Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้เกี่ยวกับแพทย์ พระมงกุฎ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แพทย์ วพม นศพ พักที่ไหน หอในหรือหอนอกครับ  ที่พักเป็นยังไง ฝึกทหารยังไงอะไรบ้าง แล้วถ้าติดรอบกสพทแล้วก็ต้องไปแข็งต่อในมหาลัยเอาทุน ทบ ถ้าไม่ได้ทุนทบก็ไม่ได้เป็นทหารใช่ไหมครับ อธิบายด้วยครับบบบบ ขอบคุณครับบบบ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

รุ่นพี่ 29 ส.ค. 61 เวลา 13:08 น. 1

แพทย์ วพม นศพ พักที่ไหน หอในหรือหอนอกครับ  ที่พักเป็นยังไง ??

- ปี1เรียนที่ม.เกษตร นอนที่ไหนก้ได้แล้วแต่น้องเลยคับหอในหอนอก ปี2-3บังคับหอในกลับบ้านเฉพาะ ศ-อา ปี4-6มีหอในให้แต่ก้กลับไปนอนที่อื่นได้ครับไม่ว่ากัน

- ที่พักเป็นห้องนอนรวมกันห้องละประมาน2-3คน มีพัดลมหมุนให้(อนาคตเตรียมติดแอร์) มีwifiให้ ห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวมประจำชั้นนั้นๆผู้ชายปี2-3และผู้หญิงปี2-6จะอยู่หอเดียวกัน ส่วนผู้ชายปี4-6จะอยุ่อีกหอนึงครับ แต่ละชั้นก้คือแบ่งชั้นปีกันไปเลยครับ

ฝึกทหารยังไงอะไรบ้าง ??

- ปี2หลักๆก้ระเบียบแถว แบบธรรมเนียมทหาร ความรักกันในรุ่นครับ น้องสามารถหาวิดิโอได้ในyoutube ฝึกที่วพมและจปร.

- ปี3 ก้จะเริ่มฝึกเปนเสนารักษ์หรือแพทย์ในสนามรบว่าเราอยุ่ตรงไหน ทำอะไร ฝึกที่จปร.และค่ายเสนารักษ์

- ปี6 ปฏิบัติการเพชราวุธ ไปฝึกในป่า3วัน3คืนต่อเนื่อง ไม่ต้องหลับต้องนอน เป็นการฝึกการแพทย์ในสนามรบจำลอง(ที่เหมือนจริงมากๆ) จัดเต็มตั้งแต่เปลนอนยันขึ้นเฮลิคอปเตอร์จริงๆ

แล้วถ้าติดรอบกสพทแล้วก็ต้องไปแข็งต่อในมหาลัยเอาทุน ทบ ถ้าไม่ได้ทุนทบก็ไม่ได้เป็นทหารใช่ไหมครับ

- ไม่ใช่ครับ น้องสามารถสมัครเข้าทบ.(และเหล่าทัพอื่นๆ)อีกครั้งได้ตอนอยู่ปี6ครับ ทั้งผู้ชายผู้หญิง จะมีโควต้าของแต่ละปีไปแข่งกันด้วยความสมัครใจ คะแนนความประพฤติ

2
Tunthung__ 30 ส.ค. 61 เวลา 15:01 น. 1-1

คือผมหาข้อมูลมาว่าช่วงปิดเทอมปี1ขึ้นปี2 จะได้ไปฝึกแบบทหารอย่างเดียว อันนี้เฉพาะคนที่ได้ทุนทบ รึป่าวครับ หรือว่าได้ไปทั้งหมดเลย แล้วถ้าสมมติให้เฉพาะทุนทบ คนที่พึ่งสมัครเข้าทบและเหล่าทัพอื่นๆตอนปี6ตามที่พี่บอกก็ไม่ได้ฝึกงี้ปะครับ

0
รุ่นพี่ 30 ส.ค. 61 เวลา 16:19 น. 1-2

ไม่ครับ ทุกคนฝึกด้วยกันทั้งรุ่น โดยไม่สนว่าใครทุนอะไรครับ

0
รุ่นพี่ 30 ส.ค. 61 เวลา 16:20 น. 2-1

แก้ไขครับ ไม่ได้ใช้ทุน12ปี ตามหลักการคือ 2เท่าของช่วงที่ศึกษาในวพม. (ปี1ไม่นับ) ดังนั้นส่วนมาก ถ้าไม่ซ้ำชั้นก้เรียน5ปีครับ(ปี2-6) ดังนั้นก้ใช้ทุน10ปีครับ

0