Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โง่อิ้งมาก!!!!เข้ามนุษศาสตร์เอกอิ้งได้ไหม????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษเท่าไหร่เลยอยากถามว่ามีสิทธิ์เข้าเรียนมนุษยศาสตร์เอกภาษาอังกฤษไหม
-แนะนำมอที่คนส่วนใหญ่เลือกเรียนเอกนี้หน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

คนมองดิน 25 ต.ค. 61 เวลา 09:47 น. 2

โง่ขนาดไหน ก็ต้องทำให้เก่งให้ได้ครับ เพราะเอกอิ้งค์มหาวิทยาลัยบางแห่งตั้งเกณฑ์ไว้สูงมาก บางที่กำหนดคะแนน O-NET วิชาภาษาอังกฤษ หรือ วิชาสามัญภาษาอังกฤษไว้สูงถึง 50-70% เลยทีเดียว

0
faisan_nan 25 ต.ค. 61 เวลา 11:04 น. 3

++++เราก็อยากคณะนี้เข้าของ ม.เกษตร แต่ไม่ค่อยเก่งมากนักเลยคิดหนักมากเลยตอนนี้..

0
lll-MiNt-lll Columnist 25 ต.ค. 61 เวลา 15:16 น. 4

ต้องฝึกเยอะๆ ค่ะ คณะนี้คะแนนสูงมากๆ และสูงทุกมหาวิทยาลัยค่ะ เลือกเรียนที่ไหนก็ได้จ้า

0
Yokkul 26 ต.ค. 61 เวลา 08:52 น. 5

สวัสดีค่ะ น้องจขกท. พี่ขอแนะนำที่พี่เรียนอยู่แล้วกันนะคะ พี่เรียนอยู่ม.กรุงเทพ เรียนคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว เอกภาษาอังกฤษค่ะ การเรียนของที่นี่ก็เรียนลึกตั้งแต่พื้นฐานเลยค่ะ ปี1 นี่ลงพื้นฐานใหม่ให้ค่ะ แต่ลงลึกมากค่ะ อาจารย์เขาจะปรับพื้นฐานให้ด้วยค่ะ ปี2 เพิ่มพวกวิชาอ่าน เขียน เน้นการคิดวิเคราะห์ลงไปด้วยค่ะ มีวิชาโทให้เลือกค่ะ พี่เลือกภาษาจีน มันเปิดเยอะนะ พวกภาษากับการบริการค่ะ ให้เราลงทั้งหมด 5 ตัวค่ะ เรียนตัวละเทอม ปี3 นี่เรียนหนักและยากค่ะ ปีนี้พวกวิชา โครงสร้างภาษา กับการออกเสียง การแปล การเขียน พวกวิชาเอกเลือกค่ะ(เป็นวิชาที่ให้เราเลือกว่าอยากเรียนอะไรเพิ่มค่ะ มีเปิดเยอะค่ะ ให้เราลง5ตัว พี่ลงท่องเที่ยวกับการบินไปค่ะ) มีเสรีให้เลือกด้วยค่ะ อันนี้คืออยากเรียนวิชาของคณะไหนก็ลงได้เลยค่ะ มีทั้งหมด 2 ตัวค่ะ ปี4 ก็ยากขึ้นนะ จะมีวิชา Presentation Academic Essay ที่จะหนักหน่อย พวกวิชาอื่นๆ ไม่เท่าไรค่ะ ประมาณนี้เลยค่ะ

0
เถินงุง 19 มี.ค. 62 เวลา 23:25 น. 6

ถ้าใจรักจริง สำหรับตอนนี้ พี่แนะนำว่าน้องซื้อหนังสือข้อสอบมาอ่านและทำดีกว่าครับ หรือถ้ามีเวลาและกำลังทรัพย์พอ ก็ลงคอร์สเรียนก็ได้ เพื่อให้สอบติดก่อน แล้วใช้ช่วงเวลาปิดเทอมก่อนที่จะเปิดเทอมปี 1 อ่านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมตะวันตก เพราะจะทำให้เราเข้าใจเมื่อได้เรียนวิชาวิเคราะห์วรรณกรรมและการอ่านรวมพี่คิดว่ามันสำคัญจริง ๆ นะ ไม่งั้นเราจะเชื่อมโยงและนึกภาพตามเนื้อหาที่เรียนไม่ออก ถ้าแบบมีคลังข้อมูลเรื่องพวกนี้น้อย อ่านข่าวภาษาอังกฤษบ่อย ๆ เพื่อดูลักษณะการเขียนและการใช้คำ จะเป็นประโยชน์เวลาเราเรียนวิชา writing ครับ ส่วน grammar กับ vocab ถ้ายังไม่แน่นพอ มาต่อยอดได้ในการเรียนมหาลัยตลอดครับ

0