Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนอะไรดี ? ภาษาอังกฤษ กับภาษาจีน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้จขกท.เรียนอยู่ ม.6 (สายอาชีพ)แล้วปัจจุบันเรียนพิเศษภาษาจีนอยู่เพราะพ่อแม่อยากให้รู้ภาษาที่ 3 ไว้บ้าง เรียนไปก็รู้สึกชอบนะ สนุกดีไม่ได้แย่อย่างที่คิด (ตอนแรกคิดว่าจะไปไม่รอดพราะดูจากตัวอักษรภาษาจีนแล้ว) แต่จขกท.ก็ชอบภาษาอังกฤษด้วยเหมือนกันแต่เนื่องจากรร.ที่เรียนเป็นสายอาชีพเลยไม่เน้นสามัญสักเท่าไหร่ ตอนนี้เลยคิดว่าจะเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเพิ่ม พอจบม.6 จะเรียนพวกคณะมนุษยศาสตร์ อักษรศาสตร์ เอกอิ้ง แต่ด้วยบางคนก็พูดว่าเดี๋ยวนี้ภาษาที่ 3 สำคัญที่สุดแล้วเพราะภาษาอังกฤษใครๆก็พูดได้กัน แต่บางคนก็บอกว่าภาษาอังกฤษเราใช้สื่อสารกันแทบทั่วโลกเลยนะ ตอนนี้ก็เกิดอาการสับสนนิดหน่อย (เอาจริงก็ไม่นิดนะ5555) ว่าจะเลือกเรียนวิชาเอกภาษาอะไรดีที่คาดว่า.....
#จบไปมีงานทำแน่นอน #ได้เงินเดือนดีๆ #มีโอกาสในการทำงานเยอะ 
~ใครพอมีอะไรแนะนำช่วยหน่อยนะค้าาาา~

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

คนมองดิน 8 ต.ค. 61 เวลา 14:30 น. 1

ถ้าให้เทียบความนิยม คนส่วนใหญ่จะเลือกเรียนภาษาอังกฤษมากกว่าครับ อย่างที่ จขกท. เข้าใจล่ะครับว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากล ที่ใช้ติดต่อกันได้ทั่วโลก เพราะถ้ามีงานที่เป็นองค์กรระหว่างประเทศจะต้องมีความชำนาญในภาษาอังกฤษพอสมควร ส่วนภาษาจีนนั้น ก็จะจำกัดเฉพาะหน่วยงานที่มีความเกี่ยวข้องกับประเทศจีน ซึ่งจะมีความเฉพาะลงไป


ถ้าอยากเรียนสาขาภาษาอังกฤษ ในมหาวิทยาลัยดังๆ น้องต้องทำคะแนนให้ได้เยอะๆ บางมหาวิทยาลัยได้เกณฑ์ไว้สูงถึง 50-75% ยิ่งน้องเรียนสายอาชีพจะเสียเปรียบเด็กสายสามัญในส่วนของวิชาสอบที่เค้าเรียนมาโดยตรง ต้องไปหาเรียนเพิ่มนะครับ


เอาเป็นว่าเลือกเรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบที่สุดนะครับ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Kon-Akson 25 พ.ย. 61 เวลา 18:53 น. 3

เราเป็นคนหนึ่งที่เรียนเอกจีนนะคะปัจจุบันนี้จีนกับอังกฤษสำคัญเหมือนกันเผลอๆจีนอาจสำคัญกว่ากว่าได้ค่ะ ถามว่าเลือกลงเอกอะไรเราคิดว่าเอาที่ตัวเองชอบและแฮปปี้กับมันก่อนละกันเนอะเพราะมันมีวิชาโทให้เราเลือกลงได้อีก ทุกวันนี้ไม่ใช่แค่อังกฤษที่มาแรงจีนก็มาแรงเหมือนกันงานทุกวันนี้ถ้าไม่มีความสามารถด้านอังกฤษก็ต้องจีนหรือไม่ก็ญี่ปุ่น ถ้าเป็นงานด้านภาษายังไงเงินเดือนก็ดีค่ะแต่เราก็ต้องรู้นอกเหนือจากภาษาที่เราเรียนด้วยถ้ารู้เรื่อง บริหาร การตลาด โรงแรม ยิ่งดีไปใหญ่ยังไงก็มีงานทำค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0