Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ่านสอบภาษาอังกฤษ5สนามแบบไม่เรียนพิเศษคะแนน80%อัพ++

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิววิธีอ่านหนังสือสอบวิชาภาษาอังกฤษเข้ามหาวิทยาลัยแบบไม่เรียนพิเศษเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจของคนที่กำลังคิดว่าค่ะ จำเป็นต้องเรียนภาษาอังกฤษหรือไม่ ถ้าไม่เรียนคะแนนจะดีเท่าคนอื่นไหม ก่อนอื่นเลยเราเรียนพิเศษครั้งแรกและครั้งสุดท้ายภาษาอังกฤษแบบจริงจังตอนม.3คอร์สเดียวของครูสมศรี grammar goal แล้วก็ไม่ได้เรียนอีกเลย เราสอบ tu get, cu tep, gat, o-net แล้วก็วิชาสามัญ เริ่มอ่านตอนเดือนตุลาคม ปิดเทอม1ค่ะ 
เราเริ่มทำแบบฝึกหัดโดยเลยไม่ได้อ่านทวนแกรมม่าเพราะเวลาเราอ่านเฉยๆจำไม่ค่อยได้เท่าไร เวลาเราทำแบบฝึกหัดไปเลยแล้วผิดพอไปดูเฉลยจะทำให้จำได้ง่ายมากกว่า 
อันนี้เป็นคะแนนเรา เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจค่ะ5555555555

1.tu get 
อันนี้เป็นตัวแรกที่เราสอบ เราสอบเดือนพฤศจิกายนไป เพราะว่าเป็นการสอบอย่างแรก เราเลยอ่านเยอะที่สุดโดยทำหนังสือสองเล่มนี้ค่ะ ของธรรมศาสตร์

ดีมากกกกกกก บอกเลย ความยากอยู่ในระดับที่ใกล้เคียง การที่เราทำสองเล่มนี้ทำให้เราแม่นแกรมม่าและรีดดิ้งเพิ่มขึ้นมากๆ ไม่สอบtu getก็ฝึกทำได้ ทำวนไปเลยค่ะ จับเวลาไปด้วย เราทำทั้งสองเล่ม วันละแบบฝึกหัด พอครบสองเล่ม เหลือเวลาอีกหนึ่งวันก่อนสอบก็เอาพวกerrorในเล่มที่ไม่ค่อยถนัดมาทำอีกรอบค่ะ คนสอบวิชาสามัญหรือgatสามารถฝึกการอ่านได้จากเล่มนี้ด้วยนะคะ ปล.เพื่อนเราที่ไปสอบหลายๆรอบ บอกว่าการสอบช่วงปลายๆปีง่ายกว่าช่วงต้นปี

2.cu tep and speaking
บอกตามตรงว่าไม่ค่อยได้อ่านเพราะมีเวลาแค่สัปดาห์เดียวหลังจากสอบtu get แต่ความรู้ยังค่อนข้างตกผลึกอยู่ อันนี้เราทำเล่มนี้ค่ะ

โดยรวมเราว่าง่ายกว่าข้อสอบนิดหน่อย แต่โอเคอยู่ แนะนำเล่มนี้นะคะ ซีดีพาร์ทฟังถือว่าทำดี เปิดง่ายมันจะมีสำนวนอะไรให้ด้วย อันนี้ไม่มีในข้อสอบนะคะ เหมือนให้ไว้เฉยๆ อ่านไว้ประดับสมองสวยๆ เผื่อออกก็ได้

ส่วนอันนี้เป็นอีกเล่มที่ทำ บอกตามตรงว่าไม่ค่อยแนะนำเท่าไร เพราะซีดีเปิดฟังยาก เป็นไฟล์ย่อยๆเกินไป เราเลยเอามาทำแต่แบบฝึกหัดที่อยู่ด้านหลัง
ตอนสอบคือไม่ให้เอาอะไรเข้าไปเลยเพราะฉะนั้นถ้ากลัวหายไม่ต้องเอาของไปนะคะ เพราะต้องวางไว้หน้าห้อง ถ้าจำไม่ผิด เขาจะมีดินสอ ยางลบให้ด้วย ส่วนการสอบspeakingนั้น คงช่วยอะไรไม่ได้มากนะคะ เพราะเราก็ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ขอแนะนำว่าคิดอะไรก็พูดออกไปค่ะ ไม่ต้องอาย ให้มันครบๆเวลา ยังไงเขาก็ไม่รู้จักเราอยู่แล้ว5555

3.gat ,วิชาสามัญ ,o-net

ถ้าเตรียมสอบอังกฤษ เชื่อว่าหลายๆคนคงต้องเคยผ่านหนังสือเซ็ทนี้แน่ๆค่ะ ของเค้าดีจริง เราทำแค่สองเล่มนี้ ความยากอยู่ในระดับใกล้เคียงเลยค่ะ ดีงามมากๆ ทำให้ครบทุกแบบฝึกหัดนะคะ ถ้าเวลาเหลือทำอีกสักรอบ เราเป็นคนไม่ทำลงไปในหนังสือ เวลาทำแบบฝึกหัด แนะนำให้มีสมุดไว้เล่มนึงค่ะ จดให้เรียบร้อย ว่าอันไหนเป็นของเล่มอะไร แบบฝึกหัดไหน จะได้ทำได้หลายๆรอบ และสามารถกลับมาทวนได้ว่าเราเคยผิดข้อไหนค่ะ และที่สำคัญสามารถเอาไปขายต่อได้55555555
ส่วนโอเน็ต ถ้าอ่านสอบอย่างใดอย่างหนึ่งที่เขียนไว้ด้านบนมาก็ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะข้อสอบโอเน็ตง่ายสุดแล้ว อาจจะลองหาข้อสอบเก่ามาดูหน่อยก็ได้ แต่ถ้าพวกแกท หรือวิชาสามัญทำได้ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ


อันนี้เสริมให้สำหรับคนสอบsat เราพึ่งสอบเดือนมีนาคมปี61 หลังจากสอบgatกับonetเลย อันนี้เราฝึกในเว็บไซต์ของkhanacademyค่ะ ลงทะเบียน แล้วมันจะมีให้ฝึกฟรี มีpractice testเหมือนจริงให้ทำทั้งหมด8ชุดค่ะ การทำอันนี้จะทำให้เราสามารถประเมินตัวเองได้ในระดับหนึ่งเลยค่ะ อย่างเราทำภาษาอังกฤษในนี่ จะได้คะแนนในระดับ550-620 ตอนสอบก็ได้ประมาณนี้เลย ในเว็บเวลาจะจับเป็นนับถอยหลัง พอไปในห้องสอบเป็นนาฬิกาธรรมดาเลยไม่คุ้น เพราะฉะนั้นลองปริ้นท์ออกมาทำกันนะคะ แล้วก็มีอีกเว็บนึงhttps://www.uworld.com/collegeprep/sat/sat.aspx … อันนี้เสียเงิน แต่เราสามารถใช้ฟรี30วันได้ เว็บนี้จะเฉลยละเอียดมาก อ่านเข้าใจง่าย ข้อสอบเลขยากกว่าของจริงนิดหน่อย ถ้าใกล้ๆสอบสักหนึ่งเดือนก็สมัครไปทำดูนะคะ

อีกอย่างก็คือสำหรับคนที่ขี้เกียจทำอังกฤษหรือท่องศัพท์ แต่ชอบอ่านฟิค อ่านนิยาย เราแนะนำให้อ่านเป็นภาษาอังกฤษค่ะ หรือตามข่าวดารา ศิลปินอะไรก็ตามเป็นภาษาอังกฤษ เวลาเจอศัพท์ที่ไม่เข้าใจอย่าพึ่งเปิดพจนานุกรม ให้เดาก่อนว่ามันแปลว่าอะไร พยายามตีความคำศัพท์ เพราะในข้อสอบเราคงไม่สามารถรู้คำศัพท์ได้ทุกคำ ถ้าทำอย่างนี้ เราก็จะสามารถเดาความหมายของศัพท์ในข้อสอบได้ดียิ่งขึ้นค่ะ แถมยังคุ้นเคยกับแกรมม่าทำให้เดาได้ดียิ่งขึ้นด้วยwink



หวังว่าคนที่เข้ามาอ่านจะได้ประโยชน์ และสามารถเอาไปใช้ในข้อสอบนะคะ โชคดีในการสอบทุกๆวิชาค่ะ สู้ๆsmiley

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

dewiranc 21 ธ.ค. 62 เวลา 09:46 น. 2

แนะนำดีมากๆค่ะ เราเองก็ไม่ได้เรียนเยอะเท่าไหร่ ตอนนี้เน้นอ่านเองแล้ว (เดี๋ยวจดไปตามซื้อหนังสือนะคะ><) เราว่าจริงๆแล้วทุกๆวิชา การฝึกฝนด้วยตัวเองเป็นส่วนที่สำคัญมากๆโดยเฉพาะวิชาที่อาศัยประสบการณ์ ความคุ้นชินอย่างภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ#63และทุกๆคนนะคะ

0