่ที่ จขกท. อยากเรียนจริงๆ ก็สละสิทธิ์ออกมา แล้วตั้งใจอ่านหนังสือสอบแย่งที่นั่งในมหาลัยที่ตนเองชอบให้ได้นะคะ อย่าจำใจเลือกค่ะ การที่เราจำใจหรือทนทำอะไรไป นานๆเข้า จขกท. จะไม่มีความสุขเอานะคะ แต่ก็เห็นด้วยกับบางความคิดเห็นนะคะที่บอกว่า ถ้าไม่ได้อยากเข้ามหาลัยนั้นก็ไม่ต้องยื่นไปตั้งแต่แรก เพราะมันอาจจะไปกันสิทธิของคนอื่นค่ะ ซึ่งก็จริงค่ะแต่บางคนเค้าก็อาจจะมองไปอีกแบบว่าเราก็ลองยื่นเฉยๆ เราไม่ได้จะเอาจริงๆซะหน่อย อันนี้มันก็แล้วแต่คนจะมองค่ะ แต่ส่วนตัวแล้วไม่อยากให้ทำแบบนั้นค่ะ เพราะด้วยความที่ระบบใหม่นี้ มันมีข้อจำกัดที่ว่าเมื่อเรายืนยันสิทธิที่ใด เราก็จะถูกตัดสิทธิในรอบถัดๆไปทันที พูดให้เข้าใจง่ายๆนะคะ คือ ดิฉันว่า จขกท. ต้องมีจิตใจที่แน่วแน่ค่ะ ว่าตนเองใฝ่ฝันอยากจะเรียนอะไร คณะไหน มหาลัยไหนค่ะ เพราะในเวลาแบบนี้ อีกไม่กี่เดือน เราก็จะต้องลงสนามสอบกันแล้ว เป้าหมายของเราควรจะนิ่ง อยู่กับที่ได้แล้วค่ะ แล้วทำมันให้เต็มที่เต็มความสามารถของเราค่ะ ไม่อยากให้ จขกท. แว็บไปมหาลัยโน่นที มหาลัยนี้ทีค่ะ เซตเป้าหมายใด เป้าหมายหนึ่งไว้แล้วพุ่งชนไปเลยค่ะ เพราะเป้าหมายมีไว้พุ่งชน! กระทิงแดง ไม่ใช่ๆละ 555

1
จขกท 5 ธ.ค. 60 เวลา 20:02 น. 15-1

มาาซะยาวเลยย ขอบคุณมากนะคะ สู้ๆเหมือนกันน้าา

0
onlykattha 5 ธ.ค. 60 เวลา 17:50 น. 16

แนะนำให้ทำตามความฝันค่ะ ม.กรุงเทพน่าเรียนมาก ส่วนตัวเราก็ชอบ ถ้าทุน(เงิน)พร้อมก็สละสิทธิ์เลยค่ะ สู้ๆ เด้อ

1
BLightCRM 5 ธ.ค. 60 เวลา 20:19 น. 17

เราได้แล้วค่ะ แต่น่าจะสละสิทธิ์ ยื่นไปเพราะแม่ให้ยื่น555555 ยื่นให้แม่นะคะ แต่ไม่เรียนให้ค่ะ555555

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

PunFa 5 ธ.ค. 60 เวลา 21:53 น. 19

สถานการณ์เดียวกันเลยย แต่เราว่าจะเอาเลยอ่ะ มันเสี่ยงถ้าเราจะไปต่อ แล้วบรรยากาศม.ที่เราจะเอาก็ดีด้วย

1
อิอิอิอิ 5 ธ.ค. 60 เวลา 22:15 น. 20

มันมีสองมุมมองนะสำหรับเรา


มุมมองแรกคือ ไม่ต้องสละสิทธิ์ บางทีคณะที่เราได้มหาลัยที่เราได้ เข้าไปเรียนแล้วอาจจะดีอย่างที่เราพอใจก็ได้ หรือไม่ได้แย่อย่างที่เราคิด (เคยเอาวิชาหลักสูตรมาเทียบกันมั้ยคะว่ามีกี่ตัวที่เราอยากเรียน เราทำนะ เอาสองมหาลัยปริ้นออกมาเลยพร้อมกัน แล้วเอาไฮไลท์ขีดว่ามีวิชาไหนบ้างที่เราชอบ ผลปรากฎมี27ตัวเท่ากันเลย เราก็เลยไม่กังวลอะไรมาก)


มุมมองสอง คือสละสิทธิ์แล้วมุ่งมั่นกับมหาลัยที่เราอยากได้ เวลาตอนสัมภาษณ์ก็ตอบอาจารย์ไปเลยว่าหนูสละสิทธิ์รอบแรกมา เพื่อมาเอาที่นี่อยากเข้าที่นี่จริงๆ


ลองดูนะคะ ยังไม่ถึงวันเคลียริ่งเฮาส์ ถ้าปริ้นวิชาหลักสูตร2มหาลัยได้ก็ควรเอามาเทียบกันดูนะ มีเวลาค่ะ สู้ๆ

1