Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝึกภาษาอังกฤษสำเนียง US หรือ UK ดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งใจจะเข้าเอกภาษาอังกฤษ แต่ตอนนี้การพูดย่ำแย่มาก เลยว่าจะฝึกอย่างจริงจัง ควรฝึกสำเนียงไหนคะ แล้วปกติมหาลัยจะสอนแบบ US หรือ UK ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

LittleMertle 10 ธ.ค. 60 เวลา 15:22 น. 1

สิ่งที่น้องควรโฟกัสคือการออกเสียงที่ถูกต้องค่ะ เช่น การออกเสียงท้าย การเน้นพยางค์ที่ถูกต้อง เรื่องสำเนียง น้องเลือกตามที่ชอบเลยจ้า

0
Charlienna 10 ธ.ค. 60 เวลา 16:44 น. 2

ส่วนใหญ่จะเป็นสำเนียงแบบ US นะคะ สำเนียงนี้คนพูดกันเยอะ คนไทยก็พูดกันเยอะ สำเนียงนี้จะง่าย นอกจากว่าอาจารย์จะมาจาก UK ก็จะเป็นบริติชไปเลย อันที่จริงเรื่องสำเนียงไม่ต้องซีเรียสอะไรมากค่ะ

พอแค่เราฟังเขาออก ออกเสียงคำให้ถูกต้อง(ถึงแม้บางคำของบริติชจะใช้ไม่เหมือนของเมกัน)

อาจารย์เขาไม่ซีเรื่องสำเนียงค่ะ

เรื่องสำเนียงมันอยู่ที่สภาพแวดล้อมด้วย มันจะค่อยๆซึมซับ ค่อยฝึกทีหลังก็ได้ สู้ๆ นะคะ


0
May-02222 10 ธ.ค. 60 เวลา 18:15 น. 4

ลองดูในยูทูปอะค่ะ มันจะบอกความเเตกต่างระหว่าง us & uk เเล้วมี ตย.มา เช่น here รู้สึกukตะออกว่า เฮีย คือไม่ออก ร.เรือ ถ้าดูเเล้ว อันไหนตรงกัยเราที่สุดก็ฝึกอันนั้นเเหละค่ะ จะได้ไม่ต้องพยายามมากไปค่าา

0
supermariess 28 พ.ค. 61 เวลา 21:39 น. 5

สำเนียงไหนก็ได้ครับ โลกในตอนนี้ไม่ได้มีแค่ US กับ BBC อย่างเดียวครับ น้องพูดสำเนียงไทยก็ไม่ใช่เรื่องแย่ครับ แล้วอีกอย่าง US ใน USA จริงๆก็มีแยกย่อยไปอีกไม่ใช่แค่ทั้งประเทศใช้สำเนียงเดียวกันเช่น ภาษาไทยถิ่นเหนือ กลาง ไทยกรุงเทพ แล้ว UK ไม่ต้องพูดถึงครับสำเนียงแตกต่างแน่นอน สำเนียงที่น้องควรจะใช้ควรขึ้นอยู่กับ สถานการณ์ ผู้ฟัง สถานที่ บริบท ว่าน้องติดต่อกับคนประเทศไหนสำเนียงไหน อีกอย่างภาษาอังกฤษทุกวันนี้แพร่หลายไปทั่วโลกครับ ทำให้มีหลายๆ varieties เกิดขึ้นมากครับ และจำนวนประชากรบางสำเนียงอาจจะเยอะกว่าคน US และ UK ก็ได้ น้องไม่ต้องกังวลเลยครับ สิ่งที่น้องควรกังวลคือ พูดให้ถูก การลงท้ายคำ เสียงหนักเบา สื่อสารให้รู้เรื่องครับ #จากใจนิสิตเอกภาษาอังกฤษครับผม อย่างไรก็ตามสู้ๆนะครับหากน้องประสงค์ชอบสำเนียงไหนเป็นพิเศษก็พาตัวเองไปคลุกคลีกับสำเนียงนั้นๆบ่อยๆครับผม #Englishes

1
supermariess 28 พ.ค. 61 เวลา 21:43 น. 5-1

คำถามเพิ่มเติมคือ มหาวิทยาลัย จะสอนสำเนียงไหน สำหรับมหาวิทยาเกษตรศาสตร์ ภาควิชาภาษาอังกฤษ ได้เรียนกับอาจารย์หลายสำเนียงครับ ชาวอังกฤษ ชาวอเมริกา ชาวออสเตรเลีย เป็นต้นครับ ไม่เน้นสำเนียงไหนเป็นพิเศษ แต่จะมีเน้นในรายวิชาอื่นๆที่จะเรียนประวัติของภาษาอังกฤษ วิชานี้ก็จะเน้นไปที่ อังกฤษแบบเกาะบริเตน ครับ

0