Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HOW TO SAT MATH 790 ฉบับเร่งรัด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากกระทู้ 

รีวิวสัมภาษณ์วิศวะอินเตอร์ มหาลัย TOP 3 (ISE CU, TEP TU, IUP KU)

https://www.dek-d.com/board/view/3906604/

 สวัสดีค่าเราเป็น #DEK62 นะค้าบบ heart เราติด BBA TU, EBA CU่,TEP TU แต่สุดท้ายเราสละสิทธิ์ไปเอา IUP ที่ KU หรือวิศวะที่เกษตรเองค่าา ซึ่ง4คณะนี้ล้วนใช้คะแนน SAT MATH ทุกคณะเลยเนอะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีอัพคะแนนเลขนะคะ เริ่มกันเลยยย

ก่อนอื่นเลยเราจะบอกว่าเรารู้ตัวช้ามากกกก ว่าอยากจะเข้าสายอินเตอร์ พึ่งรู้จิงๆจังๆก็ตอนช่วงขึ้นม.6 เพราะฉะนั้นกระทู้ก็จะเป็นวิธีการอ่านหนังสือแบบเร่งรัดเน้อ

หนังสือที่เราใช้

เราใช้หนังสือของ PANDA ค่ะ เหตุผลก็คือแนวข้อสอบค่อนข้างใกล้เคียงข้อสอบจริงมากๆ และเฉลยเป็นขั้นตอน เข้าใจง่าย ไม่ใช่แบบบรรยายเหมือนหนังสือของ college board 5555555555555  มีทั้งหมด2เล่มเน้อ
1. เล่มแรก เป็น Guide & Workbook
เป็นการสรุปเนื้อหาแบบแยกบท และมีแบบฝึกท้ายบทให้ทบทวนเนื้อหา



2. 10 Practice Tests
เป็นข้อสอบล้วนๆเลย10ชุด ดีมากกก เพราะเฉลยละเอียดและข้อสอบเหมือนจริงมากๆ
 


TIPS :
เราบอกแล้วใช้มั้ยว่าฉบับเร่งรัด5555555555555555
ก็คือวิธีอ่านของเราคือ เราจะทำหนังสือ 10 Practice tests ก่อนเนอะ วันละชุดเลย และตรวจ ข้อดีหนังสือนี้คือ ทุกข้อจะมีหัวข้อบทนั้น เช่น ข้อ11. เป็นเรื่อง Function จากนั้นเราจะรบรวมสถิติบทที่ผิด แล้วกลับไปทำเล่ม Guide เฉพาะบทที่เราผิดค่ะ
แต่!! ใครมีเวลาเหลือเฟือเราแนะนำให้ทำที่บทที่ผิดเยอะๆก่อน แล้วไปเก็บตกบทที่เหลือนะคะ เพราะว่าแบบฝึกมันดีทุกข้อเลยจริงๆ และได้ทบทวนความรู้ของเราด้วย เพราฉะนั้นอยากให้ทำครบน้าาา

สำหรับที่เรียนพิเศษ คอสเรียนเราเคยเรียน SAT MATH แค่ที่ AIMS เราเรียนคอสที่เป็นจับเวลาทำข้อสอบอย่างเดียวค่ะ เราก็แนะนำว่าใครคุมตัวเองไม่ได้ เสียสมาธิเวลาทำคนเดียวอยู่บ้านก็ลองเรียนก็ได้นะ แต่การเรียนพิเศษไม่สำคัญเท่าการอ่านเองและทบทวนน้า เรารู้ตัวเองดีที่สุด!

นอกจากนี้.....
- ฝึกทำข้อสอบต้องจับเวลาทุกครั้งนะ เพราะจะเป็นการประเมิณการบริหารเวลาของเรา ห้ามทำข้อสอบโดยไม่จับเวลาเด็ดขาด
- ทำให้สม่ำเสมอ ทุกวัน เพราะถ้าขาดช่วงสกิลของเราจะสะดุดและต้องมารื้อฟื้นความรู้เก่าๆใหม่นะคะ
- ฝึกใช้เครื่องคิดเลขให้คล่องนะ จะใช้อันไหนเข้าห้องสอบฝึกอันนั้นเลยจะได้ชินมือ เราเคยเปลี่ยนเครื่องคิดเลขตอนสอบ มันไม่ชินและงงมากๆ ทำให้เกือบทำไม่ทัน 

สุดท้ายนี้ เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ sat math 790 800 ไม่ยากอยู่แค่เอื้อมมือ ทำได้แน่นอน! สู้ๆนะค้าบ

ปล .ใครมีคำถาม ถามได้ใต้กระทู้ หรือ ใครเขินก็ถามได้ที่ลิงค์นี้! >>
https://ask.fm/StephanieiiZ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Cheery 22 ก.ย. 64 เวลา 08:53 น. 1

ดีจัง ชอบฉบับเร่งรัด อ่านเองก็ดีอยู่ นะเราก็เคยทำ แต่อยากให้ลองหาเทคนิคไว้จ้า เกริ่นก่อนก็คือเราเรียนพิเศษ แค่เดือนครึ่งค่ะ ที่ พี่เปิ้ล Chulatutor หาแบบฝึกหัดในเน็ตทำบ้างประปราย สิ่งที่เราว่าจะทำให้ได้คะแนนสูงคือคำศัพท์กับ gramma ค่ะ คือถ้าเทียบกับระยะเวลาในการเตรียมตัวและความเต็มที่ของเราก็พอใจกับคะแนนนะคะ โดยเราเน้น verbal มากกว่า math ค่ะ จขกท เก่งอะอ่านแล้วชูป หุหุ

1
stephanieiiz 23 ก.ย. 64 เวลา 15:59 น. 1-1

เก่งมากเลยค่ะฝึกverbalเอง หาแบบฝึกทำเองคือดันคะแนนสุดๆแล้วค่ะเราว่า ได้ผลดีมากกว่าเรียนอีก เรียนเหมือนเอาไกด์เฉยๆ 555555

0